Chương 2: Trùng sinh.

16.5K 350 13
                                    

Chương 2: Trùng Sinh.

Giữa Ngân Hà và Minh Hà[1] chính là nhân thế thê lương mà tuyệt vọng. Lòng ta tràn đầy máu tươi và nước mắt, run rẩy giãy giụa giữa địa ngục và thiên đường.

Lạc Trường An, ta không thương ngươi nữa cũng sẽ không hận ngươi. Tại bờ Vong Xuyên bên cầu Nại Hà này, ta chỉ cầu xin ngươi, van ngươi... Trả lại A Tịch cho ta! - Quân Mẫn Tâm.

Quân Mẫn Tâm không dám tưởng tượng đời này nàng lại có thể nặng nề mở to mắt một lần nữa.

Nàng thét lên một tiếng, từ trong cơn ác mộng tỉnh lại, kinh sợ nhấc lên tấm màn sa[2] vàng nhạt, ngoài kia là ánh sáng bình minh mỏng manh yếu ớt.

Màn sa rối loạn lộn xộn. Nàng cầm trên tay một chiếc gương đồng tinh xảo, trong gương là một nữ hài tử da thịt non mềm, mặt mày như vẽ, tóc đen mềm mại suôn dài như thác nước, đôi mắt đen to tròn ấm áp. Trong gương là một khuôn mặt vừa xa lạ vừa quen thuộc.

Tỉnh lại, khắp người Quân Mẫn Tâm đổ mồ hôi lạnh, cực kì kinh ngạc phát hiện bản thân mình trở lại hình dáng tiểu hài tử bảy tuổi!

Phải chăng là mộng?

Trận tàn sát máu tanh hôm qua chỉ là một giấc mộng ư? Hoặc đây chỉ là ảo giác trước khi chết? Điều nào đúng điều nào sai, người nào là thật người nào là giả?!

Cho đến khi một tiểu tỳ trưởng thành mặc trang phục màu xanh lục ngáp dài đi tới, lấy thường phục khoác lên bả vai lộ ra bên ngoài của nàng: "Công chúa, người tỉnh rồi sao? Có muốn Vân Hoàn hầu hạ trang điểm không?"

Gương đồng rơi xuống đất phát ra âm thanh làm chấn động trái tim.

Đồng tử Quân Mẫn Tâm co rút lại: Vân Hoàn? Không!! Vân Hoàn đã thành thân vào bốn năm trước rồi! Nàng ấy hai mươi tuổi xuất giá, phu lang còn là thị vệ trưởng mà mình tỉ mỉ lựa chọn, đúng ra năm nay Vân Hoàn cũng hai mươi tư tuổi rồi, vì sao lại là hình dáng của thiếu nữ mười ba tuổi?

Quân Mẫn Tâm cúi đầu nhìn tay chân nhỏ nhắn trắng mịn như bạch ngọc của mình, ngón chân mềm mại, mu bàn tay có bốn vết lõm nhàn nhạt mà chỉ trẻ con mới có[3]. Lại ngẩng đầu nhìn lên, thân thể của mình cao không tới ngực Vân Hoàn!

Nhịp tim rối loạn, một ý nghĩ không thể tin được chợt thoáng qua trong suy nghĩ. Quân Mẫn Tâm không khống chế được cả người run rẩy, nói không ra là vui mừng hay hoảng sợ, hoặc hơn nữa là không dám tin. Hồi lâu, nàng run giọng hỏi:

"Vân Hoàn, bây giờ là tháng năm nào?"

Vân Hoàn ngáp được một nửa thì dừng lại, không hiểu ra sao mờ mịt nói: "Chân vũ tháng chạp[4] năm thứ hai mươi bốn."

"Chân Vũ... Chân Vũ!!!" Vậy Khương quốc vẫn là niên kỉ của tiên hoàng đời trước, Chân Vũ năm thứ hai mươi bốn, vậy mình vẫn chưa tới bảy tuổi!

Nàng nghẹn ngào, con ngươi trống rỗng dần dần ửng hồng. Hồi lâu, Quân Mẫn Tâm ghé vào mép giường, si ngốc nhìn bàn tay non nớt của mình, sau đó cúi đầu bật cười, vừa cười nước mắt liền chảy ra. Chất lỏng trong trẻo đầy chua sót, trong nháy mắt thấm ướt cả khuôn mặt nàng.

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyWhere stories live. Discover now