Chương 134: Thẩm Diệp cùng Nguyệt Lê (4)

4.8K 182 6
                                    

" Ngươi biết rất rõ trẫm sẽ không trách A Dư, liền nghĩ đem chính mình gánh hết tất cả, bảo hộ trong sạch cho một người?"_ Hoàng đế cười nói, âm thanh nhưng lại đạm đạm mạc mạc, không ra chút tâm tình nào.

Đúng, Thẩm Diệp chính là nắm chắc điểm này. Trong cung, địa vị Tô Dư so với Nguyệt Lê vững chắc hơn nhiều, hoàng đế cưng chiều nàng như vậy, sẽ không vì việc này trách nàng.

Nhưng Nguyệt Lê không người che chở. Tránh nặng tìm nhẹ, việc Thẩm Diệp nhất thời có thể làm chỉ là trước tiên đem Nguyệt Lê kéo ra ngoài, nhưng một kiếm này vẫn chỉ về phía nàng.

"Bệ hạ thứ tội. Nhưng thần thiếp cùng Thẩm đại nhân..ngoài đôi vòng xuyến này, cái gì cũng không có, lại càng chưa từng làm ra chuyện không nên làm. Chuyện này, tất cả đều là tội lỗi một người thần thiếp, cùng Nguyễn gia không có nửa phần quan hệ. Bệ hạ muốn giết cứ giết, chỉ cầu bệ hạ thưởng phạt phân minh, đừng liên luỵ người nhà thần thiếp."

Nguyệt Lê cứ như vậy...thừa nhận.

Tô Dư cả kinh khựng lại, hoàng đế thần sắc khó phân. Thẩm Diệp nhìn theo thanh kiếm kia, nếu tay hoàng đế động thêm một tấc, hắn liền liều mạng.

"Lùc dùng người, trẫm không so đo với ngươi cái này."

Đây là câu cuối cùng hoàng để bỏ lại. Hoàng đế sau khi nói xong, liền dẫn Tô Dư ly khai Thành Thư điện.

"A Lê."_ Thẩm Diệp kêu một tiếng, muốn cùng nàng nói gì đó.

"Thẩm đại nhân, ngài nên xuất cung."_ Nguyệt Lê âm thanh không chút nhiệt độ.

Trong điện không còn người ngoài, cô nam quả nữ, Thẩm Diệp tự biết không tiện ở lâu. Sau khi hắn rời đi, Nguyệt Lê rốt cục nhịn không được bật khóc. Không biết khóc vì cái gì, có lẽ chỉ vì từ cái ngày hôn sự được định ra, ủy khuất trong lòng liền từng chút từng chút tích góp đến tận bây giờ.

Hạt san hô đỏ thẫm rơi đầy đất. Thành Thư điện rộng lớn, hạt châu lại phân tán khắp nơi, Nguyệt Lê nhặt từng viên từng viên một, vừa nhặt, vừa rơi nước mắt, cảm giác vô lực cực kỳ.

Vừa rồi hoàng đế bình lui cung nhân, Thành Thư điện to như vậy lại chỉ còn mình nàng. Nàng biết có cung nhân ở bên ngoài chờ đợi, bọn họ nhất định đang kỳ quái, đến tột cùng xảy ra chuyện gì.

Mà hoàng đế...hắn nói hắn không so đo, nhưng chuyện như vậy, ai có thể không so đo?

Chỉ cầu mong Thẩm Diệp phản ứng nhanh nhẹn, sau khi xuất cung không trì hoãn lại Cẩm Đô quá lâu, rời khỏi chỗ này, trốn tới nơi nào cũng được.

Hạt san hô đã nhặt được một ít, chất thành một đống trong lòng bàn tay. Cũng không phải không thể nhặt hết, chỉ là nước mắt vẫn kiềm không được, thân thể cũng có chút run rẩy, giữa lúc này hồng châu trong tay lại lần nữa rơi xuống, trên mặt đất liên tiếp rõ ra âm thanh.

Âm thanh vang xa, quả thực như bùa đòi mạng.
_______________________________________

Khi Hạ Lan Tử Hành trở lại Thành Thư điện, vừa đến cửa, bước chân khựng lại. Thở dài một hơi, tiếp tục cất bước vào điện.

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ