Chương 55: Săn bắn

10.5K 314 1
                                    

Hoàng đế vẫn giống như trong cung, năm ngày ba bữa lại đến nhìn Tô Dư một chút -- mặc kệ nàng có nguyện ý hay không. Ước chừng qua nửa tháng, một đạo cấp báo truyền đến khiến cho mọi người trong cung thậm chí là toàn Đại Yến đều thở phào nhẹ nhõm.

Tiền tuyến đại thắng.

Mặc kệ trận chiến này có bao nhiêu mờ ám bên trong, thì thắng vẫn tốt hơn thua rất nhiều. Này đây các tướng lĩnh lúc hồi triều phải thiết yến ăn mừng, nghe nói Hãn vương của nước Cận Nghiêng cũng sai sứ thần tới, còn mang cả vương trưởng tử (Trưởng tử của Hãn vương) theo.

Tô Dư lần này là thật tâm thật ý cao hứng. Tuy nàng mang trong mình huyết thống của Cận Nghiêng, nhưng sinh ra ở Đại Yến, lớn lên ở Đại Yến, từ trong xương tủy chính là một người Hán. Hơn nữa biết rõ từng loại chuyện Cận Nghiêng đã làm lúc trước, đối với việc họ không chút kiêng nể đồ sát con dân Đại Yến thật không có nổi nửa điểm hảo cảm với họ.

Tuy đang ở hành cung Ngô Tuân, nhưng yến hội vẫn được tổ chức rất linh đình. Không ít triều thần được mời đến, trong ngoài mệnh phụ cũng có một nhóm. Số ghế của tần phi cũng khác với lúc trước -- lúc trước khi Diệp Cảnh Thu còn chấp chưởng Phượng ấn, nàng ta thường ngồi ở vị trí hoàng hậu, cùng sóng vai với hoàng đế, ý tứ trong đó người người đều rõ; hôm nay Diệp Cảnh Thu bị giáng làm Diệp Phi, ở lại Cẩm Đô không đi Ngô Tuân, vị trí kia thế nhưng lại không để cho Đậu Oản ngồi.

Tô Dư vẫn ngồi theo vị phần của mình, bên cạnh Nhàn Phi, đối diện Sở Sung Hoa.

Vừa nói vài câu với nhau, thì đã có hoạn quan vào bẩm sứ thần cùng vương trưởng tử đã đến. Tô Dư nhìn sang, quả nhiên thấy có vài người bước vào điện, dừng lại trước tấm màng ngăn cách cung phi cùng triều thần vài bước, thi lễ:" Bệ hạ."

Lễ là Cận Nghiêng lễ, hoàn toàn bất đồng với Đại Yến, mọi người nhìn đều có chút lạ, nhưng nhìn cách thức xem ra cũng có chút cung kính. Hoàng đế gật đầu, nhạt thanh hỏi:" Mạc Trác vương tử?"

Người nọ khom người:" Vâng."

Khách sáo vài câu với nhau, sau đó liền ngồi xuống. Ánh mắt Tô Dư rơi trên người nữ nhân bên cạnh Mạc Trác, chẳng lẽ đây là vương tử phi đi cùng sao?

Đợi đến khi Mạc Trác ngồi xuống, sứ thần dâng lên thư của Hãn vương nước Cận Nghiêng, nghiêm nghị nói:" Không biết vị nào là ngoại tôn nữ của Hoắc lão tướng quân cùng Đóa Kỳ công chúa?"

Đây là nói Tô Dư.

Mọi ánh mắt đều đổ dồn về một phía, Tô Dư buông mắt không dám tự tiện đáp lời, hoàng đế ngó qua nàng một cái rồi cười hỏi sứ thần:" Có chuyện gì à?"

" Con dân Cận Nghiêng đối với Đóa Kỳ công chúa luôn có thêm vài phần kính trọng."_ Sứ thần khom người nói _" Thần cũng muốn đối với hậu nhân của nàng bày tỏ kính ý."

Không ít tần phi nghe vậy liền lộ vẻ cười trên nỗi đau của người khác. Một câu nói này của sứ thần, đã đem Tô Dư kéo về phía đối lập với mọi người. Một cái Đại Yến tần phi, lại được sứ thần địch quốc 'bày tỏ kính ý', cho dù không phải lỗi của nàng, chỉ sợ hoàng đế cũng khó tránh khỏi giận lây sang nàng.

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ