Chương 51: Dưỡng thương

12.8K 352 7
                                    

Diệp Cảnh Thu không nghĩ tới một chiêu này lại bị bại hoàn toàn như vậy, hoàng đế hỏi cũng không hỏi Tô Dư nửa câu, cứ thế mà trị tội nàng ta; Tô Dư cũng không nghĩ tới, mình gánh trên người một tội danh như vậy, mà hoàng đế nửa điểm cũng không để ý, trái lại còn đi trách cứ Diệp Cảnh Thu.

Hạ Lan Tử Hành cũng cảm thấy, đây là chuyện không thể nào xảy ra vào đời trước.

Đời trước, sẽ không có bất cứ tần phi nào làm nhục danh dự hoàng thất còn được lưu lại. Về phần Tô Dư..........càng không có khả năng.

Nếu Diệp Cảnh Thu đời trước dùng chiêu này, phỏng đoán hắn cũng sẽ giống hôm nay một câu cũng lười nói, chỉ là kết quả lại bất đồng, hắn nhất định sẽ phát lạc Tô Dư cho xong việc.

Dù sao hắn cũng đã sớm chán ghét nàng.

Hoàng đế trong lòng hiểu rõ, quyết định lần này của hắn, chắc chắn làm cho Diệp Cảnh Thu cùng Tô Dư khó tránh khỏi hoài nghi. Giống như đủ loại chuyện lúc trước, thái độ của hắn quả thực quá bất đồng với hai năm qua. Hắn cũng nhìn ra được, rất nhiều thời điểm, Tô Dư là nhịn xuống nghi hoặc không nói. Vì vậy lần này hắn đem Tô Dư giữ ở Thành Thư điện, là hi vọng nàng có thể hỏi một vài câu -- tuy lý do chân thật hắn không thể nói cho nàng biết, nhưng chỉ cần Tô Dư chịu hỏi hắn một hai câu, cũng coi như đã tăng thêm 2 phần tín nhiệm với hắn rồi.

_______________________________________

Vốn nghĩ sau khi xem xong tấu sớ thì Tô Dư cũng đã ngủ, vì vậy không muốn quấy nhiễu nàng, cố ý đi trắc điện rửa mặt, nhưng đến khi bước vào tẩm điện mới phát hiện ra nàng căn bản chưa có đi ngủ, mở mắt nằm sấp ở trên giường, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Trong đầu Tô Dư toàn là chuyện của vài canh giờ trước. Khi đó nàng còn nhận định, lần này mình coi như xong rồi. Gặp phải chuyện như vậy, dù có phục sủng lần nữa thì làm được gì? Lời đồn đại là không thể tránh khỏi, đến lúc đó hoàng đế căn bản không thể hộ nàng. Hơn nữa, tam cung lục viện, chưa bao giờ thiếu một người như nàng. Cho dù bây giờ hoàng đế có hồi tâm chuyển ý đối tốt với nàng, thì cũng không có nghĩa là không thể sống thiếu nàng.

Gặp chuyện như vậy, 'thà rằng giết lầm' cũng là chuyện bình thường.

Nhưng hoàng đế lại hết lần này đến lần khác 'không bình thường' cho nàng xem. Đầu một cái, Chương Nhạc Phu Nhân đã trở thành Diệp Phi, từ cùng vị phần với Giai Du Phu Nhân trở thành cùng vị phần với Nhàn Phi, không nói làm cho Diệp Cảnh Thu lần này nếm rõ lợi hại, mà còn khiến khắp hậu cung không ai dám nói gì về việc này.

Đường đường một Chính nhất phẩm Phu Nhân cũng có thể bị tước phong hào, giáng vị phần, thì những người khác sẽ có kết cục gì chứ.

Tô Dư sâu sắc cảm thấy chính mình càng ngày càng sờ không nổi tâm tư hoàng đế -- đương nhiên, nàng cũng chưa từng cảm thấy mình có thể hiểu rõ tâm tư hoàng đế. Thở dài một tiếng, cảm thán một câu sủng nhục vô thường. Sau đó thử trở mình, thì phát hiện cách đó không xa hoàng đế đang nhìn nàng như suy nghĩ điều gì.

" Còn chưa ngủ nữa."_ Thấy nàng quay đầu lại nhìn mình, Hạ Lan Tử Hành liền cười nói đi tới, ngồi ở bên giường hỏi nàng _" Sao vậy? Phạt Diệp Cảnh Thu, không trách tội ngươi, cũng không liên lụy Thẩm Diệp cùng Tô Triệt, ngươi vẫn chưa yên tâm sao?"

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ