Chương 47: Tuyển...

11.6K 391 24
                                    

Điện tuyển, diễn ra ở hậu cung, đối với các tú nữ, thậm chí đối với cả Đại Yến mà nói không phải là chuyện nhỏ. Các tú nữ tham tuyển đến từ khắp nơi trên Đại Yến, trước khi tiến cung phải trải qua tầng tầng sàng lọc, cho nên những người có thể vào cung, vô luận là về dung mạo hay tài đức, đều cực kỳ xuất sắc.

Tất cả tú nữ đều ở Dục Tú cung bên ngoài hậu cung, các vị cung chủ có thể hạ chỉ mời các nàng đến cung của mình ngồi một lát. Nên không ít cung chủ, sau khi xem xong các bức họa, liền đo đếm trong lòng xem những người nào có thể được lưu lại.

Nhưng Tô Dư lại thủy chung không quan tâm đến chuyện này. Trong lòng nàng hiểu rõ, đối với những chuyện bí mật này của tần phi, hoàng đế không phải hoàn toàn không biết. Người khác thì không sao, nhưng nàng lúc trước đã vướng phải đủ mọi loại chuyện, tốt nhất vẫn nên giữ mình trong sạch thì hơn. Huống hồ tâm tư của đế vương không phải là thứ có thể phỏng đoán.

Hạ Lan Tử Hành cũng đại để đoán được tâm tư của nàng, cười nói:" Chớ không phải là lần trước tranh với người ta, nên bây giờ không dám gặp đấy chứ?"

" Vậy sao?"_ Tô Dư giương lên đôi mắt đẹp _" Chuyện này cũng không phải thần thiếp sai, lễ nghi trong cung, chẳng lẽ nói thần thiếp một cái Sung Nghi được bệ hạ sắc phong phải đi nhường đường cho tú nữ mới tiến cung sao?"

Hoàng đế cười gắp cho nàng một miếng sườn heo, từ từ nói:" Không có. Không phải chột dạ là tốt rồi, trẫm cần ngươi giúp một chuyện."

" Chuyện gì?"_ Tô Dư khẩu khí tùy ý, hỏi xong liền cúi đầu ăn miếng sườn heo kia.

" Điện tuyển tú nữ, ngươi đi cùng Nhàn Phi đi."_ Hoàng đế nói.

"..."_ Tô Dư hơi khựng lại, im lặng đặt đũa xuống, do dự nhìn về phía hắn _" Bệ hạ ngài..."

" Trẫm hiện giờ không có tâm tư chọn phi."_Hoàng đế áy náy nói_"Các ngươi cứ làm đi. Chỉ có điều, những người trên danh sách lúc trước trẫm cùng Tô Triệt viết cho Nhàn Phi, 1 người cũng không được lưu lại."

Loại chuyện như thế này cũng không phải chưa từng xảy ra, nên cũng không tính là vượt khuôn. Hoàng đế không có tâm tư lựa chọn phi tử, liền cho hoàng hậu hoặc phi tần chấp chưởng lục cung chọn thay mình, sau đó trình lên danh sách cùng bức họa của những người đó là xong. Cho nên Nhàn Phi đi làm việc này cũng là hợp tình hợp lý, nhưng Tô Dư...

Tô Dư suy nghĩ một lát, nhẹ gật đầu nói:" Nhàn Phi nương nương tự có chừng mực. Chỉ là.............thần thiếp đi không được, nếu như bệ hạ cảm thấy không yên tâm, có thể cho Giai Du Phu Nhân đi cùng."

Tô Dư sợ chuyện này làm trái quy củ gây thị phi khắp nơi, nhưng Hạ Lan Tử Hành lại cảm thấy chuyện này đã được tính toán cực kỳ kỹ càng. Ngoài trừ những người trên danh sách kia, nếu Tô Dư không vừa mắt những người còn lại, cũng tuyệt đối không cho họ lưu lại mới tốt. Cho nên việc để Tô Dư đi tuyển chọn, nếu không phải ngại quy củ, hắn quả thực muốn cho một mình Tô Dư đi chọn.

Nhưng Tô Dư lại dứt khoát cự tuyệt, đến lý do cũng không thèm biên soạn, chỉ trực tiếp nói một câu "Thần thiếp đi không được", sắc mặt hoàng đế liền trở nên buồn bã, chốc lát sau mới chậm rãi nói:" Nếu trẫm muốn ngươi đi thì sao?"

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuWhere stories live. Discover now