Chương 9: Ứng phó

18.6K 549 27
                                    

Lúc Hạ Lan Tử Hành bước vào Tễ Nhan cung, Tô Dư liền tiến lên hành lễ trước cửa đại điện, cúi người một xá, nói:" Bệ hạ thánh an."

Mỗi lần nàng hành lễ, Hạ Lan Tử Hành đều có chút không được tự nhiên. Các tần phi khác ngày thường thấy hắn cùng lắm làm một cái vạn phúc là xong, còn nàng thì 10 lần gặp đã hết 8 lần chắp tay hành đại lễ với hắn.

Tuy hành lễ vô cùng cung kính, nhưng thần sắc của nàng lại lãnh đạm cực kỳ.

Hắn tự tay nâng nàng lên, không đợi nàng có cơ hội từ chối, đã khom lưng nắm lấy cổ tay nàng. Tô Dư trầm xuống, sau đó lại cúi người khẽ chào:" Tạ bệ hạ."

Nhưng hắn cũng không buông tay, cứ thế kéo nàng vào điện, bữa tối đã sớm chuẩn bị xong. Hắn liền ngồi xuống, nhưng thấy Tô Dư chỉ đứng bên cạnh, bộ dạng quy củ.

Hoàng đế nhìn nhìn nàng:" Ngươi........ ngồi đi."

" Bệ hạ."_ Tô Dư khẽ cười một tiếng, bĩnh tĩnh trả lời _" Thần thiếp thân mang tội lớn, không dám ngồi cùng bệ hạ."

Thần sắc hắn trầm xuống.

Đúng, lời của nàng là đúng. Tội danh sát hại hoàng duệ của nàng, từ lục cung tần ngự cho đến văn võ bá quan đều biết chuyện này, từ lúc nàng bị biếm từ thê thành thiếp, trong hai năm qua, nàng luôn phải gánh lấy tội danh này.

Trong mắt người ngoài, hoàng đế lưu lại mạng nàng đã là không tệ; nàng cũng rõ ràng cho đến nay hoàng đế đối với mình cũng chỉ có chán ghét, mặc dù không biết gần đây hoàng đế nổi lên tâm tư gì, nhưng kêu nàng cứ như vậy dùng bữa với hắn...........nàng không dám mạo hiểm thế đâu.

Hoàng đế ngưng mắt nhìn khuôn mặt không có lấy một chút ý cười của nàng trong chốc lát, phất tay cho các cung nhân lui ra, nói 1 lần nữa:"Ngồi."

Khẩu khí bình thường.

Tô Dư khẽ nâng mắt, nhưng rất nhanh liền để xuống. Nàng cũng không ngồi xuống, mà mang theo nghi hoặc đã kìm chế mấy ngày nay nghiêm túc hỏi hắn:" Bệ hạ, thần thiếp đã là người bị chồng ruồng bỏ."

Bệ hạ cần gì phải phí tâm tư trên người thần thiếp?

Nửa câu sau nàng rốt cuộc vẫn không dám nói.

"A Dư"_Hoàng đế hơi giận cười 1 tiếng _" Trẫm không có ý gì khác, ngươi không cần đề phòng nhiều như vậy đâu."_ Ngẩng đầu chống lại lãnh ý trong đôi mắt kia, đồng thời cũng nhìn thấy trong ánh mắt đó tràn đầy sự quật cường cùng không tín nhiệm của nàng.

Nhất thời giằng co, hắn trầm ngâm một hồi, sau đó chậm rãi hỏi nàng: "Vậy ngươi cảm thấy trẫm muốn làm gì?"

Câu hỏi này làm Tô Dư hơi khựng lại. Nàng tuy rằng đã có suy đoán riêng của mình, nhưng lại không ngờ hắn sẽ hỏi thẳng như vậy. Hoàng đế đứng người lên, đưa tay véo nhẹ cằm nàng: "Ngươi nghe đây, trẫm biết lúc trước mình có lỗi với ngươi. Nhưng từ nay về sau trẫm sẽ không tiếp tục lợi dụng ngươi nữa, còn có, ngươi cho rằng trẫm không biết ngươi bây giờ hoàn toàn không nghe được chuyện gì bên ngoài sao?"

Tô Dư chấn động trong lòng, rất nhanh cảm thấy ngũ vị tạp trần. Hắn nói rất đúng, nàng hiện tại không hề biết gì đều là nhờ hắn ban tặng. Tô gia như thế nào, phụ thân có tính toán gì, nàng nửa điểm cũng nghe không được. Nàng tựa như 1 con oanh tước gãy cánh, bị hắn giam ở trong lồng, cho dù muốn giãy giụa tìm đường sống cũng không thể.

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ