Chương 128: Vĩ thanh

12.7K 226 11
                                    

Đầu tháng chín, trời đã sơ lạnh, trong trận trận gió thu, toàn thành Cẩm đô không khí sôi trào.

Đại điển sách hậu, đại điển sách hậu đầu tiên từ khi hoàng đế kế vị đến nay.

Đầu đường khắp phố đều bàn tán, trò chuyện với nhau, mọi người đều nói "Lăn qua lăn lại một phen, cuối cùng trở thành hoàng hậu vẫn là vị chính thê", cũng không khỏi cảm khái "Nhất dạ phu thê bách dạ ân, quả nhiên người ngoài so ra vẫn kém hơn".

Trong hoàng cung, hết thảy mọi thứ dùng cho sách lễ đã chuẩn bị sẵn sàng, Tô Dư mặc xong triều phục, nhìn mình trong kính, thật lâu vẫn chưa hồi thần.

Triều phục, nàng đã từng mặc qua thái tử phi triều phục, lại chưa từng có cơ hội mặc đồ của hoàng hậu. Còn tưởng rằng vĩnh viễn đều không có cơ hội  -- đời trước quả thực đến chết cũng không có cơ hội.

Nhẹ cười một tiếng, giữa ấn đường ẩn vài phần mệt mỏi, bất quá vui vẻ vẫn chiếm phần nhiều. Tay xoa lên đai lưng buộc lỏng, thầm nói đứa nhỏ này đến thực gấp, không đợi nàng leo lên hậu vị đã xuất hiện, nàng cũng chỉ có thể dẫn hắn cùng nhau đi qua sách lễ này.
_______________________________________

"Phu Nhân, đại điện bên kia đã chuẩn bị tốt, thỉnh Phu Nhân di giá."_ Quách Hợp bên ngoài bẩm. Tô Dư nhẹ gật đầu, cầm tay Chiết Chi, dời bước khỏi điện.

Bộ liễn chờ ngoài Khinh Lê cung, vẫn là dùng cho vị phần Phu Nhân, đợi sau sách lễ liền đổi lại.

Tô Dư ngoái đầu nhìn lại Khinh Lê cung lần cuối...

Sau sách lễ, cũng sẽ không trở về nơi này nữa.
_______________________________________

Đến trước trường cấp ngoài Huy Thịnh điện, đã lờ mờ nghe được tiếng nhạc chúc mừng trận trận truyền đến, không nói hết được trang trọng bên trong. Quảng đường hơn phân nửa thời gian đều để trống, hôm nay lại chứa đầy văn võ bá quan, cúi đầu đứng nghiêm, chờ nàng hoàn thành lễ sắc phong, lúc ra khỏi điện liền hành đại lễ.

Từng bước một đi lên trường cấp, chỉ cảm thấy đoạn đường này thật dài, tựa như đã đi hết hai đời. Trong nội tâm không khỏi hỗn loạn, yên lặng hồi tưởng lại đời trước, ngày lễ ngày tết luôn nhìn Huy Thịnh điện đèn đuốc sáng trưng, cung yến ở đây, nàng chưa từng được dự.

Hôm nay, lại ở chỗ này được phong làm hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ.

Đến những bậc thang cuối cùng, Tô Dư nghe được hoạn quan chờ trước cửa đại điện hắng giọng thông bẩm:" Vân Mẫn Phu Nhân đến -- "

Trong điện là trọng thần trong triều cùng hoàng thất, người cũng không ít, tất cả đều đồng dạng yên lặng.

Tô Dư ngước mắt, nhìn Hạ Lan Tử Hành đứng trên cửu bậc. Cách nàng khá xa, đằng trước lại có bức rèm cản trở, còn có mười hai tua cờ (*) đính trên mũ miện thiên tử, khiến nàng nhìn không thấu thần sắc hắn lúc này.

Nhưng lại giống như nhận ra được một chút vui vẻ.

Tô Dư cúi đầu, mắt nhìn từng bậc bước tới, đi lên cửu bậc, vào trong rèm che, nhẹ thu váy, định theo lễ hạ bái.

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuWhere stories live. Discover now