Chương 107

6.7K 194 11
                                    

Hoàng đế gật đầu:" Truyền đi."

Lúc 2 người vào điện liền thấy hoàng đế cùng Tô Dư rời ghế đứng dậy, vội tiến lên hành lễ, nói:" Bệ hạ an."

Đại khái vì Tô Dư là trưởng tỷ Tô Triệt, Thẩm Diệp chỉ là người ngoài, vì vậy trong bốn người, Thẩm Diệp trông không được tự nhiên nhất.

Hoàng đế nghĩ một chút, liếc qua bữa tối nửa điểm chưa động, cười phân phó cung nhân truyền thiện lần nữa, sau đó hướng Thẩm Diệp cùng Tô Triệt:" Ước chừng đã quấy rầy nhị vị dùng bữa, vừa ăn vừa nói đi."

"..."_ Lần này đến phiên ba người đều không được tự nhiên.

Tô Dư tầm mắt lưu động giữa mấy người, phúc thân nói:" Bệ hạ cứ việc nghị sự, thần thiếp trở về tẩm điện nghỉ ngơi..."

Tô Triệt còn ổn, nhưng Thẩm Diệp đến cùng vẫn là ngoại thần, nói thế nào cũng có chỗ không thích hợp. Mắt thấy Tô Triệt cùng Thẩm Diệp đều không thoải mái, rõ ràng cũng là do có mặt cung tần nàng.

Hạ Lan Tử Hành lại nắm chặt tay nàng, nhạt nói:" Khinh Lê cung của ngươi, ngươi trốn đi đâu?"

Đành phải nghe lời ngồi xuống.

Cung nhân một lần nữa mang món ăn lên, một tịch đổi thành ba tịch (*), hoàng đế cùng Tô Dư ngồi chung một tịch, còn Tô Triệt Thẩm Diệp thì ngồi sang hai bên. Ánh mắt Tô Triệt không ngừng quan sát Tô Dư cùng hoàng đế, thấy hoàng đế cười một tiếng:" Không sao, vừa rồi chỉ cùng trưởng tỷ ngươi nói chút chuyện cũ, không cần lo lắng cho nàng."

" Vâng..."_ Tô Triệt đáp, cúi đầu ăn thức ăn.

" Thẩm Diệp."_ Hoàng đế gọi 1 tiếng, Thẩm Diệp hơi ngẩng đầu, ngược lại cũng không có ý cử động, vẫn ngồi vững vàng, nghe hoàng đế hỏi _" Tô Cảnh chết, ngươi đã tra được gì rồi?"

Thẩm Diệp thở dài ảo não:" Không có. Tô gia trước kia đắc tội không ít người, hiện tại thành cái dạng này, chỉ sợ người muốn mạng hắn...nhiều không xuể."_ Không để ý đến thần sắc Tô Dư, Thẩm Diệp tiếp tục nói _" Thần đã điều tra người nhà hai vị đại nhân năm đó chết dưới tay Tô Cảnh, cũng để mắt tới Sở gia lúc trước vì Vân Mẫn Phi nương nương mà bị tra xét, nhưng vẫn không có tiến triển."

" Tra Đậu gia."_ Hoàng đế nghe xong, khẽ cười nói với hắn ba từ này. Đừng nói Thẩm Diệp, ngay cả Tô Triệt cũng bất ngờ:" Tại sao?"

Hoàng đế khẽ gật đầu, nói với Tô Triệt:" Tỷ tỷ ngươi sẩy thai, xạ hương chính là một nguyên nhân, nguyên nhân còn lại, là có kẻ để cho nàng biết cái chết của phụ thân ngươi. Chuyện trẫm muốn che giấu, cứ như vậy truyền từ bên ngoài vào hoàng cung, hai người các ngươi ắt hẳn tự biết."

Ánh mắt hai người chạm nhau, đột nhiên hiểu rõ. Chuyện hậu cung vốn không nên biết lại truyền được vào hậu cung, hung thủ lần này đại để phải cùng người trong cung có quan hệ. Đậu gia, là thế gia ở cả hậu cung lẫn tiền triều đều có thế lực mạnh nhất hiện nay, quả thật dư sức an bài việc này.

Thẩm Diệp cẩn thận suy nghĩ, lại cảm thấy có chỗ không đúng, hỏi thẳng:" Đậu gia không cần thiết phải.... Muốn hại hoàng duệ, xạ hương là đủ, nếu không có thể dùng thêm thuốc khác -- những chuyện này Cung chính tư so với thần sẽ càng thêm biết rõ. Thần muốn nói, chính là vì hại một hài tử chưa ra đời, cần gì phải mua kẻ khác giết người, còn nháo đến tận Dục Đô? Đi một vòng lớn như vậy, Tả tướng đại nhân gần đây có phải quá rảnh rỗi không?"

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ