Chương 16: Đoạt bức tranh

16K 544 12
                                    

Từ khi Giai Du Phu Nhân bắt đầu tiến cung, Tô Dư liền ngã bệnh, trong đoạn thời gian thỉnh an sáng sớm này nàng chưa từng xuất hiện, lần thị thiện đó cũng chính là lần đầu tiên nàng cùng Giai Du Phu Nhân gặp mặt. Ngày hôm đó đúng vào giờ thỉnh an nàng liền tiến điện, khiến cả Tiêu Phòng điện im lặng một hồi.

Tô Dư trước sau như 1 lặng im, không nói lời nào tiến lên hạ bái. Thần sắc của Giai Du Phu Nhân cũng nhàn nhạt, nhẹ nói một tiếng:" Khả."

Tô Dư liền đứng lên, đi đến chỗ ngồi của mình rồi ngồi xuống.

" Chúc mừng Tiệp Dư."_ Người vừa nói nghiến răng nghiến lợi, từng chữ đều tràn đầy lãnh khí. Tô Dư chỉ cười 1 tiếng, quay đầu nhìn sang:" Đa tạ."

Đó là một trong số ít người hôm nay vẫn chưa đến Tễ Nhan cung của nàng chúc mừng, Sở Tu Viện. Mà nàng ta đương nhiên sẽ không tới chúc mừng, bởi vì chính Tô Dư đã hại đứa con của nàng ta -- ít nhất ở trong mắt nàng ta, là chính Tô Dư hại con của nàng ta.

" Ngay cả Tiệp Dư cũng có ngày tấn vị, bản cung thật không biết còn chuyện gì có thể xảy ra nữa."_ Sở Tu Viện lạnh lùng nhìn nàng, ánh mắt sắc bén vạn phần. Tô Dư nhẹ thở dài một tiếng, bình tĩnh nhìn lại:" Thần thiếp biết rõ Tu Viện nương nương hận thần thiếp là vì cái gì, nhưng sự kiện kia, đến tột cùng là thế nào...còn chưa chắc đâu."

Sở Tu Viện dùng đôi mắt thanh lãnh nhìn nàng giây lát, cười khẽ một tiếng rồi không cùng nàng nhiều lời nữa.

Hôm đó thật bình thường, chỉ nhàn rỗi nói vài câu sau đó liền cáo lui. Ở ngoài Trường Thu cung, Tô Dư mới vừa bước lên bộ liễn, liền bị một âm thanh căm giận hét ngừng lại:"Tô Dư!"

Nàng dừng bước, quay đầu lại, từ trên bộ liễn bước xuống, khẽ chào:" Tu Viện nương nương an."

" Ngươi thật sự quá thủ đoạn."_ Sở Tu Viện nhìn nhạt nàng, mâu quang dày đặc lãnh khí mỉm cười _" Bị bệ hạ chán ghét như thế mà vẫn có thể tấn vị sao? Nếu ngươi cứ như vậy sống an phận ở Tễ Nhan cung, bản cung tuyệt không làm khó ngươi, nhưng ngày hôm nay chính là ngươi tự mình tìm phiền toái."

Tô Dư lẳng lặng nghe, tự định giá một hồi, chậm rãi nói:" Tu Viện nương nương, ngài phải biết lần này thần thiếp được tấn vị là do bệ hạ đối với chuyện năm đó còn có nghi vấn. Nương nương ngài có thể ghi hận, nhưng nếu thật sự không phải là do thần thiếp gây nên, nương nương ngài sẽ tính thế nào?"

Sở Tu Viện hơi ngưng lại, đến lúc hoàn hồn thì Tô Dư đã xoay người bước lên bộ liễn, vững vãng ngồi xuống, nghiêng đầu nhìn về phía nàng ta rồi bình tĩnh nói:" Tu Viện nương nương đừng quên, lúc chuyện này xảy ra, thần thiếp vẫn còn là Thái tử phi, là chính thê của bệ hạ, thần thiếp biết rõ đương gia chủ mẫu cần phải dung hạ cái gì, cho dù đến tận bây giờ thần thiếp cũng chưa từng nghĩ đến chuyện sát hại hài tử của thiếp thất."

Chỉ trong tích tắc kia, Sở Tu Viện nhìn Tô Dư ngồi trên bộ liễn, cơ hồ sinh ra một loại ảo giác. Tựa hồ người trước mắt vẫn còn là Thái tử phi năm đó phong quang vô hạn, thiếp thất các nàng đều chỉ có thể cúi chào.

Thấy Sở Tu Viện nhất thời ngơ ngẩn, Tô Dư cũng lười tốn miệng lưỡi với nàng, lập tức phân phó hồi cung. Lúc bộ liễn được nâng lên, vừa ra khỏi cung mấy bước, Sở Tu Viện mới hồi thần lại, nhìn bóng lưng của Tô Dư mà hung hăng nghiến răng, sau đó cũng trở về cung của mình.
_______________________________________

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuWhere stories live. Discover now