Chương 68: Cõi lòng

10.1K 370 18
                                    

Trong lòng Tô Dư biết rõ lần này Diệp Cảnh Thu không thể xoay người được nữa, hơn phân nửa còn có thể liên lụy đến Diệp gia.

Từng tội chứng được cấm quân Đô Úy phủ tra ra, cho dù có chút quá soi mói, nhưng vẫn là sự thật. Những tội danh kia nếu ở bình thường, đại khái chỉ trách cứ một hai câu, nhưng hôm nay...tựa như từng khối đá nhỏ chồng chất lại, cho dù có nhỏ đi nữa, chỉ cần số lượng đủ nhiều, cũng có thể tạo nên một ngọn ngũ hành sơn, từ từ đè chết Diệp gia.

Vì vậy trận tuyết đầu tiên năm Kiến Dương thứ ba, Lại bộ thượng thư Diệp Điền Húc bị dẫn vào cấm quân Đô Úy phủ hậu thẩm.

Cái này cùng Tô Dư cũng không dính dáng quá nhiều. Đem Diệp Cảnh Thu phế vị là án vu cổ kia, nhưng từ từ đè sập Diệp gia, lại không có nhiều quan hệ đến chuyện này.

Trong điện Đức Dung một khoảng ấm áp, trên chiếc bàn đặt tiểu lò, Cá Bột đang ngủ đến tứ ngưỡng bát xoa (*). Tô Dư vỗ nó nửa ngày nó cũng không thèm để ý, làm cho Tô Dư oán giận cười một tiếng:" Lúc ta bệnh người lúc nào cũng ở bên canh gác, làm ta cảm động không thôi; bây giờ ta vừa mới khỏi bệnh định chơi với ngươi, ngươi ngược lại liền lười để ý đến ta à?"

(*) Tứ ngưỡng bát xoa: chỉ tư thế ngửa mặt lên trời, dạng chân tay ra, có ý chê trách.

" Hô..."_ Một tiếng thở bực mình. Cá Bột trở người lại, trừng mắt nhìn nàng.

" Được rồi được rồi, đừng trừng nữa, ngươi ngủ tiếp đi."_ Tô Dư cười nói, Cá Bột nghe vậy mới cuộn tròn người lại, yên tâm tiếp tục giấc ngủ của nó.

Chỉ chốc lát sau đã ngủ say. Tô Dư lúc này mới đứng người đi đến phòng bếp nhỏ, bình lui tất cả cung nhân, nhìn nhìn một chút các loại nguyên liệu nấu ăn, tự định giá xem lát nữa nên làm món gì.

Trời đổ tuyết lại không có việc gì làm, đành phải đem tài nấu ăn ra giải buồn vậy.

Kỳ thật nguyên liệu nấu ăn hơn phân nửa đã được rửa sạch, Tô Dư chỉ cần rửa sơ lần nữa, đã có thể nấu được rồi. Tay nghề cũng coi như thuần thục -- cái này phải nhờ hai năm kia ban tặng, khi đó bởi vì chỉ có Chiết Chi bên cạnh, rất nhiều chuyện đều phải tự mình làm, thường xuyên động thủ làm vài món ăn, trù nghệ cũng dần được cải thiện.
_______________________________________

Lúc Hạ Lan Tử Hành đến Đức Dung điện, nghe cung nhân nói Tô Dư đang ở phòng bếp nhỏ, liền bất giác có chút tò mò, cũng không mang người theo cùng, trực tiếp đi thẳng đến phòng bếp.

Đúng lúc bắt gặp Tô Dư đang nấu đến bất diệc nhạc hồ (**). Các nguyên lịêu nấu ăn dưới dao của nàng biến thành các dạng đinh, ti, phiến, khối (***) rồi được bỏ vào trong nồi.

(**) Bất diệc nhạc hồ hay bất diệc lạc hồ: ý là làm việc gì đó rất vui, mải mê đến độ quên cả trời đất.
(***) Đinh, ti, phiến, khối: cắt hạt lựu, cắt sợi, cắt thành miếng mỏng, cắt khối.

Hoàng đế dựa vào cửa tự định giá: Đây là...nấu canh sao?

Bếp lò bắt đầu ấm lên, phòng bếp cũng nóng dần, một tầng mồ hôi mỏng xuất hiện trên trán Tô Dư, nàng ngược lại cũng không để ý, trên mặt vẫn luôn treo một nụ cười, một tay cầm dao phay, tay còn lại đưa lên lau mồ hôi.

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ