Chương 115

6K 182 4
                                    

Nhất thời thần sắc mọi người trong điện đều không ổn, Tô Dư chỉ cảm thấy kinh hãi không thôi - - đáng sợ không phải là Giai Du Phu Nhân "bới móc", mà là Nhàn Phi im lặng không nói một lời.

Chuyện như vậy, đừng nói là oan uổng, cho dù là sự thật cũng vẫn nên vì mình cãi lại vài câu, nói cho cùng cũng là chuyện liên quan đến tính mạng. Nhưng Nhàn Phi từ lúc tiến điện một lời cũng chưa nói, tùy ý Giai Du Phu Nhân vạch tội, vẻ mặt lạnh lùng không nhìn ra bất kỳ thần sắc nào, tựa như đã hoàn toàn cam chịu.

Tuy cảm thấy chuyện Tô Triệt cùng Nhàn phi có tư tình thật không thể tin được, nhưng dù sao cũng có điển tịch ghi lại, hoàng đế khó tránh nhìn Tô Triệt, chuyện đem thêm hai vòng xuyến vào cung lại không cho Nguyệt Chi, hắn phải có lời giải thích rõ ràng.

Tô Dư cũng nhìn về phía Tô Triệt, chờ mong lời giải thích hợp lý của hắn.

"Bệ hạ..." _ Tô Triệt vừa mở miệng, trong lòng đột nhiên chấn động, giống như nhận ra chuyện quan trọng gì trên mặt liền tái đi, đem lời định nói nuốt xuống. Trầm mặc thật lâu, mới chậm rãi nói:" Thần cùng Nhàn phi nương nương chưa từng quen thuộc, lại càng chưa từng tặng vòng xuyến cho nàng."

Hắn nói như vậy, Tô Dư tin, Nguyệt Chi cũng tin. Nhưng vẻ biến sắc vừa rồi lại khiến hai người ngoài tin tưởng còn mang thêm chút nghi hoặc, mơ hồ cảm thấy có ẩn tình bên trong.

"Thần thiếp lén lút điều tra, thứ này, thật là do người cấm quân Đô Úy  phủ cùng theo Tô công tử tiến cung liền mang vào hậu cung giao cho hoạn quan Nguyệt Vi cung."_ Giai Du Phu Nhân đi tới bên cạnh Nhàn Phi, bộ dáng ung dung, gảy nhẹ hai chiếc xuyến trên tay nàng. Nàng ta mang một hộ giáp (*) thon dài, chỉ dùng vài phần lực, dây buộc chuỗi hạt bằng sợi bông liền chịu không được đứt lìa.

Một chuỗi âm thanh hạt châu rơi xuống vang lên, từng viên san hô đỏ thẫm tung tóe đầy đất, phát ra một hồi lại một hồi tiếng vang.

"Ngươi..."_ Nhàn Phi thất thần trong khoảng khắc, trong mắt pha lẫn kinh sợ, nhìn về phía Giai Du Phu Nhân, lửa giận trong lòng cơ hồ khiến nàng nhịn không được động thủ, lại rốt cuộc vẫn nhịn xuống, hung hăng nắm chặt tay trong áo, vẫn im lặng không nói.

"Bệ hạ..."_ Nguyệt Chi hồi thần, liếc mắt nhìn hai chuỗi vòng tay của mình, kinh hãi quỳ xuống, cố giữ bình tĩnh_ " Đây là vật Tô công tử đưa cho nô tỳ, lúc ấy tổng cộng bốn chuỗi, nô tỳ cảm thấy quá nhiều, liền tặng cho đường tỷ một đôi..."_ Nguyệt Chi nói rồi giương mắt nhìn Tô Triệt, chỉ mong hắn giúp mình đem lời nói dối này hoàn thiện.

Tô Triệt còn chưa mở miệng, Giai Du Phu Nhân đã cười lạnh, giận không kiềm được một chưởng tát vào mặt nàng:" Thành Thư điện là nơi để ngươi nói bậy? Nếu là ngươi tặng Nhàn Phi, vì sao vừa rồi không nói? Tô công tử cũng chưa từng nhắc đến; nếu thật là ngươi tặng cho Nhàn phi, cho dù Nguyệt Vi cung không ghi lại, Khinh Lê cung của Vân Mẫn Phi cũng không thể không ghi!"

Một lời liền trực tiếp đem giải thích của Nguyệt Chi toàn bộ chọc thủng. Không ngờ tời nàng sẽ động thủ, Nguyệt Chi cả kinh ôm mặt nói không nên lời, Tô Triệt sau khi hồi thần tức đến không nhịn được, định tiến lên tìm Giai Du Phu Nhân tính sổ, lại bị Thẩm Diệp đột nhiên đưa tay ngăn lại.
_______________________________________

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ