Chương 45: Nghe tin bất ngờ

12.7K 430 10
                                    

Trong một ngày xử lý hai tần phi, tạm không nói đến người có vị phân thấp Lục thị, Chương Nhạc Phu Nhân bị đoạt quyền chưởng lý lục cung, như vậy đồng nghĩa với việc phải có một người đứng lên chấp chưởng -- dù sao cũng không thể để hoàng đế vừa sắp xếp chính vụ vừa quan tâm chuyện hậu cung được.

Hơn nữa hậu cung hiện nay không giống đời trước. Nếu ở đời trước, hậu cung không có hoàng hậu, không có phi tần cầm quyền, thì sẽ luôn có thái hậu hoặc thái hoàng thái hậu đứng ra chấp chưởng hậu cung, nhưng đời này...

Mẹ đẻ của hoàng đế đã tuẫn táng theo tiên đế, ngược lại thái hoàng thái hậu còn khoẻ mạnh, thế nhưng lại không có ở Cẩm Đô -- lão nhân gia nàng đã đi theo thái thượng thái hoàng du ngoạn khắp nơi, hoàn toàn không quan tâm chuyện hậu cung.

Nên việc bây giờ hoàng đế có thể làm, chính là chọn một người trong những phi tần có sẵn để chấp chưởng Phượng ấn.

Việc này cũng không có gì đáng để trì hoãn, nếu đã đoạt quyền chưởng lý của Chương Nhạc Phu Nhân, thì Phượng ấn liền do Giai Du Phu Nhân tiếp quản rồi. Chớ nói cái khác, riêng việc nàng vốn nên làm hoàng hậu, hiện nay cũng đang ở Trường Thu cung, Phượng ấn không giao cho nàng thì cho ai?

Nhưng ý chỉ ban xuống đêm đó lại có chút ngoài dự đoán của mọi người. Hoàng đế mệnh cho Nhàn Phi cùng Giai Du Phu Nhân để ý chuyện hậu cung, không phân chủ thứ, cũng không giao Phượng ấn cho ai chấp chưởng.

Cái này hiếm thấy, Nhàn Phi tuy ở trong hậu cung cũng được xem là người tốt, nhưng nếu nói đến chuyện cầm quyền, nhất thời không có ai nghĩ đến nàng ấy. Huống hồ cách đây không lâu còn xảy ra một chuyện -- hoàng đế cho phép nàng ấy cùng Chương Nhạc Phu Nhân giải quyết hậu cung, nhưng không đến mấy ngày liền xuất hiện sai lầm, khiến hoàng đế phải rút lại quyền của nàng.

Theo lý hoàng đế đối với nàng nên có chỗ bất mãn, hoặc vì muốn tránh hiềm nghi mà không dùng đến nàng, nhưng tại sao lần này hoàng đế lại trọng dụng nàng?

Mọi người vừa nghiền ngẫm tâm tư hoàng đế, vừa cân nhắc kế tiếp nên dựa vào ai, đồng thời tính toán xem Chương Nhạc Phu Nhân còn đáng tin cậy hay không, thì có một đạo tin tức kinh thiên động địa xuất hiện.

-- Theo người của ngự tiền, khi hoàng đế truyền Giai Du Phu Nhân cùng Nhàn Phi đến tiếp chỉ, liền khó tránh khỏi dặn dò hai người đôi ba câu, cuối cùng đã nói ra một câu: Có chuyện gì không giải quyết được, đại khái cứ đi hỏi Sung Nghi vài câu, lúc trước nàng quản lý phủ Thái tử cũng không tệ, đối với mấy việc này đều quen thuộc.

Một câu nói không mặn không nhạt, lại khiến hậu cung cao thấp nghẹn lời.

Cho tới nay, không một ai dám nhắc đến việc Tô Dư từng là chính thê trước mặt hoàng đế, bởi vì ai cũng biết hoàng đế không hề thích Tô Dư, đồng thời cũng vì đắc tội không nổi Chương Nhạc Phu Nhân.

Chính hoàng đế lại càng không đề cập tới. Người người đều biết hắn từng chán ghét Tô Dư thế nào, chán ghét đến nỗi mỗi một việc nàng làm trong mắt hắn đều sai trái.

Nhưng hôm nay chính miệng hắn lại đột nhiên nhắc đến, còn không e dè nói về thân phận thái tử phi lúc trước của nàng, kêu Giai Du Phu Nhân cùng Nhàn Phi đi thỉnh giáo nàng nhiều một chút...

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ