Chương 10: Thay đổi

17.1K 543 9
                                    

Đầu thu, Cẩm Đô cuối cùng cũng nghênh đón một việc lớn. Mặc dù ban đầu là Đậu Oản lên làm hoàng hậu sau lại trở thành Giai Du Phu Nhân, nhưng hôn lễ vẫn được tổ chức. Từ sáng sớm, trong cung ngoài cung đều tất bật làm việc, nghi thức đón dâu đã đến Đậu phủ trước, đợi đến chạng vạng liền bắt đầu lễ sắc phong cùng hôn lễ.

Lục cung tần ngự vẫn theo lẽ thường đi đến chỗ Chương Nhạc Phu Nhân thỉnh an sáng sớm, lúc trở về cung cũng không có ngủ tiếp, mà chủ động trang điểm sửa soạn quần áo, chờ sau lễ sắc phong sẽ vấn an Giai Du Phu Nhân.

Hoàng đế vẫn cho nàng ta ở Trường Thu cung như cũ, có thể thấy hoàng đế vẫn có ý định lập nàng làm hậu.

Ở Trinh Tin điện - Tễ Nhan cung, Tô Dư vừa ước lượng thời gian trong đầu, vừa nắm nghỉ ngơi trên giường, không hề có ý sửa soạn cho bản thân.

Hoạn quan Quách Hợp ở bên cạnh dè dặt đánh giá thần sắc nàng, mắt thấy đã là giờ Tỵ (*), nếu bây giờ không chuẩn bị sẽ không kịp mất, nhưng nàng vẫn không có ý muốn động.

(*) Giờ Tỵ: Từ 9h - 11h sáng.

" Quý Tần nương nương..."_ Quách Hợp thử thăm dò một tiếng, thấy Tô Dư nhìn sang, liền khom người nhắc nhở _" Hôm nay là ngày Giai Du Phu Nhân tiến cung..."

" Đã biết."_ Tô Dư đáp một tiếng _" Không phải chỉ là một cái lễ thôi sao? Cần gì phải cố ý chuẩn bị."

Giọng điệu lãnh đạm, không chút gợn sóng. Quách Hợp cũng biết, gặp chuyện như vậy, trong lòng vị Tô Quý Tần này sao có thể thoải mái được. Nàng đã từng là hoàng đế chính thê, vậy mà hôm nay lại phải hướng người khác hành đại lễ. Mặc kệ bây giờ người nọ là hoàng hậu hay thiếp thất giống nàng, thì trong lòng nàng cũng khó tránh khỏi có chút không thoải mái. Hơn nữa tuy không sắc phong, nhưng hoàng đế vẫn để nàng ta ở lại Trường Thu cung, vẫn cho nàng ta dự lễ hợp cẩn, có thể thấy sau này nàng vẫn sẽ được làm hoàng hậu.

Cho dù là ai cũng biết Tô Dư bây giờ đang rất khó chịu.

Kỳ thật, Tô Dư lại đang nghĩ đến một chuyện khác. Hậu vị cũng được, Trường Thu cung cũng tốt, mặc dù đó vốn thuộc về nàng, nhưng nàng cũng rõ chính mình từ lâu đã không thể tranh được nữa. Những giấc mộng mơ hồ, không hoàn chỉnh kia đã cho nàng thấy rất rõ, trong mấy năm tới, nàng đều sẽ ở Trinh Tin điện này, Tiêu Phòng điện cùng Trường Thu cung đều không có bất cứ quan hệ nào với nàng.

Hôm nay nàng phá lệ quan tâm, chẳng qua là do giấc mộng kia thôi.

_______________________________________

Đã là giờ Tỵ canh ba, nàng cơ hồ muốn ngủ.

Lúc này rèm che bỗng vang lên một tiếng, Tô Dư lập tức mở mắt, thì thấy Chiết Chi đang mở rèm tiến vào, nhẹ nhàng thi lễ với nàng:" Nương nương thánh an. Người bên Huệ Tức cung đến mời....mời nương nương đi một chuyến."

Không để ý tới giữa lông mày Chiết Chi tràn đầy lo lắng, Tô Dư ngồi dậy khỏi giường, sửa sang lại búi tóc, sau đó liền đi theo người do Huệ Tức cung phái tới.

Ngồi trên bộ liễn, lặng im không nói, nhạt nhìn cảnh vật đi qua bên mình không ngừng thay đổi, tất cả đều giống trong mộng như đúc, nửa điểm bất đồng cũng tìm không ra.

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ