Chương 19: Chuyện mang thai

16.5K 477 8
                                    

Lời nói của hòang đế làm cho nghi hoặc của Tô Dư khó lắng xuống được.  Lúc đi qua Vận Nghi cung, nàng nhịn không được mà nhìn vào một cái, ở trên kiệu liễn trầm ngâm giây lát, cuối cùng cái gì cũng không nói.

Đã mang thai lại không được tấn vị mà còn bị cấm túc quả thực rất đáng thương, bất quá ở trong hậu cung.... nàng không cần phải để ý đến những thứ này. Bởi trong 2 năm nàng khó khăn nhất, cũng chưa từng có người để ý đến nàng. Người người đều chỉ làm theo ý chỉ của hoàng đế, nên nàng bây giờ cũng như thế.

Dù sao nàng cũng không còn là đương gia chủ mẫu nữa, thì cần gì phải ôn lương hiền thục như thế.

Có thể cầu cho Lục Nhuận Nghi một câu mẹ tròn con vuông, tâm địa của nàng đã coi như tốt lắm rồi.

_______________________________________

Lúc Luận Nhuận Nghi bị cấm túc tâm tình trở nên tiêu cực tất nhiên là điều khó tránh khỏi, nhưng cũng chưa có xảy ra chuyện gì, bình yên trôi qua một tháng, cuối cùng đã đến thời điểm xóa bỏ lệnh cấm túc.

Lúc này mọi người trong lục cung mới có thể đến chúc mừng nàng ta -- dù nàng ta chưa được sắc phong, nhưng việc có thai vốn là một đại hỷ sự.

Tô Dư cũng đến, chọn một đôi vòng ngọc có sắc nước tốt đến chúc mừng, nàng dụng tâm như vậy để mong tránh ăn phải cái khổ. Vừa bước vào Vận Nghi cung liền thấy náo nhiệt vô cùng, dừng bước trước cửa Văn Nhan uyển, hướng hoạn quan canh giữ ở ngoài cửa nói nhạt một tiếng:" Làm phiền thông bẩm."

Hoạn quan vái chào, rồi gấp rút đi vào trong bẩm báo, một lát sau đi ra thỉnh nàng tiến vào. Lúc này ở giữa phòng khách đã ngồi mấy phi tần, chiếm đa số là người có vị phần thấp. Nên khi thấy nàng đi vào liền nhất tề chào:" Tiệp Dư nương nương vạn an."

" Được rồi."_ Tô Dư nói nhỏ một câu, rồi ngước mắt nhìn về phía người vẫn cúi đầu trầm mặc nằm trên giường, hoàn toàn xem nàng như không có ở đây Lục thị, mím môi nhẹ cười một tiếng: " Chúc mừng Nhuận Nghi nương tử."

Chỉ là một câu chúc vô cùng đơn giản, không hề có ý gì khác, nhưng khi rơi vào tai Lục thị lại thay đổi hoàn toàn. Nhuận Nghi nương tử, nàng ta hơn một tháng nay vẫn chỉ là 'Nhuận Nghi nương tử'. Chiếu theo quy củ, thì khi có thai ít nhất cũng được tấn vị, nên bây giờ dù có nói như thế nào thì vị phần của nàng ta cũng không thể giống như lúc trước được nữa, thế nhưng nàng ta lại vẫn chỉ là 1 Nhuận Nghi. Điều này cũng còn thôi, dù sao cũng là do lúc ấy mình sai trước, nên chuyện không tấn vị này cũng đành nhịn. Nhưng mà hoàng đế lại không xóa bỏ lệnh cấm túc cho nàng ta, cứ như vậy mà cấm nàng ta suốt một tháng trời.

Tất cả đều là do Tô Dư.

Lục Nhuận Nghi nâng cằm, nhẹ cười 1 tiếng:" Không đảm đương nổi một tiếng Lục Luận Nghi này."

Các tần phi khác không dám nói lời nào. Chuyện hơn một tháng trước các nàng đều rõ ràng, biết rõ ý chỉ cấm túc cuối cùng là do hoàng đế hạ. Nhưng nếu nói Tô Tiệp Dư trong chuyện này không có nửa điểm quan hệ....thì cũng chưa chắc.

Tầm mắt Tô Dư quét qua một đám phi tần, cuối cùng trở về trên người Lục Nhuận Nghi. Làm như chưa phát giác ra sự vô lễ của nàng ta mà tăng thêm vài phần ý cười:" Bản cung là vì hoàng duệ trong bụng Nhuận Nghi nương tử mà đến chúc mừng, nương tử dù không đảm đương nổi cũng phải thay hoàng duệ đảm đương."_ Nàng vừa nói vừa liếc mắt sang hoạn quan đang cầm quà tặng  _" Không biết trong bụng nương tử là hoàng tử hay công chúa, nên cũng không biết chọn lễ gì. Ở đây có đôi vòng tốt, nương tử là mẫu thân, liền thay mặt hoàng duệ nhận đi."

[EDIT] Trọng sinh chi khí hậu quật khởi_Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ