PHIÊN NGOẠI 2

300 13 5
                                    

Phiên Ngoại Chi Giấc Mộng Tháng Sáu

Tác giả: Nhất Bán Công Tử.

-------------------------------

Năm đó, Lăng Tương Liên bị bắt sang La Mã, đoạn tình cảm dưới con phố Ân Vĩnh thành năm đó cũng tan nát, hóa thành tro bụi.

Người nàng từng rất yêu năm đó, đứng trên con phố náo nhiệt, đầu đội đấu lạp có mạn che bạch sắc, khuôn dung tinh tế lại lạnh lẽo, ánh mắt nhìn nàng cũng chưa từng có nhu tình.

Đường tỷ của nàng Lăng Hàm...

Người này như vậy mỹ, như vậy tiêu sái, cũng như vậy lãnh tình.

Thanh xuân của Lăng Tương Liên là Lăng Hàm, nàng từng ôm ấp một giấc mộng xuân thu, rằng Lăng Hàm không phải là đường tỷ của nàng...

Từng ôm ấp bóng dáng ấy, đến cả trong giấc mộng vẫn nghĩ tới. Mong ước lớn nhất của Lăng Tương Liên là nhìn thấy khung cảnh tân phòng tràn ngập sắc đỏ, nàng ngồi trên giường, đợi chờ Lăng Hàm xốc lên hồng cân, ôn nhu gọi nàng một tiếng ái phi.

Chỉ là mong ước không bao giờ thành, chỉ còn nàng ôm ấp giấc mộng tháng sáu năm ấy...

Năm năm sau, Lăng Tương Liên gặp lại Lăng Hàm, nữ nhân này mặc chiến bào, tay giữ cương ngựa, như một cơn gió lốc cuốn phăng mọi thứ. Lăng Hàm dừng chân trước phủ đệ của mẫu thân, báo tin Lăng đế mất tích trong một lần ám sát, nhờ người của mẫu thân phụ giúp tìm kiếm.

Chỉ là, trong suốt thời gian ở lại phủ đệ, Lăng Hàm chưa bao giờ nhìn đến nàng, dù chỉ là một cái.

Mẫu thân từng nói với nàng: "Liên nhi, con nghĩ tại sao Lăng Hàm không đáp lại tình cảm của con?"

Nàng nghĩ rất lâu, cuối cùng yếu ớt mà nói: "Do con quá phóng túng chăng?"

"Không phải."

"Vậy thì do con là đường muội của nàng."

"Cũng không phải."

Nàng nghi hoặc nhìn mẫu thân, cho rằng mẫu thân lại nghĩ ra trò gì đó lừa gạt nàng. Lúc này mẫu thân lại dịu dàng ôm lấy nàng, vỗ vỗ đôi vai gầy nhỏ của nàng, giống như lúc nhỏ mà dỗ dành nàng.

"Liên nhi, không phải vì con phóng túng mà Lăng Hàm không thích con, cũng không phải con là đường muội của nàng mà nàng không đáp lại con. Bởi vì con không phải là người khiến nàng động chân tâm, con không chạm được đến trái tim của nàng. Chỉ cần là người nàng thích, không cần phải trải qua thời gian dài tìm hiểu, chỉ cần một ánh mắt cũng có thể giam giữ nàng cả đời. Chỉ có người nàng thích mới không cần phải dùng lửa nóng làm tan chảy băng tuyết trong tim nàng mà tự lớp băng tuyết đó sẽ tan đi, dùng tình yêu ấm áp của mình bồi đắp người nàng thích. Liên nhi, trên đời này có nhiều chuyện không thể cưỡng cầu, con không thể ép Lăng Hàm thích con, cũng như Lăng Hàm không thể ép bản thân mình thích người mình không có cảm giác."

Nàng đã nghĩ rất nhiều về lời mẫu thân nói, nàng nghĩ mãi cũng chẳng thông suốt nổi, rốt cuộc cảm giác đó là gì? Sao có thể khiến người khác nhất kiến chung tình chứ?

[Bách Hợp][Tự Viết][ABO văn] DIỆP TẪN DẠ TAM NGUYỆTWhere stories live. Discover now