CHƯƠNG 55 - Huyết vũ

159 10 0
                                    

Sau gần một năm ở Phong Y Thiên Nguyệt, hôm nay Triệu Tuyên mới thật sự chính thức được gả vào. Mặc dù chỉ là nho nhỏ huyền quân, nhưng nàng lại mang danh là công chúa La Mã đến hòa thân, hôn lễ tất nhiên cũng không thể qua loa đại khái.

Tuy không tính là hôn lễ lớn nhất Yến quốc, nhưng chưa có hôn lễ dành cho công chúa hòa thân nào lại long trọng đến như vậy. Khắp con phố Hữu Nam treo đèn lồng hoa đỏ, giăng dải lụa đỏ, một đường kèn trống inh ỏi, mọi người đổ ra vây xem hôn lễ của nhà nào lại lớn như vậy.

Khi nhìn thấy hộ vệ La Mã mang đao đi hai bên, dẫn đầu là Diệp ngũ tiểu thư, bá tánh vây xem đồng loạt quỳ xuống, nhận ra người trong kiệu hoa chính là Nhĩ Tang công chúa.

Đoàn đưa dâu đi rất chậm, trên đường đi đều có hộ vệ tiến lên mở đường, không chút trở ngại đến Phong Y Thiên Nguyệt. Nha hoàn trong phủ đồng loạt quỳ xuống nghênh đón công chúa vào phủ, vài gia đinh đứng ở trước cổng đốt pháo, phi thường náo nhiệt.

Chủ tử bước lên đá cỗ kiệu, xốc mành kiệu lên, đem tân nương bên trong cõng vào phủ. Vòng một vòng Phong Y Thiên Nguyệt, chầm chậm đến chính viện bái đường, người của Diệp gia đều đã chờ sẵn ở đó, một mặt vui vẻ chúc mừng.

Lễ diễn ra tương đối phức tạp, vừa phải kính rượu vừa quỳ lạy nhận chúc phúc, nhận hồng bao, Triệu Tuyên đều quỳ đến hai đầu gối đau nhức run rẩy. Nếu không có Diệp Hy mở bên cạnh đỡ lấy, chỉ sợ nàng đã thất thố ngã ra trước mặt quan khách tham dự.

Đợi lúc môi nhân kêu to mời phu nhân về tân phòng, đôi tân phu thê mới luyến tiếc chia tay nhau.

Diệp Yến và Phù Cơ công chúa không lưu lại lâu, ngồi một lúc đã đứng dậy hồi phủ, dù sao các nàng cũng là đại nhân vật bận rộn, không ai dám làm phiền. Lát sau người của Thất vương gia cũng đến đưa Thất vương phi hồi phủ, trong suốt buổi tiệc Thất vương phi đều bày ra bộ dáng lạnh nhạt không hứng thú, nghe người trong phủ đến thì mừng rỡ như được thoát ra khỏi chốn ngục tù.

Ngay cả Thập nhất vương phi cũng bị mời về cung dù cho Thập nhất gia vẫn còn lưu lại tiệc, các nàng nho nhỏ thảo luận gì đó, cuối cùng Thập nhất vương phi cũng đồng ý theo tam phu nhân Hòa Tri Lan trở về.

Tiệc mời vẫn tiếp diễn nhưng tân lang cùng tước quý Diệp gia đều không có mặt, lặng lẽ đến thư phòng bàn bạc đại sự.

Diệp Viễn vừa vào đến thư phòng đã mở miệng chửi mắng: "Khốn khiếp, đám người Nguyên Phồn đó không biết bị cái gì mà dẫn quân đến sát biên giới, đây là muốn gây chiến sao?"

"Không tự dưng Nguyên Phồn lại dẫn quân đến đâu."

Lăng Tam Nguyệt đi vòng ra sau thư án, chỉ vào ba vòng tròn lớn đánh dấu trên bản đồ, trầm trọng mà nói: "Chúng chiếm hết ba cứ điểm quan trọng nhất, hơn nữa còn đang lâm le tiến sát vị trí trọng yếu mà Diệp gia đã chọn, điều này cũng có nghĩa bọn chúng muốn ngăn Diệp gia tạo phản."

"Chuyện ngươi đã nói ta cũng biết, nhưng vẫn không hiểu tại sao bọn chúng lại ngăn cản Diệp gia?" Diệp Tố Cung nhướn mày: "Đáng lẽ chúng phải khuyến khích chúng ta đánh nhau, lúc đó châu chấu đá xe ngư ông đắc lợi không phải sao?"

[Bách Hợp][Tự Viết][ABO văn] DIỆP TẪN DẠ TAM NGUYỆTWhere stories live. Discover now