CHƯƠNG 9 - Tranh cãi

210 15 0
                                    

Lăng Tam Nguyệt tiêu sái nhấc chân đi trước, nhưng tay áo lại bị Diệp Cẩm nắm lấy, nghi hoặc nhìn nàng.

"Đợi một lát, bôi thuốc rồi hẵn đi, được không?"

Vừa nói Diệp Cẩm vừa lấy trong tay áo một bình sứ nhỏ, nói: "Ta đem dược cao qua bình nhỏ này rồi, cái này là để ngươi mang theo bên người, ngày nào cũng phải nhớ bôi đó."

Đón lấy bình sứ từ trong tay Diệp Cẩm, trên bình còn lưu lại hơi ấm của đối phương, tưởng chừng như đang được nắm lấy đôi bàn tay nhỏ đó. Lăng Tam Nguyệt có chút hưởng thụ hơi ấm trên bình, một lúc mới luyến tiếc đặt bình sứ vào tay áo.

Diệp Cẩm từ trong tay áo bên kia lấy ra một bình sứ khác, chậm rãi đổ dược cao ra tay, giúp Lăng Tam Nguyệt thượng dược.

Hơi lạnh từ dược cao tỏa ra khiến Lăng Tam Nguyệt thở ra một hơi khoan khoái, động tác nhẹ nhàng xoa vuốt trên mặt lần đầu được cảm thụ, khác biệt hoàn toàn với sự thô lỗ của tước quý. Trước đây Lăng Tam Nguyệt cũng từng dùng thuốc bôi, nhờ Tử Minh giúp đỡ bôi thuốc, lại bị làm cho đau đến kêu cha gọi mẹ, đành phải từ bỏ luôn việc bôi thuốc. Bây giờ mới biết, hóa ra không phải bôi thuốc đau, mà là do Tử Minh tay chân vụng về, đổi lại là Diệp Cẩm, liền như chạm tay vào nước, nhẹ nhàng mà mềm mại.

Bôi thuốc xong, Diệp Cẩm liền cùng Lăng Tam Nguyệt rời khỏi thư phòng, đi ra ngoài sân.

Mảnh sân không mấy rộng lớn, nhưng do quá ít đồ đạc, nên nhìn khá trống trải lạnh lẽo. Dưới đất còn đóng lại ba bốn tầng tuyết, nắng vẫn chưa lên, lòng bàn chân tê buốt vì lạnh. Cách chỗ các nàng mười bước có một cái hồ nước đóng băng, bắc ngang qua bởi một cây cầu đá cũ kỹ, bên trái cầu là một cây phong bị phủ đầy tuyết trắng. Ngoài ra còn có một đám lá khô chất thành đống không ai đụng đến, không biết đã để bao lâu, gần như đã mục gần hết.

Cảm giác heo hắt ảm đạm quanh quẩn, Diệp Cẩm thở ra một làn khói mỏng, hai tay xoa vuốt dọc theo cánh tay của mình, cố tìm một chút hơi ấm. Do nơi này không có cây lớn chắn gió, nên bao nhiêu trận gió lớn cứ quần quật thổi vào các nàng, lạnh đến tê tái.

Đột ngột eo bị một ai đó ôm lấy, lảo đảo lùi về phía sau, xung quanh được bao bọc bởi hương trầm nhàn nhạt và hơi thở ấm áp phả nhè nhẹ sau tai.

"Lạnh lắm đúng không?" Lăng Tam Nguyệt ôn giọng thì thầm bên tai Diệp Cẩm, tựa cằm trên đỉnh đầu nàng, vòng tay vẫn giữ chặt bên eo nhỏ: "Đứng gần ta một chút."

Diệp Cẩm cũng không có bài xích, để yên cho Lăng Tam Nguyệt ôm, chỉ tay về phía đối diện, nơi tường đá trống trải phủ đầy tuyết trắng xóa.

"Đặt vài chậu cây ở đó được không?"

"Nàng muốn trồng cây?"

"Có một chút." Diệp Cẩm cong môi cười nói: "Như vậy sẽ có sinh khí hơn."

"Ta sẽ nhắc Tử Minh mua về cho nàng."

"Không cần đâu." Diệp Cẩm xấu hổ gãi gãi mũi: "Hồi môn của ta có mấy cây cảnh do ta tự trồng, mang đến từ Tướng quân phủ."

[Bách Hợp][Tự Viết][ABO văn] DIỆP TẪN DẠ TAM NGUYỆTWhere stories live. Discover now