CHƯƠNG 53 - Vỡ lòng

159 14 0
                                    

Diệp Hy giận dữ ngồi dậy, đem y phục mặc lại cẩn thận, một đường rời khỏi Phong Y Thiên Nguyệt. Lúc đi Diệp Hy không quên phân phó người vào chăm sóc phu nhân, còn bản thân trở về thư phòng xử lý công vụ.

Triệu Tuyên bất đắc dĩ đưa mắt nhìn theo, tuyến thể đều bị trêu chọc đến phản ứng nhưng nha đầu kia chậm chạp không vỡ lòng, xem ra nàng lại phải kiên nhẫn chờ thêm vài năm nữa.

Tư Hoa đem cửa đẩy ra, tiến vào nhìn trong phòng một mảng rối loạn, nhưng phu nhân vẫn như cũ ngồi ngay ngắn trên giường, chỉ có y phục bị kéo lộn xộn đi. Không cần hỏi cũng biết là không thành sự, chủ tử chậm chạp không vỡ lòng, ngay cả hạ nhân bọn họ cũng lo lắng không yên.

"Không cần lo cho ta." Triệu Tuyên ngước nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ấy thư phòng đã bắt đầu sáng đèn, nhịn không được mà nói: "Giúp ta thay y phục, ta muốn gặp nàng."

"Vâng."

Tư Hoa tiến lên dìu phu nhân xuống giường, phân phó thêm vài ba nha hoàn chuẩn bị y phục. Loay hoay một lúc cũng xong, bên ngoài cũng đã lất phất những hạt mưa, xen lẫn là âm thanh xào xạt của lá cây.

Triệu Tuyên bước ra khỏi cửa lớn Phong Y Thiên Nguyệt, bàn tay nhỏ nhắn nhẹ nhàng vươn ra, hạt mưa nặng nề rơi vào lòng bàn tay nàng. Âm thầm thở ra một làn khói mỏng, không bao lâu nữa đông sẽ đến, một năm nữa cũng sắp trôi qua rồi. Vậy là nàng đến đây cũng gần một năm, nhanh thật, như một cái chớp mắt, thu qua đông tàn, cánh nhạn mỏi mệt bay về phương nam.

"Phu nhân cẩn thận kẻo nhiễm phong hàn."

Tư Hoa bung ô ra, nghiêng về phía Triệu Tuyên, tay kia nâng lên để phu nhân đặt vào, một đường dìu nàng đến thư phòng.

Ánh sáng từ trản đèn hắt lên mặt đường rải đầy sỏi, giọt mưa rơi xuống bắn tung tóe ướt đẫm chân váy liên hoa, đôi hài thêu màu son đạp lên nước mà bước đi. Tư Hoa thật sự nhìn không được, đưa ô cho nha hoàn bên cạnh, tự thân cúi người nâng váy của phu nhân lên để khỏi bị ướt.

Triệu Tuyên muốn ngăn lại, nhưng Tư Hoa cứ nhất quyết không chịu, đành thuận theo nàng ấy, tiếp tục đi về phía thư phòng.

Thủ vệ gác trước cửa nhìn thấy phu nhân đến liền vội vàng quỳ xuống hành lễ, cao giọng nói: "Phu nhân đợi một lát, để ty chức vào thông báo cho chủ tử."

"Được."

Đợi không được bao lâu thì thủ vệ kia đi ra, cung kính khom người mời Triệu Tuyên đi vào.

Trước khi đến đây, Triệu Tuyên đã an bài người chuẩn bị cho nàng một bát canh nhân sâm, đứng đợi nãy giờ cũng nguội đi một chút chỉ đành tăng nhanh cước bộ một mình đi vào thư phòng.

Trản đèn được thắp dọc theo lối đi, trên đường đi thấy nhiều nhất vẫn là kệ sách, so với Tàng Thư Các của hoàng cung còn lớn hơn gấp hai gấp ba lần.

Triệu Tuyên đi thẳng đến thư án của Diệp Hy, phát hiện nha đầu này vẫn còn buồn bực, thấy nàng đến thì đảo mắt cúi đầu xem công văn.

"Tiểu thư." Triệu Tuyên nhỏ giọng gọi một tiếng, đem bát canh nhân sâm đặt lên bàn, chuyển qua ngồi bên cạnh Diệp Hy: "Đã khuya lắm rồi, vẫn nên về viện tử nghỉ ngơi thôi."

[Bách Hợp][Tự Viết][ABO văn] DIỆP TẪN DẠ TAM NGUYỆTWhere stories live. Discover now