Ngoại truyện 2 (Phần 1)

211 7 0
                                    

Trong một tháng gần đây không khí trường Royal có chút ảm đạm, đến mức một người vốn không quan tâm nhiều tới những gì đang diễn ra xung quanh mình như An Nhiên cũng phải chú ý ít nhiều. Theo quan sát của cô, lí do lớn nhất cho sự tẻ nhạt này là vì sự chuyển đi lần lượt của những người nổi bật nhất tại nơi đây, trong số đó, không biết nên kể đến hay không ba người bạn cùng bàn cũ của cô.

Dù sao thời gian này năm học cũng đã gần kết thúc, cũng không ai còn hứng thú học hành gì nữa, chủ yếu lên trường để tụ tập vui vẻ một lúc trước khi năm học kết thúc mà thôi. An Nhiên cũng thuộc trong số đó. Thật ra cô không thuận tiện trong việc cúp học cho lắm, nên đành đến trường.

Như một thói quen khó bỏ, An Nhiên khẽ liếc mắt sang nhìn ba chỗ ngồi trống cạnh bên mình, ánh mắt có chút trầm tư và thoáng qua sự tiếc nuối khó hiểu. Đối với Khải Ân, An Nhiên không tiếp xúc quá nhiều, nhưng xem như cũng có một chút ấn tượng nhỏ. Nhưng với Thụy Du và Tú Nhi, An Nhiên lại khá quý mến bọn họ. Dù không thật sự thân thiết nhưng qua vài lần tiếp xúc cùng nhau như một nhóm ba người, cô cũng dần xem hai người họ là bạn của mình mà cư xử rồi. Vây nên lúc này đây, khi cả hai cùng nhau chuyển đi, cô cũng có chút buồn.

So với An Nhiên, Hoàng Minh có vẻ đáng thương hơn cô rất nhiều. Khi mà hai người bạn thân nhất của cậu đồng loạt biến mất không tung tích, đến một lời nhắn, một lời chào, một lí do cũng không để lại. Cứ thể mà không đến trường nữa, nhà thì cũng chuyển đi, ném lại chức vị bang chủ bang Blood và đội trưởng đội bóng rổ cho cậu đầy bất ngờ như vậy. Đối với Hoàng Minh cũng là một đả kích lớn. Có vẻ vì vậy mà cậu đã không đến trường trong rất nhiều ngày chăng.

Ngoài Thụy Du và Tú Nhi, Hoàng Minh là người thứ ba mà An Nhiên tiếp xúc nhiều trong suốt quãng thời gian hơn một năm học tại Royal. Dù cho thời gian trước cả hai từng khá thân thiết, xảy ra một vài tin đồn không đáng có trong trường thì kể từ khi mọi chuyện xảy ra, mối quan hệ của Hoàng Minh và An Nhiên cũng đã sớm phai nhạt. Nhanh chóng quay về trạng thái gần như là người lạ như lúc trước. Đối với điều này, An Nhiên cũng không suy nghĩ nhiều. Đối với cô, Hoàng Minh chính là một người mà chỉ cần sợi dây liên hệ vô cùng mong manh của bọn họ bị đứt, thì sẽ rất khó đụng mặt nhau.

Tuy rằng chẳng còn bao lâu nữa là năm học đã kết thúc, nhưng An Nhiên cũng không thật sự yên ổn khi ở trường. Cô bắt đầu cảm thấy nhớ quãng thời gian bình yên trước khi hùng hồn ra mặt bênh vực cho Thụy Du lúc trước, có vẻ từ sau lần đó, cuộc sống của cô phiền phức hơn hẳn thì phải.

An Nhiên vẫn bình thản ngồi ở chỗ ngồi sát tường của mình đến chiếc headphone quen thuộc cũng chẳng buồn gỡ xuống, ánh mắt lơ đễnh nhìn Mộng Thy đang đằng đằng sát khí bước đến chỗ mình cùng một nhóm nữ sinh khác. Một khung cảnh có phần quen thuộc.

- Là cô đúng không? - Mộng Thy hung hăng đạp vào bàn, giọng nói đầy sự giận dữ.

An Nhiên không trả lời. Dù sao cũng không gọi thẳng tên cô.

- Nè, cô bị điếc hả? Bỏ cái tai nghe ra.

Mộng Thy lại lớn tiếng, khiến cho toàn bộ học sinh lớp 11A9, những kẻ tưởng như đã chết vì sự nhàm chán cuối cùng cũng có cái gì đó để xem, vô cùng tò mò hướng mắt về phía cuối lớp. Đây sẽ là một trận thú vị đây.

[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)Where stories live. Discover now