Chap 18: Hóa Trang

798 48 0
                                    

Sau một thời gian dài chuẩn bị thì ngày tổ chức lễ hội lớn nhất trong năm học cũng đã đến. Hôm nay là Haloween, học sinh trong trường được ưu ái nghỉ học một ngày để chuẩn bị cho buổi tiệc lớn diễn ra vào buổi tối. Thời gian còn sống ở Canada, Thụy Du cũng đã từng tham gia nhiều lễ hội Haloween đơn giản. Đó chỉ là những buổi tiệc nhỏ với một vài món ăn đặc trưng và phong trào đi xin kẹo ở từng phòng trong tòa nhà lớn ở tổ chức. Cũng không có gì thú vị lắm, vì thế cô đặc biệt chờ mong buổi tiệc tối nay ở trường.

Thụy Du mất cả một buổi sáng tự kỉ ở trong phòng vì không biết nên hóa trang thành nhân vật nào. Hoàn cảnh của cô cũng khá bất tiện vào những lúc như thế này. Về mặt hình thức, hiện tại cô là một kẻ nghèo khổ, không có một xu dính túi nên về mặt phục trang dù muốn mua cô cũng chẳng thể công khai mang về. Vấn đề thứ hai còn nghiêm trọng hơn là cô không biết phải hóa trang thành nhân vật nào. Có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng chẳng có nhân vật nào thật sự khiến cô yêu thích. Thụy Du lơ đãng liếc về chiếc chăn màu trắng trên giường. Trong đầu thoáng qua một ý tưởng kinh hoàng. Hay là cô trùm vật này lên người rồi khoét 2 cái lỗ để nhìn đường.

_ Thôi bỏ đi. Giống khùng quá.

Thụy Du lẩm bẩm rồi nằm lăn ra giường, quyết định không đi nữa. Dù cũng có nhiều tiếc nuối.

Cùng lúc đó Đình Dương lại đang ở trên phòng thực hiện kế hoạch trả thù Mộng Thy cho Thụy Du trong khi chính bản thân hắn cũng không thể giải thích vì sao mình lại quan tâm quá nhiều như thế. Vì sao khi nghe tin Thụy Du bị Mộng Thy làm khó dễ hắn lại lo lắng mà bỏ hết những việc đang làm để đến hội trường? Vì sao khi hắn biết mình đã đến trễ hơn một bước thì lại không vui? Vì sao hắn lại vì cô mà bỏ công sức ra tìm cách trả đũa? Tất cả những điều trên từ trước đến nay Đình Dương chưa bao giờ trải qua nên hắn cảm thấy lạ, hắn không hiểu cũng như không thể tìm lời nào lí giải cho hành động của mình. Hắn chỉ biết một điều là hắn không muốn dừng lại. Cứ tiếp tục như thế này cũng không phải là không được.

_ Cậu ạ?

Đình Dương đang nghĩ bâng quơ thì tiếng chuông báo kết nối cuộc gọi khiến hắn tập trung lại vào công việc hiện tại của mình.

_ Ừ. Dạo này thế nào? Khỏe không? Kể cả ba mẹ con nữa.

_ Dạ cũng tốt. Ba mẹ con đi công tác một thời gian dài. Con nghĩ có lẽ nếu có thời gian mẹ cũng sẽ ghé qua thăm cậu.

_ Mong là vậy. Mà con tìm cậu làm gì?

Đình Dương kiểm tra lại đoạn video mà hắn lấy được qua thẻ nhớ hôm trước sau khi được chỉnh sửa phù hợp một lần cuối trước khi lưu lại, rồi trả lời cậu của mình.

_ Cậu viết dùm con một bài báo được không? Vạch trần sự thật về con gái hiệu trưởng trường trung học Royal bắt nạt bạn học. Con có bằng chứng.

_ Royal. Trường của con à?

_ Dạ.

_ Dù sao cũng là trường con đang học mà. Sao nỡ làm thế? - Người kia tò mò hỏi.

_ Chỉ là trường học thôi mà. Mang tiếng xấu cũng có sao đâu. Con cũng không có bịa chuyện. Với lại dự án trường Royal toàn bộ là của tập đoàn M&T đầu tư, Sky của nhà con không liên quan thì con lo làm gì.

[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ