Chap 34: Lật Lại Quá Khứ 1

732 36 4
                                    

Sau một thời gian dài gần như biến mất khỏi trường học một cách bí ẩn, cuối cùng Khải Ân cũng xuất hiện ở lớp học vào đúng ngày thi Học Kì với một sự thay đổi rất lớn, thậm chí là hoàn toàn. Khải Ân bây giờ không còn đáng sợ nữa, có chút gì đó trầm lắng và điềm đạm hơn, nhưng cũng lạnh nhạt đi vài phần. Cậu vẫn kiêu ngạo và xa cách nhưng ánh mắt không còn khiến người khác phải run rẩy, mái tóc đầy màu sắc cũng tự nhuộm đen thành bao giờ. Ngoài ra, tính cách cũng có một sự chuyển biến rất lớn.

Khải Ân kéo ghế ngồi cạnh Thụy Du, đánh mắt nhìn qua cô một chút. Thấy cô chỉ nhìn mình trân trân mà không nói gì cậu liền cất tiếng.

- Chúng ta đã lâu không gặp, đến một câu chào hỏi cậu cũng không muốn nói hay sao?

Thay vì cảm thấy nguy hiểm và phải trốn tránh như trước đây, lúc này Thụy Du cảm thấy Khải Ân có phần đáng thương. Giọng nói này tựa như cô bỏ rơi cậu vậy.

- Không phải không muốn nói nhưng mà chưa nói thì cậu đã nói mất rồi.

- Nói dối. Rõ ràng cậu không muốn làm bạn với tôi. Cậu sợ tôi. Trước vẫn vậy. Sau này vẫn thế.

Khải Ân nhớ lại lần cuối cùng bọn họ gặp nhau, nếu không tính lần cậu nằm ngủ trong phòng thể dục và vô tình nghe lén thì quả thật ấn tượng của cô về cậu chẳng có gì tốt đẹp. Có khi cảnh cậu trả thù đã khiến cô sợ hãi rồi chăng?

Nhưng dù sao thì trong suốt thời gian qua Khải Ân cũng đã thay đổi rất nhiều. Trong mắt mọi người, đó là một điều tốt. Khải Ân không còn tụ tập đánh nhau, không còn dùng bạo lực để chèn ép mọi người nữa. Thế nhưng chẳng ai hiểu được cảm xúc của cậu lúc này. Cậu sống mà không có mục tiêu. Lúc trước cậu sống là để tự mình trả thù. Tất cả những gì cậu làm là để phục vụ cho kế hoạch của mình. Cho đến cuối cùng, kẻ thù cũng đã tìm được, đánh cũng đã đánh rồi nhưng trong lòng vẫn không thoải mái. Hiện tại, cậu cũng không biết mình đang sống như thế nào, và sống vì điều gì.

Cậu nghỉ học một thời gian là để tìm lại chính mình. Tìm lại bản thân mình vào những ngày còn thơ bé, những ngày tháng trong sạch và hồn nhiên nhất, những ngày trước đêm tối đầy ám ảnh đó. Khải Ân bị ám ảnh nhiều năm về cái chết của Thiên Ân. Cậu gánh tất cả tội lỗi về mình. Là cậu đã rủ cô trốn nhà đi chơi khiến cả hai bị lạc, vì tìm thức ăn cho cậu mà cô bị đánh và nếu như không vì cậu đã rời đi vào những giây phút cuối cùng thì có lẽ cô sẽ không biến mất hoàn toàn như thế. Tất cả là lỗi của cậu.

Cảm giác tội lỗi và lòng thù hận khiến tâm hồn của Khải Ân bị nhuộm đen từ bao giờ. Cậu trở nên điên cuồng và nổi loạn, sẵn sàng dùng bạo lực với bất kì ai chống đối mình, dù họ có cầu xin vẫn không dừng lại. Hệt như cái cách lũ người đó đã dùng nhiều năm về trước.

Nhưng vì sao mãi cậu vẫn không thể thay đổi bản tính của mình. Cậu vẫn không thể sống một cách thoải mái và vui vẻ hơn. Và Thụy Du vẫn sợ cậu...

- Khải Ân, không có. Trước đó quả thật cậu khiến cho tôi có chút hoảng sợ. Nhưng về sau thì hết rồi.

Thụy Du bị thái độ của Khải Ân làm cho bối rối, lập tức giải thích.

[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)Место, где живут истории. Откройте их для себя