Chap 56: Bước Khởi Đầu

873 44 3
                                    

[BPN: - Những gì tên X trong truyện là do tác giả không biết đặt tên gì. Chứ thật ra chúng khác nhau. Đừng để ý đến vấn đề này quá.
- Tâm thư xin lỗi và thông báo mới sẽ được đăng sau chap này.]

====

Buổi tối, thay vì nhốt mình trong phòng như những ngày khác, đêm nay Đình Dương muốn làm một điều gì đó khác. Hắn rời khỏi phòng ngủ và bước về phía phòng bếp, lấy ra một lon nước ép hoa quả từ tủ lạnh rồi mở cửa bước lên sân thượng. Từ khi dọn đến sống ở nơi này từ hai năm trước, gia đình hắn hình như chưa bao giờ đặt chân lên nơi này nên mọi thứ trông vô cùng lạnh lẽo, trống trải và đầy bụi và lá cây khô. Đình Dương đặt lon nước ở một vị trí tương đối sạch, rồi đi tìm vật dụng để dọn dẹp lại một chút.

Mười lăm phút trôi qua, mọi thứ trông có vẻ vừa mắt hơn. Lúc này hắn mới ngồi lên chiếc xích đu bằng gỗ đặt cạnh bên tường, khởi động một album nhạc nhẹ trong điện thoại rồi ngồi nghĩ ngợi mông lung. Tin tức buổi chiều Nhất Thiên mang đến thật tốt, điều đó đã mang đến trong hắn một sự thay đổi rất lớn. Hắn cảm thấy cuộc đời mình như sáng lên, không còn u tối nữa. Hắn chợt tỉnh, trong suốt ba năm qua, hắn đã làm gì và sống như thế nào, hắn không mấy ấn tượng. Một cuộc sống thật tẻ nhạt và buồn tẻ. Có lẽ hắn nên quay lại cuộc sống trước kia của mình, thoải mái và đầy năng động như một người trẻ thực thụ.

Thuỵ Du còn sống, thật tốt. Dù bất kể lúc này cô là ai, mang tên gì, có nhớ mọi chuyện hay không. Tất cả đều không quan trọng nữa, chỉ cần cô còn sống là đủ. Trong lòng Đình Dương như gược gỡ bỏ một gánh nặng vô cùng lớn, nhưng cũng đồng thời dấy lên trong hắn một tia hy vọng. Hắn sẽ xây dựng lại một khởi đầu mới cho cả hai tại nơi này và quên đi hết mọi chuyện đã xảy ra lúc trước.

Đình Dương đặt hai tay ra sau đầu, mắt nhìn về khu dân cư tĩnh lặng trước mắt, trong lòng không khỏi nghĩ đến nên bắt đầu với Thiên Ân như thế nào. Thường thì một chàng trai sẽ bắt đầu một mối quan hệ với một cô gái mình thích như thế nào nhỉ? Điều này hắn không biết, cũng chưa từng nghĩ qua. Đình Dương chợt nhận ra, về phương diện hẹn hò này hắn thật chẳng có một chút kinh nghiệm nào.

Đình Dương muốn lên mạng tìm kiếm một chút kĩ thuật nào đó, nhưng rồi lại nghĩ trò này thật nhàm chán và thiếu chân thật nên lại thôi. Tốt nhất là hắn nên tìm cách để bắt chuyện với cô trước thì hơn.

Suy nghĩ một lúc rồi Đình Dương quyết định dùng phương pháp cơ bản nhất là nhắn tin. Buổi sáng, sau khi giới thiệu và làm quen, mọi người cũng đã ghi lại số điện thoại của nhau cho tiện liên lạc để trao đổi khi cần thiết. Tất nhiên vào lúc đó hắn cũng lưu lại số Thiên Ân, như một người bạn. Nhưng bây giờ nó bỗng nhiên trở nên hữu dụng.

Đình Dương mở khung soạn thảo tin nhắn và không biết gõ gì vào điện thoại. Giữa bọn họ hình như chẳng có gì để trao đổi cả. Cũng chẳng phải người lạ để nói lời làm quen. Như vậy thì nên bắt đầu câu chuyện như thế nào mới hợp lý? Đình Dương bắt đầu cảm thấy rối, để suy nghĩ ra một tin nhắn thật tự nhiên dường như còn khó khăn hơn những bài nghiên cứu chuyên ngành mà hắn đang học nhiều. Nhưng nếu không làm gì cả thì hắn nghĩ hắn sẽ không cảm thấy yên tâm được. Hình như hôm nay trong nhóm đã có một người để ý đến cô rồi. Hắn không thể khoanh tay đứng nhìn được.

[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)Where stories live. Discover now