Ngoại truyện 1 (Phần 3)

207 11 0
                                    

Tú Nhi giật mình tỉnh giấc. Cô mất vài giây để xác định lại vị trí của mình. Cô đang ở trong thư viện của trường đại học để ôn bài cho kì thi sắp tới nhưng không hiểu thế nào lại ngủ thiếp đi. Tú Nhi khẽ vươn vai, quả thật dạo này thời gian ngủ của cô rất ít. Kì thi đã sắp đến thế nhưng công việc của tập đoàn Bạch Thị lại ngày một nhiều thêm, cô quả thật khó mà sắp xếp mọi thứ cân bằng được. 

Tú Nhi nhìn chồng sách giáo khoa trên bàn, ngao ngán thở dài. Cô hy vọng rằng trong vài ngày tới mình có thể đọc hết chồng sách trên. Bất giác Tú Nhi nhớ đến giấc mơ vừa rồi của mình. Chỉ là một giấc ngủ ngắn nhưng lại mơ thấy rất nhiều chuyện. Tỉ như lần đầu cô gặp Tuyết Mai cũng như là lần Nhất Thiên đến nhà Tuyết Mai làm loạn, cũng là lần cuối cùng bọn họ nói chuyện với nhau cho đến tận ngày hôm nay. Chuyện trải qua đã ba năm rồi, cô không hiểu vì sao mình lại mơ thấy. Có lẽ là vì ngày hôm qua cô vừa gặp lại Thụy Du chăng.

Điện thoại Tú Nhi khẽ rung nhẹ, ứng dụng quản lí thời gian vừa nhắc nhở cô rằng cô sẽ có một bài thuyết trình cho một môn học trong vòng một giờ nữa. Tú Nhi cũng không lo lắng cho lắm, dù sao thì những gì cần nhớ cô đã ghi nhớ rõ ràng. So với những lần báo cáo trước hội đồng quản trị tập đoàn Bạch Thị thì bài thuyết trình đơn giản này chẳng đáng vào đâu.

Tú Nhi không nghĩ lung tung nữa, quyết định đọc thêm vài trang sách trước khi đến chỗ hẹn cùng những người trong nhóm tập dượt lần cuối trước khi lên lớp. Thư viện hai giờ chiều không quá đông đúc, nhưng cũng tập trung những người chăm chỉ và nỗ lực cho kì thi sắp đến, ai ai cũng đều vô cùng cố gắng.

Bài thuyết trình nhóm diễn ra vô cùng suôn sẻ, không ngoài dự định của Tú Nhi. Trong lúc mọi người trong nhóm còn đang hào hứng chia sẻ cảm xúc sau khi nhận được lời khen của giáo sư thì Tú Nhi đã vội vàng sắp xếp tập vở và tìm xem lịch trình tiếp theo của mình. Chiều nay cô có một buổi tiệc cùng Tuyết Mai ở một lâu đài cổ, chỉ còn nửa tiếng nữa thì cô phải cùng Tuyết Mai đi làm tóc và chuẩn bị trang phục mất rồi.

-  Chiều nay chúng ta đi ăn một bữa nha mọi người, để ăn mừng thành tích hôm nay chứ.

Một người trong nhóm đề nghị. Sau khi nhận được sự đồng tình của tất cả mọi người thì người đó quay sang hỏi Tú Nhi.

- Còn cậu thì sao?

- À chiều nay mình có hẹn rồi. Xin lỗi mọi người nhé. Mọi người đi ăn vui vẻ.

Tú Nhi vội vàng từ chối. Mọi người xung quanh có chút thất vọng, nhưng không ai có ý dò hỏi thêm bất kì điều gì liền để cô rời khỏi.

Tú Nhi đi bộ với một tốc độ khá nhanh đi qua các dãy phòng học,  hướng về phía cổng trường, phía sau liền có một chàng trai đuổi theo cô. 

- Ở ngoài trời đang mưa, cậu cầm lấy để đi ra cổng nhé.

Chàng trai đưa cho Tú Nhi một chiếc ô màu xanh với ánh mắt đầy mong chờ.

Học cùng nhau đã lâu, làm sao Tú Nhi không biết rõ tình cảm của người đối diện dành cho mình. Thế nhưng trái tim của cô vốn dĩ đã không thể chấp nhận thêm một ai khác nữa rồi. Dù không muốn làm bất kì ai thất vọng, nhưng Tú Nhi vẫn phải nở một nụ cười đầy tiếc nuối:

[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)Where stories live. Discover now