Chương 55 : Nước mắt

35 0 0
                                    

Khi Dương Chiêu quay lại bàn, Tiết Miểu và Dương Cẩm Thiên đang uống rượu cùng ngẩng đầu nhìn cô. Cô dừng lại.

"Hai người ăn xong rồi?"

Tiết Miểu gật đầu, "Xong rồi."

Dương Chiêu nói với Dương Cẩm Thiên: "Tiểu Thiên, muộn quá rồi, ngày mai em còn phải đi học, chị đưa em đến chỗ ba mẹ chị nhé."

Dương Cẩm Thiên: "Vâng."

Sau khi thanh toán xong, Tiết Miểu nhân lúc Dương Cẩm Thiên không chú ý, cúi đầu thấp giọng nói với Dương Chiêu: "Anh cũng nên đến thăm hỏi hai bác một chút đúng không?"

Dương Chiêu hỏi lại: "Hôm nay ư? Cũng đã hơn nửa tháng em chưa về nhà, em cũng sẽ lên nhà ngồi một lúc, nếu anh muốn thì đi luôn."

Tiết Miểu: "Đương nhiên là muốn."

Nhà cha mẹ Dương Chiêu ở trong khu Hoa Viên cách trường Trung học thực nghiệm không xa.

Cha Dương Chiêu là một bác sĩ, thời trẻ giảng dạy ở trường Đại học Edinburgh của Đức, sau đó lại đến dạy ở Đại học Hong Kong. Mấy năm gần đây về nước, đảm nhiệm chức Phó viện trưởng của Đại học Y Trung Quốc trực thuộc bệnh viện Thịnh Kinh. Mẹ cô là một luật sư, trước đó công tác tại một hãng luật ở Mỹ, sau khi kết hôn với ông Dương rồi có Dương Chiêu mới trở về nước, chuyên tâm chăm sóc Dương Chiêu. Lúc Dương Chiêu thi đỗ đại học, bà mới ký hợp đồng làm cố vấn với một công ty luật trong nước.

Ông bà Dương sống trong một căn biệt thự nhỏ riêng biệt. Dương Chiêu đỗ xe rồi xuống ấn chuông cửa.

Chỉ chốc lát đã có người trả lời.

"Ai vậy?"

Dương Chiêu: "Mẹ, là con đây."

Cửa mở, một người phụ nữ ăn mặc lịch sự ra đón tiếp. Hiện tại đã hơn mười giờ tối, trang phục của bà Dương vẫn hết sức chỉn chu. Dương Chiêu biết chỉ có trước khi đi ngủ mẹ cô mới thả lỏng, còn thường ngày vĩnh viễn đều là dáng dấp nghiêm chỉnh như thế này.

Bà Dương thấy Dương Chiêu, gật đầu: "Con về đó à?"

"Vâng." Dương Chiêu thấy ánh mắt của mẹ rơi vào người Tiết Miểu ở phía sau cô, cô mở miệng nói: "Mẹ, đây là Kevin, là sếp của con, trước đây con đã từng nhắc đến."

Tiết Miểu nghe xong lời giới thiệu của cô, cười bổ sung: "Cũng là bạn ạ."

Dương Chiêu liếc anh một cái, Tiết Miểu nhìn bà Dương, có chút áy náy nói: "Đã trễ thế này còn đến làm phiền hai bác, cháu thành thật xin lỗi."

Bà Dương lắc đầu, "Không đâu, hoan nghênh cháu tới chơi."

Ba người cùng nhau vào nhà. Bà Dương gọi ông Dương: "Tiểu Chiêu và Tiểu Thiên về." Ông Dương đang ngồi ở sô pha phòng khách đọc sách, nghe bà Dương nói vậy thì chuyển ánh mắt qua, bà Dương lại giới thiệu: "Cậu ấy là Kevin, là sếp của Tiểu Chiêu."

Dương Chiêu không nhắc quá nhiều đến công việc của mình, nhưng ít nhiều cũng nhắc đến Tiết Miểu. Ông Dương đứng lên, Tiết Miểu bước lên trước một bước đón ông, hai người đàn ông bắt tay. Ông Dương vỗ cánh tay Tiết Miểu: "Tiểu Chiêu còn phải nhờ cậu chiếu cố nhiều."

Hẹn Ước - TwentineWhere stories live. Discover now