Chương 2 :

73 2 0
                                    

"Tài xế đánh người là anh phải không?"

Dương Chiêu vừa dứt lời, hai cảnh sát kia cũng hơi sửng sốt. Cảnh sát Vương phản ứng trước, mặt đầy ý cười nhìn Dương Chiêu: "Đánh gì đâu, lôi kéo vài cái thôi mà, chúng ta giải quyết riêng là được."

Dương Chiêu không nhìn cảnh sát Vương, vẫn nhìn người kia.

"Kẻ đánh người là anh đúng không?"

Tiểu Tống cau mày: "Cô này sao lại thế, cô giả bộ gì chứ. Rõ ràng là trách nhiệm song phương, em trai cô uống say gây sự cô còn đòi hỏi gì nữa?"

Dương Chiêu đảo mắt nhìn qua viên cảnh sát.

"Trách nhiệm song phương? Uống say gây sự?" Ngữ khí Dương Chiêu vẫn bình thản, "Rõ ràng bọn nó gọi xe trước, pháp luật có quy định là bắt buộc phải nhường xe cho người già ngoài tám mươi tuổi sao. Hơn nữa, ai là người động thủ trước?" Nói xong, cô nhìn về bóng người kia, "Tôi hiểu em trai tôi, nó không biết nhường nhịn người khác, nhưng cũng tuyệt đối không ra tay đánh người trước. Còn mấy đứa kia đều say rũ ra như thế, vậy nên tôi nghĩ người ra tay trước là anh. Về phần các anh," Dương Chiêu nhìn thoáng qua hai cảnh sát đang đứng hai bên bàn.

"Tôi không biết vì sao các anh lại bao che cho gã tài xế này, nhưng đừng hòng dọa được tôi. Nếu gã tài xế này không bồi thường, vậy cũng được, chúng ta gặp nhau ở tòa đi."

Câu này của Dương Chiêu đã chặn mọi đường lui, hai cảnh sát cũng cứng họng, họ chưa gặp phải một phụ nữ cứng mềm gì cũng không chịu thế này bao giờ.

"Là tôi ra tay, cô muốn bồi thường bao nhiêu?"

Người đứng trong góc khuất kia cuối cùng cũng lên tiếng, ngữ điệu rất trầm, cũng rất ôn hòa.

Dương Chiêu: "Xin lỗi trước, rồi bồi thường năm ngàn."

Tiểu Tống lập tức lên tiếng: "Năm ngàn? Chỉ kéo đỏ cổ tay thôi mà năm ngàn, cô là đồ lừa đảo à?"

"Thôi."

"Anh Sinh!" Tiểu Tống bước lại góc khuất, nói khẽ với người đàn ông kia: "Bọn chúng rõ ràng là lũ lừa đảo, anh đừng đồng ý, để em nói giúp anh."

Người nọ lắc đầu, "Không cần, cảm ơn các cậu." Rồi quay sang nói với Dương Chiêu: "Cho tôi khất lại vài ngày được không, bây giờ tôi không có đủ số đó."

Dương Chiêu: "Vậy xin lỗi trước đi đã."

Người nọ bình tĩnh, trầm giọng nói một câu: "Xin lỗi."

Dương Chiêu định nói gì nữa nhưng Dương Cẩm Thiên gọi cô lại: "Chị, thôi bỏ đi."

Dương Chiêu quay đầu nhìn cậu, Dương Cẩm Thiên cúi đầu nhìn ngón tay mình. Dương Chiêu im lặng một lát, quay sang nói với cảnh sát Vương: "Bây giờ tôi đưa tụi nó đi được chưa?"

Cảnh sát Vương cũng thấy năm ngàn là nhiều quá, khó chịu cau mày xua tay: "Đi đi, đi đi."

"Đợi chút."

Ngay lúc Dương Chiêu định dẫn đám trẻ đi, người đàn ông đứng trong góc khuất kia lại gọi cô lại. Dương Chiêu quay đầu, thấy Tiểu Tống đưa lại một tờ giấy.

Hẹn Ước - TwentineWhere stories live. Discover now