Chương 37

57 2 0
                                    

Dương Chiêu ở trong phòng đã nghe thấy tiếng náo động bên ngoài.

Viên cảnh sát dẫn hai người ra, nói với Trần Minh Sinh và Dương Chiêu: "Tường trình xong rồi, hai người vất vả quá."

Dương Chiêu: "Chúng tôi đi được rồi chứ?"

"Được." Cảnh sát gật đầu bảo: "Đi được rồi. Hai vị là du khách sao?"

Chiêu trả lời: "Chúng tôi đến tham quan Ngũ Đài Sơn."

Cảnh sát hơi lo lắng: "Thôi vậy đi, hai vị chờ thêm chút nữa, giờ khuya quá không còn xe nữa. Hai vị chờ lát nữa tiểu Lưu ra đây chở đến khách sạn luôn. Hai vị đặt khách sạn chưa?"

Trần Minh Sinh đáp: "Vẫn chưa."

"Nếu không thì thế này, để lát nữa tôi nói tiểu Lưu đưa hai vị đến nhà khách của chúng tôi, điều kiện ở đó cũng tạm được, tôi nghe nói cũng khá tiện lợi."

Trần Minh Sinh nhìn Dương Chiêu, cô gật đầu

"Vậy làm phiền các anh!"

"Không phiền, không phiền mà." Viên cảnh sát trả lời: "Việc nên làm thôi."

Bọn họ bước vào phòng khách, ở đó có hai người phụ nữ một già một trẻ và một đứa bé khoảng năm sáu tuổi, ba người ở trong phòng đang khóc lóc kể lể om sòm.

"Nhà chúng tôi phải làm sao đây! Các anh bắt anh ấy cả nhà tôi biết sống sao!"

Dương Chiêu và Trần Minh Sinh đứng sau viên cảnh sát, xem ra đây là người thân của hai gã bị bắt, không biết là người thân của gã nào.

Dương Chiêu âm thầm quan sát, hai người phụ nữ ăn mặc bình thường, thậm chí hơi tồi tàn, tình trạng gia đình trông có vẻ khó khăn.

Tiết Miểu từng nói, rất dễ nhận ra điều kiện sống của một người phụ nữ, vì phụ nữ rất mẫn cảm, rất yếu đuối tựa như một đóa hoa tinh xảo. Chỉ trải qua chút bão táp mưa sa đã hằn sâu dấu vết.

Người phụ nữ này cũng vậy, chỉ thoáng nhìn đã nhận ra sự nghèo khổ và khốn đốn, hai thứ đó hòa vào nhau hình thành cảm giác điêu ngoa, tự ti không bằng người.

"Các anh đừng nhốt anh ấy! Nếu không cả nhà tôi sống không nổi đâu!"

Viên cảnh sát trẻ tuổi đứng chắn trước mặt người phụ nữ, trấn an: "Xin chị bình tĩnh một chút, chúng tôi còn chưa điều tra xong, chị làm ầm lên thế này là cản trở công việc của chúng tôi."

"Điều tra? Điều tra gì chứ?" Người phụ nữ kéo mạnh khiến tay áo cậu cảnh sát trẻ rách toạc: "Anh ấy chỉ hút thôi, có làm hại gì ai đâu. Các anh bắt anh ấy là đẩy nhà chúng tôi vào con đường chết!"

Khuôn mặt viên cảnh sát trẻ u ám, trả lời: "Nếu chỉ hít ma túy thì không xem là phạm tội, nhưng anh ta đã vi phạm trật tự trị an, chúng tôi bắt buộc phải tạm giữ và cưỡng chế cai nghiện."

"Tôi không sống nổi nữa! Mẹ, mẹ nghe không? Cả nhà chúng ta sẽ chết đấy!" Người phụ nữ la hét rất to, nét mặt thảm thiết. Dương Chiêu cảm thấy hơi ồn ào bèn lùi lại hai bước.

Viên cảnh sát ghi tường trình thấy không ổn, bước tới quát: "Ồn ào quá!"

Người phụ nữ hoảng sợ, ngồi bệt xuống đất kêu khóc.

Hẹn Ước - TwentineWhere stories live. Discover now