Chương 6 :

67 2 0
                                    

Trong khoảnh khắc, Dương Chiêu cảm thấy rất kỳ lạ.

Cô vẫn chưa nhìn kỹ Trần Minh Sinh. Tuy rằng đã nói chuyện với anh, cũng đã mang anh về nhà trú mưa, nhưng thực sự cô chưa bao giờ nhìn kỹ mặt anh.

Bề ngoài của anh chàng tài xế taxi này khá được.

Dựa trên tiêu chuẩn của một cô gái hiện đại thì Trần Minh Sinh không được coi là đẹp. Anh không bừng bừng sức sống, khuôn mặt cũng không quyến rũ hấp dẫn, cùng lắm chỉ là ngũ quan đoan chính mà thôi.

Nhưng anh lại hoàn toàn phù hợp với gu thẩm mỹ của cô gái trẻ Dương Chiêu này.

Vẻ ngoài của Trần Minh Sinh rất giản dị, tóc đen ngắn gọn gàng, mắt không lớn nhưng đường nét sắc gọn, Dương Chiêu còn nhớ rõ ánh mắt anh rất sâu, rất trầm.

Tuy rằng anh mất một chân, nhưng nhìn không hề có cảm giác mỏng manh. Ngược lại, cơ thể anh nhìn khá rắn chắc, vòm ngực rộng, lưng dài, eo hẹp. Trong đầu Dương Chiêu tự động gắn thêm cho anh một cái chân, sau đó cô hết sức kinh ngạc phát hiện ra dáng người Trần Minh Sinh rất đẹp.

Bờ môi kiên nghị, chắc chắn. Có nhiều người khi ngủ hơi hé miệng, nhưng Trần Minh Sinh hoàn toàn không. Cho dù là lúc ngủ môi anh vẫn mím chặt lại, khóe môi tạo thành một đường nét tiêu chuẩn.

Dương Chiêu từng xem qua một quyển sách nói về thuật xem tướng, trên sách viết người có đôi môi như vậy tính cách sẽ rất cực đoan cố chấp.

Trần Minh Sinh có như vậy hay không, Dương Chiêu không biết.

Dương Chiêu nhìn sang chiếc chân giả mà suýt nữa dọa cô hồn vía lên mây kia, chiếc chân giả đó nhìn có vẻ không cao cấp gì. Tiết Miểu từng có một khách hàng là người tàn tật, một ông cụ người Mỹ. Dương Chiêu gặp ông ta vào mùa hè, ông thoải mái mặc quần đùi không che dấu gì. Cái chân giả của ông ta nhìn rất tối tân, giống mấy loại máy móc trong mấy phim bom tấn của Mỹ vậy, bước đi y như người thường, không có gì khác biệt.

Dương Chiêu mơ hồ nhớ tới dáng đi của Trần Minh Sinh, rất gượng gạo.

Người đàn ông này vòng tay trước ngực ngồi ngủ. Đối với một người đang say giấc mà nói, thì tướng ngủ của anh hết sức đoan chính.

Dương Chiêu nhìn một vòng, cuối cùng nhìn đến bàn trà.

Trên bàn trà có cốc nước, có hộp thuốc, còn có cả chùm chìa khóa nhà của cô. Dương Chiêu nghi hoặc giây lát, rồi cũng đoán ra mọi chuyện.

Cô đứng lên vào phòng ngủ thay đồ.

Bước đi, chuyện đầu tiên Dương Chiêu nghĩ tới là —

Năm ngàn tệ kia không cần lấy nữa.

Dương Chiêu thay một bộ quần áo dệt kim dài tay. Cô quay ra phòng khách lấy di động ra ban công gọi hai phần đồ ăn. Mồ hôi thoát ra nên cơn sốt đã hạ, tuy vẫn còn khó chịu nhưng vẫn chịu đựng được. Cô quay vào phòng khách, ngồi nghiêm chỉnh trên sô pha bưng ly nước uống một ngụm. Cô không biết Trần Minh Sinh lấy nước ấm ở đâu ra.

Ngồi ngẩn ngơ, đầu óc vừa luẩn quẩn câu hỏi vớ vẩn đó vừa chờ Trần Minh Sinh tỉnh dậy.

Người tài xế này làm cho cô có chút cảm động.

Hẹn Ước - TwentineΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα