4. Gặp lại nhau

176 7 0
                                    

Thời điểm Kim Rena đuổi đến chỉ thấy mỗi bóng lưng của Jeon Jungkook từ phía sau. Bà ta có chút nghi ngờ vì độ tuổi của cậu quá nhỏ để tự mua một căn biệt thự nên đến gần xác nhận.
"Xin hỏi..."
Kim Rena còn chưa dứt câu, Jeon Jungkook đã quay đầu lại. Khuôn mặt tinh mỹ nở một nụ cười vô cùng tươi sáng, đôi môi nhỏ nhắn bật mở:
"Cô!"
Giọng nói trong trẻo xen lẫn vui mừng vang lên như đánh sâu vào thần trí Kim Rena. Bà ta kinh hoảng lùi vội về sau, hét lớn:
"Ma, ma!!!"
Cũng không thể trách Rena, Jeon Jungkook giống mẹ mình đến bảy tám phần, hơn nữa cử chỉ cũng gần như tương tự, bà ta nhầm lẫn là lẽ đương nhiên.
"Cô, cô sao vậy? Là con, là con đây mà?"
Jeon Jungkook giả bộ lo lắng muốn tới đỡ Kim Rena, bộ dạng chuẩn mực của một đứa cháu hiếu thảo lâu ngày gặp lại cô mình. Chẳng qua Kim Rena thấy khuôn mặt chìm ngập trong biển máu ngày nào càng đến gần thì càng sợ hãi, cuối cùng mất thăng bằng ngã lăn ra sàn, tóc tai rối bời trông thảm hại vô cùng.
"Cô, là con, Jungkook đây mà!"
Nghe được hai chữ "Jungkook", Kim Rena mới hồi hồn lại. Dám bỏ rơi cháu mình đến cô nhi viện độc chiếm tài sản Jeon gia, bà ta cũng không phải là người nhát gan gì, rất nhanh bình ổn tâm trạng.
"Jungkook? Không thể nào! Thằng bé đã chết từ lâu rồi!..."
Vụ thảm sát cô nhi viện Nhân Ái ngày trước, Josh vì muốn giảm bớt phiền phức nên đã ra lệnh hỏa thiêu toàn bộ cô nhi viện. Không chỉ Kim Rena, cảnh sát, báo đài, đều chỉ nghĩ do vụ hỏa hoạn bất ngờ mà không còn ai sống sót. Kim Rena khi biết tin ấy lúc đầu có một chút áy náy, nhưng sau đó lại vui mừng đến mức không kiềm chế được. Phải biết bà ta nhận được số tài sản của Jeon Junhyun trên danh nghĩa người giám hộ của Jeon Jungkook, có nghĩa là đến khi Jeon Jungkook đủ mười tám tuổi, bà ta phải hoàn trả tất cả. Jeon Jungkook chết đi thì Kim Rena liền không cần phải lo lắng chuyện này nữa. Nay Jeon Jungkook đột ngột xuất hiện, khỏi phải nói bà ta lo sợ đến mức nào.
Ánh sáng giễu cợt tàn nhẫn lóe qua trong mắt Jeon Jungkook. Tỏ vẻ như rất thương tâm vì người thân không nhận ra mình, cậu đáp:
"Cô, sao cô lại không nhận ra con. Mười năm trước con được nhận nuôi nên may mắn sống sót khỏi vụ hỏa hoạn kinh hoàng kia. Suốt thời gian qua con cùng ba nuôi sống ở Mỹ, một tháng trước ông ấy lại bất hạnh qua đời, con không biết đi đâu nữa nên về đây thăm cô. Cô xem này, sau gáy con còn có một vết bớt."
Bộ dạng Jeon Jungkook vô cùng chân thật, đến nước mắt cũng rơi ra khiến người ta nhịn không được đau lòng. Lại nhìn vết bớt hình cánh hoa trên gáy cô, Kim Rena không muốn tin cũng phải tin. Tuy nhiên, bà ta lại cương quyết phủ định, hung dữ quát:
"Cậu là ai mà dám giả dạng cháu tôi! Chính tôi đã chôn xác cho nó đấy!"
Jeon Jungkook có cảm giác rất muốn cười. Lửa lớn như vậy thứ gì cũng hóa ra tro bụi, thế mà bà ta lại khăng khăng đã chôn xác cho cậu, hơn nữa, cậu còn đang sống sờ sờ đây. Kim Rena a Kim Rena bà đã chôn xác ai vậy? Đúng là vì có được phú quý, bà cái gì cũng có thể làm được.
Đúng lúc này, đột nhiên có một quý phu nhân đi đến. Bà ta dường như có quen biết Kim Rena, ánh mắt đầy vẻ chán ghét đủ biết quan hệ giữa hai người không hề tốt, cao giọng châm chọc:
"Ô, đây chẳng phải Kim Tổng của Jeon Thị phi đây sao? Dẫn theo cháu gái đến dùng bữa à?"
Bà ta thừa biết Kim Rena đang tìm mọi cách phủi sạch quan hệ với Jeon Jungkook mà còn mở miệng nói như vậy, chẳng khác nào đang cười vào mũi Kim Rena. Jeon Jungkook đương nhiên không từ chối có người tham gia cuộc vui, lễ phép chào hỏi:
"Chào cô, cháu là Jeon Jungkook ạ."
Qúy phu nhân thoáng nhìn cậu một cái rồi ồ lên:"Thật giống! Con là con của Jeon Tổng và Park phu nhân đúng không?"
Kim Rena không vui vì bị đối thủ đáng ghét phá đám, Jeon Tổng? Cái gì Jeon Tổng? Bà ta mới là tổng giám đốc của Jeon Thị!!!
"Lee Hyomin, bà biết gì mà nói! Cháu tôi sống hay chết chẳng lẽ tôi còn không biết!"
Lee Hyomin cười giễu, mỉa mai đáp:
"Người ngoài nhìn vào cũng biết thằng bé là dòng máu của Jeon Tổng, bà thân là cô nó lại khăng khăng chối bỏ, mục đích của bà là gì đây? Tiền bạc? Danh Vọng? Hay... sợ mất Jeon Thị? "
Kim Rena bị nói trúng tim đen, khuôn mặt xanh mét như gan lợn, khó coi vô cùng. Bà ta đang định phản bác lời của Lee Hyomin thì lại nghe thấy tiếng xôn xao bàn tán ở xung quanh.
"Tôi từng gặp Jeon Tổng Jeon Junghyun cùng vợ rồi, con bé đúng là giống hệt ba mẹ."
"Đúng đúng, nhất là cặp mắt ấy, như một khuôn đúc ra với Jeon Tổng."
"Tôi nghe nói Kim Rena vì thằng bé mới hưởng được số tài sản khổng lồ kia, thế mà giờ lại không muốn thừa nhận."
"Loại người gì mà xấu xa quá! Tôi không ngời đấy."
"Thằng bé thật đáng thương a~"
...
Lee Hyomin thấy sắc mặt Kim Rena càng ngày càng xấu thì không kiềm được muốn cười to, tuy nhiên vì danh dự của một quý phu nhân nên bà ta phải cố chịu đựng. Rõ ràng chỉ là hạng tiện dân thấp hèn có chút tiền liền học đòi các phu nhân cao quý như bà, não ngắn chẳng đến đâu còn khoa tay múa chân nhiều lần khiêu khích. Lee Hyomin là loại người nào, sao có thể hạ thấp mình làm loạn với Kim Rena chứ. Bây giờ có cơ hội trả đũa đương nhiên bà ta không chịu buông tha.
"Kim Tổng à, làm người nên tích nhiều đức một chút. Coi chừng sau này phải xuống địa ngục đấy."
"Bà...bà..."
Kim Rena tức muốn bốc khói nhưng vì ánh mắt của những người xung quanh nên không thể xông lên đánh Lee Hyomin một trận. Lại liếc Jeon Jungkook như vô cùng đau lòng đang đứng cúi đầu một bên, bà ta căm hận vô cùng nhưng phải giả bộ từ ái, nói:
"Jungkook à, ban nãy cô còn sock quá nên nói năng không đúng. Con đừng để bụng nhé, mau theo cô về, cả nhà chúng ta đều rất nhớ con đấy."
Jeon Jungkook nghe vậy liền ngẩng đầu lên, hai mắt còn hàm chứa giọt lệ trong suốt nhưng khóe miệng lại nở nụ cười vô cùng vui sướng.
"Thật sao cô, cô chịu nhận con rồi sao?"
Kim Rena thầm chửi rủa Jeon Jungkook trăm ngàn lần trong đầu, nếu không phải do con đỉa này bà ta cũng không mất mặt như thế. Quán coffe Love Yorself nằm trên tuyến đường tụ tập nhiều gia đình quyền quý, những người ngồi ở đây đương nhiên không phải hạn tầm thường. Vậy mà bà ta lại quên mất, hành động lỗ mãng như thế. Nhất định, nhất định do nó tính kế bà. Nghĩ là nghĩ như vậy, nhưng Kim Rena lại mỉm cười trìu mến:
"Tất nhiên rồi. Con không phải con của anh Junghyun thì còn ai nữa đây. Chú con mong con lắm, chúng ta nhanh nhanh đi thôi."
Kim Rena không muốn ở nơi làm mình mất mặt này thêm một phút nào nữa, sau khi đưa con đỉa nảy về nhà rồi, để xem bà có hung hăng giáo huấn nó một phen không.
Jeon Jungkook cũng không chần chừ theo Kim Rena đến nhà xe, bàn tay khẽ vuốt vuốt chiếc nhẫn bạc, lưỡi khẽ liếm bờ môi hồng ngọt ngào, hai mắt lại tỏa ra ánh sáng đỏ khát máu. Chậc, khi nào mới có thể cắt rời người bà cô thân ái ra đây, thật muốn a.
"Cô chú, tiểu thư Sana, buổi sáng tốt lành."
Jeon Jungkook khoác trên người chiếc tạp dề caro, mỉm cười rạng rỡ với gia đình ba người vừa đi vào phòng ăn. Mái tóc ngắn lúc này đã được chải gọn gàng, khiến cậu bớt đi một phần dễ tính và nhu nhược, thay vào đó là sự sinh động tràn đầy sức sống. Jeon Jungkook giống như ánh dương đem lại sự sống uôn vật, chói sáng vô cùng.
"Jungkook, chú đã bảo bao nhiêu lần rồi, con không cần phải dậy sớm như thế nữa đâu."
Vài ngày trước, khi gặp Kim Rena cùng Jeon Jungkook trở về, Jeon Woojin đã vui mừng đến phát khóc. Ông rất hối hận vì mười năm trước đã để lạc mất cậu, suốt thời gian qua còn không ngừng day dứt, chẳng biết đối mặt làm sao với anh trai đã khuất. Nay Jeon Jungkook lại may mắn quay lại, ông sao có thể không kinh hỉ được chứ. Thậm chí Jeon Woojin còn thầm nghĩ phải bù đắp thật tốt những gì đã thiếu hụt với cậu để cậu có thể làm một thiên kim thiếu gia an nhàn sung sướng nhất. Hành động dậy sớm nấu ăn của Jeon Jungkook lúc này chính là sai lệch hoàn toàn với suy nghĩ đó của ông, ông đương nhiên đau lòng và áy náy.
"Chú à, con thích nấu nướng mà. Với lại nó rất nhẹ nhàng, cháu không thấy mệt." Jeon Jungkook đặt đĩa pancake ngon mắt lên bàn, đáp.
Kim Rena đứng một bên thấy chồng mình quan tâm Jeon Jungkook như vậy liền cực kì khó chịu. Bà ta liếc bàn ăn một cái rồi tỏ vẻ khinh bỉ:
"Chỉ là mấy thứ vớ vẩn mà thôi, nuốt vào không khéo đau bụng. Sana, hai mẹ con chúng ta ra ngoài ăn."
Jeon Sana mặc một chiếc áo sơ mi trắng không cài hai nút trên, để lộ khe rãnh sâu hun hút cùng một góc bra hồng nhạt. Chiếc váy đồng phục học sinh cũng bị cắt ngắn củn cởn chỉ vừa đủ che mông, cộng thêm mái tóc nhuộm vàng hoe, son phấn dày đặc cùng mùi nước hoa siêu nồng khiến cô ta chẳng hề giống một học sinh trung học. Quyến rũ thì có quyến rũ, nhưng lại khiến cô ta già dặn như tiếp viên quán bar, sự hồn nhiên ngây thơ của độ tuổi mười lăm hầu như không còn. Gặp Jeon Jungkook rõ ràng chỉ lớn hơn cô ta một tuổi không những xinh đẹp mà còn trông trẻ trung hơn, Jeon Sana đương nhiên không vừa mắt.
"Con cũng thấy thế đấy. Thức ăn gì mà trông rẻ tiền phát ớn, đúng là chỉ có hạng tiện dân mới nấu được. Người cao quý như chúng ta ăn vào chẳng phải là tự bôi nhọ mình sao?"
"Câm miệng, mày nói chuyện với anh như thế hả?!" Jeon Woojin giận tím mặt, quát.
Jeon Sana không để ông ta vào mắt, hừ một tiếng rồi xách giỏ lướt nhanh ra ngoài. Kim Rena thấy vậy thì rất bất mãn, lớn giọng nói:
"Jeon Woojin, Sana mới là con ruột của ông đó! Vì một người xa lạ mà ông dám mắng nó sao? Ông có phải con người nữa không?"
"Người xa lạ? Bà nói ai là người xa lạ? Nó là cháu bà, là cháu bà đấy! Vậy mà thái độ của hai mẹ con bà mấy hôm nay là sao hả? Bà nói đi, trưởng bối mà giống như bà sao?!"
Jeon Woojin và Kim Rena đang đỏ mặt tía tai tranh cãi thì một giọng nói trong trẻo xen lẫn áy náy bỗng nhiên xen vào:
"Cô chú đừng vì con mà cãi nhau nữa. Tất cả là do con, làm thức ăn không hợp khẩu vị của Sana và cô. Con xin lỗi ạ."Bà Lưu giúp việc trốn trong bếp nghe vậy liền bất bình không thôi. Tài nghệ của Jeon Jungkook thiếu gia bà là người rõ ràng nhất. Món nào dưới bàn tay thiếu gia làm ra đều không thua kém nhà hàng năm sao, sắc hương vị tất cả vô cùng hoàn hảo, vậy mà hai mẹ con quá đáng kia lại dám nói như vậy. Jeon Jungkook thiếu gia mà nấu ăn dở, vậy trên thế giới này chắc không còn người nấu ngon nữa rồi.
Jeon Woojin không đành lòng nhìn bộ dáng tủi thân của Jeon Jungkook, định lên tiếng an ủi nhưng cuối cùng lại thôi. Ông biết nếu lúc này ông còn nói thêm gì nữa, cuộc cãi vã này sẽ càng lúc càng lớn hơn, đến lúc đó người khó xử nhất là đứa cháu này. Nghĩ vậy, ông liền vác cặp đi làm, còn không quên nói với bà Lưu:
"Mau gói lại một ít đem ra xe cho tôi."
Bà Lưu vâng dạ làm ngay, chính bà còn muốn thưởng thức món ăn của Jeon Jungkook thiếu gia, chứ đừng nói là ông chủ. Mỹ vị nhân gian, con người ai chẳng thích.
Kim Rena thấy đối tượng tranh cãi đã đi mất, tức giận đến dậm chân. Lại nhìn Jeon Jungkook đang đứng cúi đầu ở đó, sẵn giọng đe dọa:
"Mày nhanh nhanh cút khỏi chỗ này cho tao. Còn nữa, cấm không được nói lung tung. Tao mà biết mày líu ríu cái gì thì coi chừng!"
Trước khi đưa Jeon Jungkook về nhà, Kim Rena cũng đã đe dọa một phen rằng cậu không được nói ra việc bị bà ta bỏ đến cô nhi viện, mà là chính mình ham chơi bị lạc mới tới đó. Jeon Jungkook cũng nhu thuận đáp ứng, bù vào đó xin Kim Rena cho ở nhờ một thời gian để chờ căn biệt thự kia sửa chữa xong.
Nhìn theo bóng dáng Kim Rena bỏ đi, Jeon Jungkook nhếch môi cười, để lộ hai chiếc răng nanh trắng bóng. Trừng phạt kinh khủng và tàn khốc nhất không phải là giết chết ai đó, mà là khiến người ta cảm nhận được mọi thứ nắm trong tay dần dần biến mất, từ đỉnh cao hào nhoáng rơi xuống vực sâu vạn trượng, hành hạ từ từ để nỗi đau thấm sâu vào da thịt như gia vị cùng món ăn.

chuyển ver/ vkook / lão bà sát thủWhere stories live. Discover now