Phiên ngoại 5

7.9K 353 52
                                    

(Phiên ngoại xuất bản)  

Phiên ngoại 5 – Trải nghiệm

Sau khi Lam Hải truyền thông bỏ vốn phát hành, Phương Nguyên làm đạo diễn, Cố Gia Nhiên diễn vai chính, "Hoàng tử và Công chúa" chính thức mở máy, liền được quan tâm cực lớn. Đây là bộ phim đầu tiên của hai cha con sau khi trải qua một trận sóng gió lớn, không biết có thể ma sát bắn tia lửa kỳ diệu hay không? Tất cả mọi người đều mỏi mắt mong chờ.

Nhưng mà khi quay, tiến độ quay cũng không có thuận lợi như Cố Gia Nhiên nghĩ.

Tuy trước đó cậu cũng đã nhiều lần trao dồi kịch bản, nhưng nhân vật này khác 'Cửa', 'Hoàng tử và Công chúa' là bộ phim điện ảnh đầu tiên cậu đóng chính, cho nên yêu cầu của Phương Nguyên rất cao. Sau khi quay thử mấy cảnh, Phương Nguyên kiểu gì cũng thấy bất mãn.

"8 điểm." Ông nói như vậy. Từ miệng Phương Nguyên nói ra 8 điểm có vẻ là rất tốt, thế nhưng thang điểm Phương Nguyên muốn phải là 9.

"Vấn đề ở chỗ nào?"

Phương Nguyên nhìn màn hình máy quay, lại ngẩng đầu nhìn cậu: "Diễn một tên trộm chưa đủ, con phải trở thành một tên trộm. Khí chất con quá tốt, thiếu hụt hơi thở đường phố."

Nhân viên công tác: ". . ."

Đây rốt cuộc là phê bình hay là khen ngợi? !

Cố Gia Nhiên nghe Phương Nguyên nói xong, trong lúc nhất thời cũng không biết phải nói sao. Người ta là mặc vào long bào cũng không giống thái tử, đến phiên Cố Gia Nhiên thì mặc quần áo rách nát cũng không giống ăn xin. Suy đi nghĩ lại, thấy vấn đề vẫn là nằm ở trên người mình. Phương Nguyên bắt tay hướng dẫn mấy cảnh, thế nhưng cậu cảm giác không phải đang quay phim mà là mời Phương Nguyên tới dạy cả một bộ phim.

Phương Nguyên cũng nhận ra Cố Gia Nhiên phiền não, nhìn người bên cạnh gật đầu: "Tiểu Hướng cậu cùng Gia Nhiên tâm sự đế nó tìm cảm giác xem."

Tiểu Hướng trong lời Phương Nguyên chính là tác giả Hướng Vãn của câu truyện này. Bộ phim này tổng cộng có hai biên kịch, biên kịch chấp bút chính là Hướng Vãn. Còn có một biên kịch điện ảnh đầy kinh nghiệm hỗ trợ. Hướng Vãn là tác gia viết truyện thiếu nhi, sáng sủa ấm áp, lần đầu tiên Cố Gia Nhiên nhìn thấy hắn, không hiểu sao cảm thấy hắn vô cùng thích hợp với nghề này.

"Đừng gấp, truyện này tôi đã bán được bốn năm rồi, cũng chờ bốn năm, nay đã bắt đầu quay, thì cứ từ từ quay. Phía đầu tư nói, không thiếu tiền." Hướng Vãn đưa cho Cố Gia Nhiên một chai nước, cười thoải mái.

Trong lòng Cố Gia Nhiên thoáng nhẹ nhõm một ít, hỏi: "Anh lúc viết nhân vật này nghĩ tới cái gì?"

Hướng Vãn nghiêm túc suy nghĩ một lúc: "Kỳ thật không nhớ rõ. Những mỗi một câu truyện tôi viết, đều hi vọng độc giả có thể cảm thấy vui vẻ, là một tên trộm, chuyển biến tâm lý của nhân vật là một quá trình. Cậu cứ diễn hắn như bình thường là được."

Cố Gia Nhiên có chút khó xử: "Tôi diễn không tốt lắm. Cảm ơn anh đã khích lệ."

Hướng Vãn lắc đầu: "Không phải, do truyện tôi viết là một câu chuyện nhẹ nhàng, cho nên lúc tôi quan sát cậu thấy cậu nhất định sẽ diễn tốt." Hắn dừng một chút, nói tiếp: "Kỳ thật, trước đây tôi từng xem thầy Lý Thu Bình diễn vai nông dân, thực sự đi nông thôn trải nghiệm một thời gian. Thầy Cố có muốn học theo cách này không?"

(Edit - Hoàn) Chuồn chuồn - Bình Quả ThụWhere stories live. Discover now