06, Say rượu

6.9K 404 54
                                    

06, Say rượu

"Nếu như một người cứ len lén quan sát mày, thỉnh thoảng nói chuyện với mày có phần căng thẳng, mày thấy thế nào?"

Kỷ Tự mặt không cảm xúc ký tên lên trên văn kiện: "Nghe như thiếu nữ hồi xuân, nói văn nghệ chút chính là thầm mến, thích, yêu."

Người đối diện im lặng một lúc, cuối cùng lắc đầu chắc chắn: "Không, không phải."

Kỷ Tự đặt cây viết trong tay xuống, ngẩng đầu: "Lúc này mày hẳn là phải ở trên máy bay đến Pháp chứ? Nửa tháng trước mày đã nói với tao muốn đi đón dì Ôn về."

Ôn Ngôn nhún nhún vai: "Ba tao xong việc rồi, tự đi, có thể sẽ ở đó với mẹ tao một thời gian."

Kỷ Tự có dự cảm xấu: "Vậy chuyện trong công ty thì sao?"

"Vứt cho tao rồi. Thời gian tới chúng ta có thể sẽ bận rộn hơn chút."

Kỷ Tự nhìn hắn.

Ôn Ngôn giải thích: "Tao cũng đâu có nhàn. Chỉ là lười xã giao mà thôi, hơn nữa hai ta vẫn là mày ngoài sáng tao trong tối, phân chia hợp tác, phối hợp tốt bao nhiêu."

Kỷ Tự bất đắc dĩ nói: "Chuyện khác thì thôi. Thế nhưng cũng có những người rất khó xử lý, sang phim cũng phải phải ở trên tay bọn họ một thời gian, mày lần sau đừng tùy tiện tìm lý do đùn đẩy." Hắn lại như nghĩ tới chuyện gì, nghi ngờ nói: "Nhưng mà mày gần đây sao ngay cả đi uống với tao cũng không đi, kêu mày đi ăn với tao và mẹ tao mày cũng không tới, đi ăn với ai?"

Ôn Ngôn hiếm khi trầm mặc. Không đợi hắn nghĩ kỹ trả lời thế nào, Kỷ Tự lại hỏi: "Là cái người lén quan sát mày, nói chuyện với mày còn căng thẳng?"

Ôn Ngôn gật đầu.

Kỷ Tự đẩy văn kiện ra, lấy điện thoại ra cười nhạo nói: "Tao có phải nên thông báo cho chú Ôn, đến lúc chú trở về, trong nhà có khi xuất hiện thêm một con dâu?"

Ôn Ngôn bật cười: "Mày nói xàm gì đấy? Là nam, mày cũng biết, Cố Gia Nhiên."

Ôn Ngôn không nói bọn họ hiện nay ở cùng nhau, chỉ nói dưới cơ duyên xảo hợp cậu giúp hắn, lại tiện thể ăn chung. Kỷ Tự thông minh cỡ nào, nhớ đến 'Giao dịch' lúc trước Ôn Ngôn nói qua, liền hỏi: "Giao dịch là cùng nhau ăn cơm sao?"

Ôn Ngôn úp úp mở mở nói: "Không khác lắm."

Thật ra thì không phải là không thể nói cho Kỷ Tự, chỉ là trong lúc nhất thời hắn không biết nên nói như thế nào. Chuyện này cho dù ai nghe cũng thấy rất kỳ quặc!

Kỷ Tự nhíu mày suy nghĩ một lúc, nghiêm túc nói: "Nói xem, Cố Gia Nhiên này có phải để ý mày hay không? Muốn bò lên giường?"

Không thể trách Kỷ Tự nghĩ như vậy, giới giải trí nếu nói loạn, có khi cũng thật sự rất thật loạn. Lúc Ôn Ngôn vừa đảm nhiệm chức Tổng giám đốc, có một lần đến khách sạn tham dự hội nghị gì đó, có một tiểu minh tinh muốn Hot đến điên rồi mua chuộc nhân viên phục vụ khách sạn, lén lút chạy vào phòng Ôn Ngôn. Ôn Ngôn từ đầu đã biết, vừa về đến phòng nhìn thấy: Oa, ngọc thể trần truồng. Hắn bực tới bật cười, trực tiếp vứt cả người lẫn chăn ra ra ngoài hành lang.

(Edit - Hoàn) Chuồn chuồn - Bình Quả ThụWhere stories live. Discover now