29, Tuổi trẻ

5.1K 292 22
                                    

29, Tuổi trẻ

'Cửa' đúng hẹn khởi quay.

Đây là bộ phim hành động xã hội đen: Hai nam chính, các loại đua xe, đấu súng, chiến tâm lý, trong lòng mỗi người, đều có một cánh "Cửa", bộ phim này ý nói dù trong hay ngoài cửa, đối với mỗi người đều có hai mặt khác nhau, nói về tính cách, tâm lý đa dạng của con người. Đây là một bộ phim thương mại khá cao, bởi vì có hai ảnh đế tham gia, có thể nói là đã nổi trước khi quay, chỉ số kỳ vọng của mọi người rất cao. Mà Cố Gia Nhiên đóng vai Tạ Vũ, là một cảnh sát trẻ mới vừa kết hôn, ở trong phim, cậu mãi không thể mở được cánh cửa trong lòng kia, cuối cùng tự sát chết.

Nhân vật Tạ Vũ này xuất hiện không nhiều lắm, sự hiện hữu của cậu chủ yếu là đóng vai trò thúc đẩy chuyển biến tâm lý nhân vật của ảnh đế Phùng Tương, cho nên Cố Gia Nhiên ở đoàn phim tổng cộng chừng mười ngày.

Mười ngày này, Cố Gia Nhiên lại cảm thấy giống như mười năm.

Tống đạo đối với từng chi tiết quá mức nghiêm khắc thật sự là làm cho người ta giận sôi. Có một cảnh quay tránh mưa đạn, Cố Gia Nhiên NG ước chừng hơn – ba mươi lần, quay tới mức toàn bộ đầu gối đều mài đến chải máu. Cố Gia Nhiên hỏi Tống đạo đến cùng là chỗ nào không được, Tống Bác chỉ nói cảm giác không đúng, quay lại lần nữa.

Cố Gia Nhiên có điểm sụp đổ, xin nghỉ một lúc.

"Tống Bác vẫn luôn như vậy, mỗi lần anh với ông ấy hợp tác xong là không muốn đi theo ông ấy quay nữa." Người nói là Phùng Tương, là ảnh đế thế hệ trước của bên kia Hương cảng [1], tiếng phổ thông có chút cứng ngắc.

[1] Hongkong

Cố Gia Nhiên gật đầu: "Không sao, em chịu được."

"Thành phim rồi em sẽ biết, ống kính rất đẹp. Em diễn có chút căng cứng, thả lỏng một chút."

Cố Gia Nhiên sửng sốt, Phùng Tương đang hướng dẫn cậu.

"Đừng luôn nghĩ phải diễn tốt, cứ diễn là được."

"Em hiểu rồi, cảm ơn anh, thầy Phùng."

Phùng Tương lắc đầu, lấy ra một quyển sổ nhỏ màu hồng, đưa cho Cố Gia Nhiên: "Giúp anh ký tên là được, viết 'Gửi HoneyMandy'."

"A?"

"Con gái của anh, siêu thích phim của em, anh diễn nó cũng không thèm xem." Phùng Tương thở dài.

Cố Gia Nhiên bật cười: "Thầy Phùng đúng là một papa tốt."

"Ha ha, sao hả, hâm mộ không! Chờ em có con là sẽ biết, hận không thể đem cả thế giới đều cho nó."

Cố Gia Nhiên cúi đầu ký tên trên quyển sổ: "Hâm mộ ah."

Tống Bác ở một bên nhìn cậu: "Ký xong qua đây tiếp tục!"

Cảnh cuối cùng của Cố Gia Nhiên là một cảnh dùng súng nhắm ngay huyệt thái dương, kết thúc sinh mệnh trẻ của chính mình. Lúc cậu nằm trong vũng máu đoàn phim chế tạo, tuy mệt chết đi, nhưng lại không khỏi vui sướng.

Đây có lẽ là bộ phim diễn mệt nhất mà cậu từng quay, nhưng rất đáng giá. Năng lực điều giáo diễn viên của Tống đạo đúng là hạng nhất, lúc trước có mấy cảnh cậu nhiều lần NG, không tìm đúng cảm giác, Tống Bác vẫn luôn chỉ đạo, dần dần cậu chậm rãi thả lỏng, thả người vào nhân vật, biểu hiện thật tốt.

(Edit - Hoàn) Chuồn chuồn - Bình Quả ThụHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin