28, Khắc khẩu

4.7K 295 18
                                    

28, Khắc khẩu

Cố Gia Nhiên xuống máy bay trở về nhà — trở về biệt thự Thanh Hà kia.

Cậu vừa bước vào, đã nhìn thấy Phương Nguyên cúi sát người ở trên bàn xem giấy tờ, vừa xem vừa viết gì đó. Ông đeo kính mắt, thỉnh thoảng nhíu mày, lại lật trang trước xem lại. Ánh đèn phòng khách chiếu lên người ông, nhìn qua có chút cô đơn. Cố Gia Nhiên bỗng nhiên nhớ lại sau khi Cố An Dương qua đời, cậu lần đầu tiên nhìn thấy ông.

Khi đó ông lấy thân phận bạn tri kỉ của Cố An Dương, vì bà sắp xếp tang lễ. Ông mặc một thân tây trang màu đen, tóc ngắn, không có nhiều tóc bạc như bây giờ. Có vài lần, ông nhìn cậu, giống như nhớ tới điều gì, liền đứng ngơ ngác ở đó, sau đó một lúc, ông dùng tay che mắt lại.

Ông rất buồn.

Cố Gia Nhiên mặc dù chỉ là một đứa trẻ, cậu cũng cảm giác được. Cậu không biết chú này là ai, tang lễ rất lộn xộn bận rộn, không có ai chú ý tới cậu, cũng không có ai nói cho cậu biết.

"Chú muốn ăn kẹo không?" Cậu cầm một viên kẹo đưa cho Phương Nguyên. Cố An Dương không cho phép cậu ăn quá nhiều kẹo, hiện tại mẹ đi rồi, cậu giữ kẹo trong túi, lại không muốn ăn.

Phương Nguyên quay đầu nhìn cậu. Đôi mắt của ông rất đỏ, trong mắt còn có một tầng đau thương sâu đậm không nói ra được, toàn thân nhìn qua có chút khủng bố. Cố Gia Nhiên sợ đến lui về phía sau môt bước. Một lát sau, cậu vẫn đem kẹo đặt ở trên bàn trước mặt ông, sau đó bỏ chạy.

Đến khi mọi thứ đều được giải quyết, Tống Tâm người đại diện của Cố An Dương dẫn cậu tới trước mặt Phương Nguyên.

"Tôi muốn đưa Tiểu Nhiên đi — "

"Nó là con tôi."

Liên tục mấy ngày không ngủ không nghỉ, toàn thân Phương Nguyên rất mệt mỏi, giọng nói lại khàn khàn.

"Nhưng anh đã có — "

"Nó là con tôi. Các người đã giấu nó sáu năm."

Phương Nguyên lại lặp lại một lần.

Tống Tâm bỏ buộc: "Đúng, nó là con trai anh."

Tim Cố Gia Nhiên đập bình bịch: Thì ra đây chính là ba mình.

Ông đi tới trước mặt Cố Gia Nhiên, hơi khom người, sau đó đưa tay ra: "Con đồng ý đi theo ba không?"

Ngày Cố Gia Nhiên mất mẹ, cậu lại tìm được ba của mình. Cậu không biết đây là chuyện tốt hay chuyện xấu, cậu có chút căng thẳng, còn có một chút chờ mong. Cậu cố gắng đứng thẳng, ngẩng gương mặt nhỏ lên, nghiêm trang đem tay mình đặt trong tay Phương Nguyên, nói: "Được ạ."

Woa, tay của ba ba, thì ra lớn đến như vậy nha.

Cố Gia Nhiên dừng hồi ức, chào một tiếng: "Ba, con về rồi."

Phương Nguyên vừa nghe thấy giọng cậu đã ngẩng đầu lên, trên mặt ông nở nụ cười ôn hòa, đứng lên thu dọn đồ trên bàn: "Có nóng không, con chờ một chút, ba đi cắt dưa hấu."

Cố Gia Nhiên định nói không cần, mình mới vừa ăn xong, nhưng là lời đến khóe miệng lăn một vòng, cuối cùng vẫn không nói gì.

(Edit - Hoàn) Chuồn chuồn - Bình Quả ThụWhere stories live. Discover now