35, Định mệnh

4.1K 273 10
                                    

35, Định mệnh

Ngoại trừ Ôn Viễn Sơn, Lữ Minh Nhã chưa từng nói chuyện này với người khác. Có đôi khi nhớ lại, ngay cả chính bà cũng không nhịn được hoài nghi: Bà thật sự đã từng gặp Cố An Dương, hay chỉ là một giấc mộng thuở thiếu thời?

Lúc đó Cố An Dương như mặt trời ban trưa, không ai không biết không ai không hiểu. Tuổi còn trẻ đã có hào quang Ảnh hậu quanh thân, là nữ thần trong lòng biết bao nhiêu người, nói không quá, ai ai cũng thích cô.

Mà thời điểm đó Lữ Minh Nhã đang ở trong khoảng thời gian gian nan khốn khổ. Bà và Ôn Viễn Sơn bởi vì một vài nguyên nhân mà tách ra, Lữ Minh Nhã một mình mang theo Ôn Ngôn, ăn rất nhiều khổ sở. Thậm chí bởi vì thiếu tiền, bà không thể không từ bỏ vẽ tranh, làm công khắp nơi kiếm tiền, trong đó bao gồm cả nhân viên phục vụ quán rượu.

Lữ Minh Nhã chính là vào lúc đó gặp được Cố An Dương.

"Cô đang nhìn gì vậy?"

Đang chăm chú nhìn ảnh chụp con trai mình Lữ Minh Nhã đột nhiên bị tiếng nói chuyện vang lên làm giật mình hoảng sợ, đến khi cô thấy rõ ràng người nói chuyện, càng kinh hãi không khép miệng được: "Cố, Cố tiểu thư? !"

Cô lén chạy đến một phòng kho bỏ hoang định lười biếng một hồi, không ngờ vậy mà lại chạm mặt khách của quán rượu, lại là đại minh tinh Cố An Dương.

Lúc này Cố An Dương không diễm lệ lộng lẫy tứ phương như lúc đi lên thảm đỏ, cô nhìn qua có chút mệt mỏi, giày cao gót bị cô tùy ý vứt ở một bên. Trước mặt cô bày một cái ly chân dài, bên trong có hơn nửa phần rượu đỏ. Trên váy đỏ lễ phục còn lây dính một ít vết rượu.

"Cô đang nhìn gì vậy?" Cố An Dương không trả lời, chỉ lặp lại câu hỏi.

Lữ Minh Nhã lấy lại tinh thần: "À, là ảnh chụp con tôi."

Bầu không khí bỗng yên lặng, một lát sau, Cố An Dương phá tan sự yên tĩnh: "Có thể cho xem tôi một chút không?"

Lữ Minh Nhã ngoan ngoãn đưa ảnh chụp lên, Cố An Dương nhìn đứa bé trai mắt to trong hình, trên tay ôm một cái món đồ chơi, đang làm mặt nghiêm, nhưng không kiềm chế được ý cười khóe môi.

Rõ ràng rất vui lại giả bộ nghiêm túc thật khiến người ta thật buồn cười.

Cố An Dương cười cười: "Rất dễ thương."

Lữ Minh Nhã có chút thụ sủng nhược kinh: "Cũng, cũng tạm."

Lại là một hồi yên lặng.

Lữ Minh Nhã căng thẳng đến mức mặt có chút nóng lên, cô suy nghĩ là nên yên lặng tiếp hay là nói gì đó, Cố An Dương lại mở lời: "Nuôi con cực khổ không?"

Giống như tất cả người mẹ trên thế giới, vừa nhắc tới trẻ con, mắt Lữ Minh Nhã liền phát sáng: "Rất cực. Nhưng mà, nhìn nó mỗi ngày lớn lên, liền cảm thấy những cực khổ này không đáng là gì."

Cố An Dương gật đầu. Một lát sau, cô lại mở miệng hỏi: "Cô nói, một người con gái dưới tình huống như thế nào, biết rõ sinh con sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể của mình, vẫn kiên trì sinh nó ra?"

(Edit - Hoàn) Chuồn chuồn - Bình Quả ThụWhere stories live. Discover now