The Condition

Hi! Sorry for not updating too soon. Finals is coming and got some projects to do.

One Big Fight in my thesis Defense on Monday!

#roadtoOJT!

THE CONDITION

BEA'S POINT OF VIEW

Being the champions, guestings line up pero mas pinili kong makapaglaan ng oras para makauwi kasama si Jho sa kanila.

Gusto ko silang ligawan.

May two months kaming break and i wanna spend a week or so with Jho's family.

And as much as i wanted to come home but Mom planned our trip to Cali. Nagpaalam nalang ako kay Jho na next time nalang ang pagpunta ko roon.

In Cali, reunion with the Paras. Karamihan kasi sa kapatid ni Mom ay narito na.

Every night, skype ako sa kanya na umaga naman sa Pilipinas. Nagkkwento ito at natutuwa na paminsang minsan na siyang kinikibo ni Tota Lovel.

"How was your relationship?" Mom asked as we sit on a bench.

Narito kami sa isang snow boarding resort (a/n: di ko alam tawag dun kaya yan nalang). It was great dahil naaya namin sila ni Kuya na magtry din. Haha!

"It was good. I thought katapusan na ng relationship namin nung malaman ng family niya. But then, Tito able to accept the relationship just for the sake of Jho's happiness." I answered.

"Still good atleast" mom

Tumango naman ako.

"How was the talk nga pala with the management, mom?" Dumampot ako ng snow at ginawang bola.

"Its not that good. We tried to ah..help you but.." Mom shrugged

Napatango naman ako."still thank you mom for trying." I smiled

"Pero kakausapin pa rin kayo ng management and please Beatriz, dont be an ass!"

Natawa naman ako sa sinabi ni mom. "They knew i was playing them?" I asked

"Yes."

Katahimikan.

"But Beatriz, you knew when to,right?" Mom asked

I looked at her and saw what she means. "What?" Kunwaring di ko nagets ang tanong niya.

"When you are hurting because of the relationship and you still loving it, give it up. Please dont hurt yourself." Ipinatong ni mom ang kamay niya sa hita ko.

Itinapon ko naman yung hawak ko saka ipinatong roon ang kamay.

"Mom i had endured enough pain for her. Loving her. I just wanna love her. Everything i am and i have, i wanna offer it to her."

"I know but you should atleast love yourself parin. You can love her pero magtira ka para sa sarili mo. Hindi namin kayang makita ka na umiiyak at nasasaktan"

Ngumiti naman ako. "I love her,mom. So much." Yun lang nasabi ko.

"Im telling you these because the management wants to talk the both of you. And we are always here for you, anuman ang mangyari"