Chương 38

4.3K 324 113
                                    

- ... Đã có kết quả chụp CT của bệnh nhân giường số 4, hình ảnh cắt lớp não trái cho thấy có vùng tổn thương. Ở đây đúng như lời bác sĩ Tôn dự đoán, có ổ máu tụ trong tiểu não, cụ thể là hơn 7 tiếng trước khi được đưa vào.

Tôn Thừa Hoan bước chân vội vã, vừa đi vừa nhận lấy giấy tờ mà y tá đang nói với mình đưa qua, vừa nghe vừa xem xét, gạch chân ở những chỗ trọng điểm trong dòng kết luận ở cuối ảnh chụp, ghi chép thêm gì đó rồi ký tên, đưa lại cho nàng:

- Chuẩn bị phòng phẫu thuật số 2, đem qua cho bác sĩ Lý lấy ý kiến về những thuốc cần dùng trong phẫu thuật- Ánh mắt chuyển sang nơi huyên náo đang gây chú ý- Rồi gặp tôi ở giường số 7.

- Vâng.

Vừa nói xong thì liền đi sang giường số 7 chỗ có bệnh nhân đang bị thương vì tai nạn giao thông vừa to tiếng với y tá thực tập đang sơ cứu cho anh ta. Tôn Thừa Hoan đeo găng tay y tế vào, vỗ vai y tá đang loay hoay run rẩy, nhẹ nhàng nói:

- Chỗ này để chị, em đi xem mấy bác cao tuổi mới tỉnh dậy ở bên kia đi.

- ... Dạ.. Cảm ơn chị, bác sĩ Tôn.

Tôn Thừa Hoan mỉm cười với nàng, sau đó quay sang với bệnh nhân:

- Anh chịu khó một chút, giờ tôi sẽ xem vết thương cho anh. Vừa rồi là y tá thực tập nên khó tránh khỏi lóng ngóng, anh đừng quá cáu giận ảnh hưởng đến cơ thể. Giờ anh ngồi yên chút nhé.

Tôn Thừa Hoan làm vài động tác với cánh tay đang bị thương của anh ta. Từ lời nói đến hành động xem vết thương đang chảy máu có phần ghê người trên tay của bệnh nhân của Tôn Thừa Hoan đều là nhẹ nhàng, thêm nụ cười vẫn chưa tắt hẳn, làm cho anh ta ngẩn ra một lúc, khẩu khí cũng dịu xuống:

- Cô là bác sĩ à?... Tôi... là tôi đau quá nên không chịu nổi thôi, thật xin lỗi.

- Người anh cần xin lỗi không phải là tôi... Được rồi, nếu khi gồng tay lên thấy bên trong cơ nhói lên một cái rồi đau âm ỉ thì nói với tôi nhé.

Nói xong hướng dẫn anh ta co duỗi cánh tay, thấy anh ta lắc đầu tỏ vẻ không đau đớn gì thì Tôn Thừa Hoan mới gật đầu quay sang với thuốc khử trùng cùng bột kháng sinh và băng gạc gì đó bên cạnh:

- Anh chỉ bị thương ngoài da thôi, băng bó với bột kháng sinh cùng thuốc và tránh nhiễm khuẩn là được rồi.

Sau đó Tôn Thừa Hoan tiến hành băng bó, động tác thành thạo lại vô cùng cẩn thận. Chỉ một lát đã xong.

- Khi được đưa vào đây anh đã chụp CT ở đầu rồi đúng không? Một lát nữa là sẽ có kết quả thôi, nếu còn thấy choáng váng thì anh cứ nằm nghỉ đi. Giờ tôi đo huyết áp cho anh, kiểm tra phần đầu rồi sẽ kê qua một vài thuốc giảm đau cần thiết.

Lúc Tôn Thừa Hoan sơ cứu cho bệnh nhân này xong xuôi thì y tá khi nãy đã chạy đến báo:

- Bác sĩ Tôn, phòng phẫu thuật số 2 đã sẵn sàng rồi. Đã tiến hành đưa bệnh nhân vào, 7 phút nữa sẽ bắt đầu.

- Được.

Nói xong liền vội vã rời đi, làm cho gã bệnh nhân kia không kịp cảm ơn, chỉ có thể cảm khái cùng xấu hổ nhìn theo.

[WenRene- Chính văn Hoàn] "Chị vất vả nhiều rồi"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ