Chương 47: Chuyện trước đây

575 20 0
                                    

“ Mẹ … Sao mẹ lại buồn vậy? Tiểu Lâm làm chuyện gì khiến mẹ không vui sao?”

Một đứa bé đang ngồi đọc sách, nhưng ánh mắt nó chỉ chăm chú nhìn người mẹ yêu quí của mình. Người mẹ mà nó hết mực yêu thương và tôn sùng nhất.

“ Không có gì. Mẹ chỉ hơi chóng mặt. Con ở nhà nhé, mẹ ra ngoài một chút.” Tử Đinh Nhu âu yếm đứa con trai bé bỏng của mình vào trong lòng, cánh tay siết chặt không muốn rời xa. Cô thực sự cảm thấy rất có lỗi với nó, vì sự cố chấp của mình mà ngay cả người cha ruột thịt cũng không thừa nhận mà chỉ tỏ thái độ khinh ghét đối với Hạ Lâm.

“ Con cũng đi cùng được không? Con sợ ở nhà một mình lắm.” Giọng nói non choẹt của nó với vẻ mặt thiên thần đáng yêu kia thật khiến cô khó từ chối. Nhưng ngày hôm nay, cô có một chuyện quan trọng cần làm, nếu thành công, thì Hạ Lâm và cô có thể sống trong hạnh phục bất tận, cùng với người ba của nó là Lăng Hy.

“ Không được! Đứa trẻ ngoan sẽ không đòi đi theo mẹ. Tiểu Lâm cứ ở nhà đọc sách. Mẹ chỉ đi một chút rồi trở về.” Tử Đinh Nhụ ngọt ngào dỗ dành nó. Ánh mắt cô ánh lên những tia yêu thương vô bờ bến. Hạ Lâm chỉ còn cách ngoan ngoãn gật đầu, nhưng trong lòng nó bỗng dấy lên những suy nghĩ khó hiểu. Mấy ngày trước, nó nghe được cuộc nói chuyện của mẹ với ai đó, nó biết rằng mẹ muốn làm gì. Khi cái người mà mẹ luôn bắt nó gọi bằng ba kia lén lút tới trường thăm nó, nó đã rất vui mừng. Nhưng, khi biết ông ta chỉ tới để cầu xin nó biến mất khỏi thế gian này, mong nó và mẹ có thể không xuất hiện trước mặt ông ta nữa thì trái tim Hạ Lâm như bị một nhát dao đâm vào. Và khi chính miệng ông ta cất lên tiếng chửi rủa mẹ, nói rằng mẹ muốn gây hại cho con trai ông ta thì nó mới thực sự cảm nhận được, thế giới này xấu xa đến nhường nào. Nó không tin mẹ đã làm vậy nhưng sau cuộc điện thoai kia, dường như lòng tin đối với mẹ của nó đã bị lung lay. Hạ Lâm muốn chứng thực mọi chuyện.

“ Tạm biệt con.” Tử Đinh Nhu dịu dàng hôn lên trán nó rồi rời đi. Nhưng cô không biết rằng, kể từ lúc cô bước lên xe thì Hạ Lâm đã cùng lên một chiếc taxi và đi theo sau. Nó thấy mẹ dừng tại một tiệm kem lớn, sau khi đi ra lại dắt theo hai đứa trẻ. Bọn chúng mặc hai bộ đồ giống hệt nhau. Nếu nhìn từ phía này thì Tiểu Lâm không thể nhận ra ai với ai cả. Nó thấy mẹ đánh xe đến khu rừng phía ngoại ô, rồi dẫn hai đứa trẻ đó vào sâu phía bên trong. Lúc đó, Hạ Lâm thực sự hoảng sợ, nó không biết rằng mẹ muốn làm gì, nhưng trước kia bác nó đã từng nói, mẹ bị mắc bệnh nên không thể làm chủ được mình, có thể gây hại đến người khác nên bảo nó khi nào thấy hành động bất thường của mẹ thì phải tránh xa và liên lạc với bác ấy. Và mấy hôm trước, người đàn ông có tên là Lăng Hy kia cũng đã nói rằng, mẹ muốn gây hại cho con trai ông ta.

Nó thực sự không dám tin vào mắt mình. Mẹ đang cầm trên tay một con dao sắc bé và bóng loáng, tiến dần về phía hai đứa trẻ đang nằm sõng soài trên đất kia. Tiếng khóc lóc, kêu la của bọn chúng nghe thực thảm thương. Hạ Lâm nhìn thấy vẻ mặt đáng sợ của mẹ, nó không nhịn được mà khóc nấc lên. Nó chỉ còn nhớ mình chạy ra phía mẹ, gắt gao ôm lấy chân mẹ để, mẹ không có cơ hội làm hại hai đứa trẻ kia. Và rồi nó bị mẹ đẩy ra, khuân mặt đáng sợ đem theo những tia lạnh lùng đến tàn nhẫn kia khiến Hạ Lâm không thể tin được vào mắt mình. Vào giờ khắc đó, Tử Đinh Nhu như phát điên, cô cười lớn trong không gian tình lặng của khu rừng. Những tia sáng le lói qua các tán lá cây khiến không khí nơi đây càng thêm phần quỉ dị.

Devil or Angel FullWhere stories live. Discover now