Chương 23: Khổ nhục kế

597 31 1
                                    

“ Tuyết Nhi àh … đừng như vậy. Anh lo lắm.” Giọng nói nỉ non mang theo chút mướt mát của Hạ Lâm khiến ai cũng thấy cảm thương. Trên chiếc xe cứu thương đã được gọi sẵn, bác sĩ đã sơ cứu trước cho Nhược Tuyết nên tạm thời tình hình vẫn ổn. Nhưng họ cần phải đến bệnh viện thật nhanh thì mới có thể vượt qua được giai đoạn nguy hiểm trước mắt.

Bàn tay bé nhỏ, trắng bệnh không chút huyết sắc của cô bấm nhẹ vào lòng bàn tay anh. Giọng nói thều théo, không còn sức lực của cô khiến cho anh không thể hiểu nổi cô đang định nói gì. Áp tai xuống gần đôi môi đang mấp máy kia, tim anh dường như tan nát.

“ Anh ….đừng như vậy… Em không … sao.” Anh thật muốn tức giận với cô gái ngang bướng này. Trông bộ dạng đau đớn hiện giờ của cô mà lại dám nói mình không sao. Anh hiểu cô có ý muốn an ủi mình nhưng thực sự, người có sao phải là anh. Trong lòng Hạ Lâm quặn lên một nỗi đau xót khôn nguôi. Anh thực sự không biết cô bị dị ứng với nấm mà có vậy, mùi nấm trong canh khá nồng, không có lí gì mà cô lại không thể ngửi thấy cả. Hoặc khi cô đã quá bất cẩn, tin tưởng vào món ăn mà anh đã làm cho mình.

Đôi mắt của Nhược Tuyết không nhìn về hướng chàng trai đang đau khổ trước mặt mình nữa, tất cả đều không phải lỗi của anh. Người duy nhất có lỗi bây giờ chính là cô. Nhược Tuyết dường như tự trách chính mình, cô không nên lợi dụng tấm lòng của anh dành cho mình như vậy … Đôi mắt cô hiện lên những tia áy náy, nhưng đan xen qua đó là những tia giảo hoạt, toan tính.

********************************

“ Bác sĩ, cô ấy thật sự không sao chứ!” Giọng nói ân cần của Hạ Lâm bên ngoài phòng bệnh khiến Tiểu Tuyết thấy phát ngấy. Từ lúc mới tới đây, anh đã trực tiếp đòi gặp viện trưởng rồi mời bác sĩ chuyên khoa đến khám cho cô. Chỉ là một cơn dị ứng nhẹ do thức ăn mà anh ấy lại làm lớn chuyện như cô đang mắc bệnh nan y không bằng.

“ Cậu Hạ Lâm, chúng tôi nói rằng cô ấy sẽ không bị làm sao cả. Chỉ là một cơn dị ứng nhẹ mà thôi. Tôi biết rằng cậu đang lo lắng cho cô ấy, thế nhưng tôi nghĩ giờ này cậu nên vào trong xem Diệp tiểu thư thế nào đi thì hơn.” Vị bác sĩ chuyên khoa hết lời khuyên nhủ anh. Dù họ đã giải thích rất nhiều lần như vậy nhưng anh vẫn cố chấp bắt mọi người phải kiểm tra lại thật kĩ càng cho cô, tránh trường hợp ngoài ý muốn.

Nghe vậy, Hạ Lâm liền vào thẳng trong phòng bệnh của Tiểu Tuyết, thấy dáng vẻ hồi phục nhanh chóng của cô anh mới yên lòng.

“ Em không sao chứ ? Có thấy khó chịu ở đâu không ?” Lần phát bệnh này của cô dường như đã ám ảnh anh rất nhiều. Nỗi lo sợ mất cô tràn ngập trong tâm trí anh, đến giờ vẫn chưa dứt.

“ Đừng trẻ con vậy. Bác sĩ nói không sao tức là không sao. Em cũng chưa đến nỗi phải chết mà.” Cô cố ra vẻ cười đùa để xua đi nỗi dằn vặt, day dứt trong lòng anh.

“ Tất cả chỉ tại anh …”

“ Em đã nói là không phải, chỉ do em hơi bất cẩn, không để ý bên trong canh có nấm. Nếu anh cứ khăng khăng nghĩ như vậy thì bồi thường lại bằng cách chăm sóc em đi.” Vừa nói, cô vừa chìa quả táo đỏ tơi cùng con dao đưa cho anh. Hạ Lâm vui vẻ nhận lấy rồi gọt cho cô ăn.

Devil or Angel FullWhere stories live. Discover now