Chương 104: Bệnh đến như núi lở

827 21 20
                                    

Nàng ngồi nghiêng mặt so với ống kính, một vài sợi tóc rơi xõa xuống trước trán, ánh mắt nghiêm trang nhìn màn hình trước mặt. Các dòng thông tin cứ lướt vùn vụt, phản chiếu trên mắt kính của Tịch Dạ. Mái tóc cột vội bù xù, chiếc áo khoát ca rô cũ sờn, đôi mày nhíu chặt đăm chiêu, nàng chính là cô bạn gái lập trình viên rất đỗi thân thương của Thiên Hùng. Trong một khoảnh khắc, hắn dường như bị nàng hút hồn, quên mất cả thời gian. Mới gặp nhau gần đây thôi mà Thiên Hùng ngỡ như đã xa cách lâu lắm rồi. Hắn thở phào nhẹ nhõm, trên môi cũng bất giác nở ra nụ cười nhẹ.

- Đã gần lắm rồi. - Nàng thông báo, mà cũng như tự thì thầm với mình.

Những ngón tay của nàng nhảy tung tăng trên bàn phím. Chúng được vận hành tối đa để công phá những dòng code trên màn hình. Dường như hình ảnh được truyền thông qua chiếc điện thoại đặt trên bàn. Màn hình rung nhẹ theo nhịp điệu gõ phím hết tốc độ của Tịch Dạ.

Carlos không nói gì, Thiên Hùng cũng im lặng chờ đợi. Hắn chưa bao giờ dám xen vào khi Tịch Dạ đang làm việc. Bởi trong những lúc tập trung tối đa thế này, nàng dường như sẽ biến thành người khác. Một cỗ máy mạnh mẽ có thể công phá mọi vật cản đường nàng, một con mãnh thú khủng khiếp sẵn sàng cắn giết mọi kẻ đối địch.

Mọi diễn tiến trên màn hình được phản chiếu trong mắt nàng. Đó là cuộc chiến cam go và khó khăn nhất mà Tịch Dạ từng tham dự. Nàng đã ngồi trong nhà của Sơn Bản được vài giờ đồng hồ, chiến đấu ngoan cường không thua gì phu quân Anh Hùng của nàng tại dốc Phượng Hoàng. Chìa khóa của chủ thần chính là yếu tố sẽ quyết định kết quả cuộc chiến, cứu toàn bộ thần dân của Võ Lâm Truyền Thuyết và chấm dứt sự hỗn loạn ở thế giớ thực.

Đột nhiên, chân mày của nàng giãn ra, môi nàng nhẹ cong lên như vàng trăng khuyết. Tịch Dạ dùng ngón trỏ gõ mạnh xuống phím cuối của bản trường ca chiến đấu của nàng. Tốc độ của dòng code thay đổi hẳn. Chúng chuyển sang dạng dọc và lướt đi với sự trơn tru của một con tuấn mã đã được thuần phục. Cuối cùng mọi thứ chấm dứt, hộp đếm hiện ra báo hiệu thời khắc nàng chuyển được bộ khóa về thẻ nhớ nhớ của mình.

- Thành công rồi sếp ơi!

Nàng hớn hở quay lại phía điện thoại, kinh ngạc phát hiện ra cuộc gọi video đã chuyển sang chố độ họp nhóm. Bên cạnh hình ảnh của giám đốc còn có bạn trai của mình. Tịch Dạ quá sức hạnh phúc, nàng chụp lấy điện thoại, hôn thẳng lên camera.

- Em đã lấy được khóa rồi. - Nàng vui mừng thông báo.

- Em lúc nào cũng giỏi mà! - Hắn hạnh phúc trả lời.

- Tốt lắm! - Carlos cũng vui vẻ tiến vào giữa khoảnh khắc thân mật của hai người. - Đây là cuộc gọi nhóm mà, chắc tôi cũng được hưởng ké nụ hôn vừa rồi chứ.

- Dĩ nhiên là không rồi! - Cả hai người đồng loạt trả lời.

Tịch Dạ chồm về phía máy tính, ngắt kết nối với điện thoại của mình. Nàng đứng dậy khỏi bàn làm việc, cầm theo điện thoại và vẫn giữ chế độ thoại video.

[Võng du] Võ lâm huyền thoạiWhere stories live. Discover now