Chương 79: Hậu quả

5.6K 25 25
                                    

Chương 79: Hậu quả

“Ánh trăng kia là nhân chứng sáng soi. Ta cùng nàng lưỡng đầu tương duyệt. Nguyện cùng ai nhất thế tình duyên. Suốt kiếp này tiếu ngạo giang hồ không bao giờ xa cách.”

Tuy đây là lần thứ hai y đọc những lời nguyện trong hôn lễ của mình, nhưng cảm giác xúc động còn nguyên như ban đầu. Lam Y Công Tử tái hôn cùng cựu phu nhân Hồng Phấn Lý Chiêu Phu; dù thời gian gấp gáp vẫn đảm bảo được độ trang trọng cần thiết. Trong thời buổi chiến tranh, tình cảm hai bên dần dần bị sứt mẻ. Đặc biệt, y đang đứng ở vị trí tướng quân địch quốc, nên cuộc hôn nhân này càng có giá trị hơn.

Họ không thành hôn ở Lê quốc hay Trần quốc. Để đảm bảo tính đa quốc gia của những hôn lễ kiểu này, nhà sản xuất đã tạo ra một không gian phi chiến gọi là Hạnh Phúc trấn. Tuy hoạt động như một phụ bản, nhưng Hạnh Phúc trấn không có quái vật hay thử thách. Người ta tới đây để tổ chức tiệc cưới chứ không phải luyện cấp. Từ am Nguyệt lão, bà mai, tới Hỷ nương chuyên phục vụ lễ cưới đều có mặt. Tuỳ người chơi có bao nhiêu ngân lượng mà tổ chức rình rang hay giản tiện.

Lam Y dĩ nhiên vẫn hào sảng vung tiền như rác. Gói dịch vụ tổ chức hôn lễ hạng sang mới ra đời đã ngay lập tức được mua. Lần trước bọn họ phải trốn chạy trối chết khỏi đám phá hôn. Lần này cô dâu chú rể rất vất vả can ngăn mấy vụ ẩu đả xô xát.

Do thành phần tham dự có đầy đủ hai phe Trần, Lê nên chuyện kẻ thù chạm mặt không thể tránh khỏi. Đặc biệt nhất là vụ Lam Tố Tố truy sát Chân Phương đòi nợ tình. Mọi người đều té ngửa, chẳng rõ hai người họ lén lút quan hệ từ khi nào, mà giờ đây đã công khai đuổi giết. Vụ đánh nhau bình thường, Lam Y có thể can ngăn. Riêng chuyện nghĩa huynh và cấp trên PK, y chỉ đành ‘toạ sơn quan hổ đấu’. Đến lúc hai người đột ngột đăng thoát khỏi game, ai nấy mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Hỷ phục lần trước vẫn còn mặc được. Cặp vòng Nhất Tuyến Khiên một lần nữa được ráp lại. Trong túi nãi của mỗi người xuất hiện một lá Liên Tâm Quyết. Sau này, dù có cách xa bao nhiêu, dùng Liên Tâm Quyết đều có thể mang đối phương về cạnh bên mình.

Mọi người được mời uống Nữ Nhi Hồng đến say ngất ngư. Dù không ngồi thiền, điểm kinh nghiệm vẫn cứ tiếp tục được cộng dồn do tác động của men rượu. Đoàn tiên nữ vẫn say sưa múa hát bên đống lửa trại. Bầu trời tối đen, trăng sao rực rỡ theo yêu cầu của khách hàng. Tổ chức hôn lễ theo gói dịch vụ đắt tiền nên mọi thứ đều hoàn hảo. Quan khách đồng loạt nâng cao bình rượu, chúc đôi tân nhân “bách niên giai lão, vĩnh kết đồng tâm”.

Nào ngờ trong đêm pháo hoa tiệc mừng lại xảy ra một biến cố kinh hồn. Có thứ lẽ ra không thể xuất hiện lại đi vào Hạnh Phúc trấn. Binh đoàn thây ma vốn chỉ canh giữ hoàng lăng lại bỏ bê nhiệm vụ, lang thang đến nơi đông người tụ tập. Từ trong bóng đêm, hàng trăm thây ma ụp tới, lao vào cắn xé toàn bộ khách nhân tham dự hôn lễ.

Lúc có men rượu trong người, chí sĩ giang hồ không còn hoạt động chính xác nữa. Người chơi điều khiển nhân vật đánh năm chiêu, hết ba chiêu đã đi trật mục tiêu. Vật phẩm trong game Võ Lâm lúc nào cũng có hai tác dụng. Một mặt cực kỳ lợi hại, nhưng đồng thời cũng kèm theo hạn chế tương đương.

[Võng du] Võ lâm huyền thoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ