Chương 42: Mắc nợ

7.6K 14 0
                                    

Chương 42: Mắc nợ

Lúc còn đi học, hắn thường nghe các giáo viên an ủi. “Các em chịu khó một chút, sau này gặp cực khổ mới quen được.” Thì ra lời khuyên này đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn tinh thần ‘cam khổ’ mà các nhân viên y tế phải đối mặt. Giống như bất kỳ ngành nghề nào khác, bác sĩ cũng chỉ có tám tiếng làm việc mỗi ngày. Thế nhưng đến đêm phải trực ban, gặp cấp cứu thì không nề hà giờ giấc, ngày ngày đối mặt với nỗi đau tinh thần và thể xác của người bệnh, đúng là không quen khổ đau thì không chịu nổi.

Chỉ có một chút an ủi là ban đêm đi trực thì nguyên ngày hôm sau được nghỉ, làm hai ngày nghỉ một ngày cũng không đến nỗi căng thẳng cho lắm. Thiên Hùng lại là kẻ thường xuyên làm thêm nên không bao giờ nề hà vấn đề cực nhọc. Thái độ chăm chỉ, siêng năng của hắn được các tiền bối trong khoa đánh giá rất cao. Tuy bảo là thực tập sinh nhưng mỗi khi trực đêm hắn vẫn được nhận lương bồi dưỡng. Vừa có việc làm, vừa có thu nhập thế này, Thiên Hùng cứ gọi là sung sướng như đang sống trong mơ.

Cuộc sống của hắn quả nhiên đang bước vào thời kỳ đỉnh cao thuận lợi. Sự nghiệp và tình cảm cá nhân đều mỹ mãn hạnh phúc. Trong Võ Lâm, Anh Hùng và Tịch Dạ cuối cùng cũng thông qua mốc 90. Cày ngày cày đêm, lại có thêm đại thần hỗ trợ nên nhân vật nào cũng tiến bộ thần tốc. Anh Hùng đã có thể luyện võ hồn và bắt đầu bước vào con đường tu tập chuyên sâu.

Như lời hứa, hắn trả lại võ hồn cho Lam Y Công Tử. Vật hoàn cố chủ, lực chiến đấu của y tăng vọt đến chóng mặt. Lam Y đã đạt đến cấp 194, giữ vững hạng ba bảng xếp hạng thế giới. Sự kiện công thành chiến càng trở nên nóng bỏng hơn, được toàn bộ nhân sĩ Võ Lâm quan tâm.

Do yêu cầu công việc nên Thiên Hùng thường xuyên treo máy, để nhân vật cho Tịch Dạ muốn dắt đi đâu thì dắt. Hắn chỉ việc dùng bùa Đồng Hành bám dính lấy nàng, cùng Tịch Dạ ra vào phụ bảng, đánh quái gom đồ. Giai đoạn này bọn họ đã đủ tiêu chuẩn đi ngao du thế giới. Ngoài những nước lân cận, Tịch Dạ còn dắt Anh Hùng đi đến những vùng đất kỳ bí mới. Chín quốc gia tại Thần Châu đều có những đặc điểm địa lý, văn hoá khác biệt. Họ làm nhiệm vụ tuần hoàn ở ngoại quốc, vừa được mở mang tầm mắt, vừa có cơ hội thu được nhiều vật phẩm đặc sắc. Kết quả là cửa hàng buôn bán tại thành Thịnh Thế càng lúc càng ăn nên làm ra.

Nói về buôn bán, hắn thật không ngờ Tịch Dạ lại mở một cửa hàng ngay bên cạnh Hồng Phấn Lý Chiêu Phu. Kể từ đó hắn đột nhiên trở thành hàng xóm với bạn gái cũ, tình huống thật khiến người ta đau đầu.

Lý Ngọc Linh và Thiên Hùng vốn quen nhau từ thời còn học trung học. Một người là quan viên đại tiểu thư, một người là thư sinh nghèo. Họ đã từng là giai thoại một thời của trường cấp ba, được nhiều người biết đến. Tình cảm ngây thơ thuở nhỏ cuối cùng lại tan vỡ khi hắn học đến năm hai trường y. Chuyện xưa không muốn nhắc lại, tuy ngoài mặt họ đã bình thường hoá quan hệ, nhưng trong lòng vẫn còn cái gai khó nhổ bỏ. Không ngờ duyên nợ kéo đến cho đến lúc này, trong game làm hàng xóm, ngoài đời lại trở thành đồng nghiệp cùng một bệnh viện.

[Võng du] Võ lâm huyền thoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ