PHẢN ĐÒN

1.3K 168 3
                                    

Sáng nay, giới truyền thông bị một phen rúng động.

Tổng biên tập Cha của báo Scandal news bị cáo buộc đưa tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng đến hình ảnh hoàng gia nên đã bị đích thân Bộ trưởng bộ thông tin bãi nhiệm. Đồng thời, Scandal new bị đóng cửa một tháng để điều tra những người có liên quan đến vụ việc.

Một tin chấn động thứ hai chính là Cổng thông tin của Hoàng gia đã phát đi bản tin về thông tin bức di chúc từ chính tay Thái tử điện hạ, trong đó thừa nhận tính việc kế thừa vương vị được diễn ra theo trình tự. Nghĩa là, thái tử điện hạ sẽ là người thừa kế thứ nhất theo cấp bậc hoàng gia. Bản di chúc này, theo thái tử điện hạ, chính là bản hiện thời đang lưu trữ tại thư phòng của nữ hoàng, tại ngăn bí mật mà mất mấy ngày hoàng thất mới tìm ra. Tuy nhiên, văn phòng hoàng gia đã từ chối cung cấp về bản di chúc, và nói sẽ công bố vào một buổi họp báo gần nhất.

Thông tin này đã dấy lên sự tranh cãi dữ dội trong dân chúng. Người tỏ ra hân hoan với thông tin này, người thì quyết liệt bênh vực công chúa Joohyun. Tuy nhiên, dù chưa rõ ràng, nhưng việc đưa ra thông tin này đã giúp cho thái tử điện hạ dành lại sự ủng hộ của dân chúng trong vài ngày sau đó.

Tại khách sạn Hoàng gia.

Căn phòng 5 sao tổng thống và phó tổng thống gần một tuần nay bị thuê trọn, kèm theo một số ràng buộc về bảo mật thông tin. Hai căn phòng này nằm ở hai tầng biệt lập trên cùng, cách ly bằng một tầng phòng vip cũng đã bị vị khách hiện cư ngụ ở gian phòng tổng thống thuê trọn. Dĩ nhiên, trong bối cảnh khách sạn hoàng gia bị đám truyền thông quấy nhiễu, không làm ăn được gì, thì việc có một người khách chịu bỏ ra ngần ấy tiền để thuê hai ba tầng khách sạn nghiễm nhiên trở thành khách VIP của vip. Chủ khách sạn đã dành hẳn quyền lợi dành riêng cho tổng thống mà đối đãi vị cứu tinh này.

Phòng tổng thống.

Sáu người chia làm hai phe ngồi nhìn nhau chăm chăm.

Một bên gồm ba người đàn ông đầu xù tóc rối. Hiển nhiên là tổng biên tập Cha, phóng viên Park và anh chàng phóng viên tập sự Sehun

Một bên gồm một người đàn ông tóc muối tiêu trong trang phục của nhân viên an ninh và hai cô gái- một tóc đen mượt, một tóc ánh kim trang điểm vận trên mình hai bộ vest công sở. Dĩ nhiên là Kim Heechul trong vai trò hộ vệ, còn hai cô gái chính là Joohyun và Seung Wan, mạo nhận là người của chính phủ đến gặp tổng biên tập Cha để điều tra về sự cố của Scandal News. Mà chủ khách sạn này, chính là một người bạn lâu năm của tổng biên tập Cha, nên đã không ngần ngại chấp nhận chứa chấp, dù biết là khách sạn sẽ mỗi ngày bị đám người của mấy tờ báo khác bao vây tứ phía. Vị chủ khách sạn đã biết tổng biên tập Cha gặp rắc rối với bộ truyền thông và văn phòng hoàng gia nên mấy ngày nay, liên tục có người bên chính phủ yêu cầu gặp mặt. Vì thế, hôm nay, ngay khi được sự đồng ý của tổng biên tập Cha, tiếp tân đã đưa ba người xuất trình thân phận "nhân viên chính phủ" lên phòng tổng thống.

Tổng biên tập Cha hơi dò xét cô gái có mái tóc đen mượt trước mặt. Chỉ thấy đó là một cô gái chừng hai mươi mấy, gương mặt lạnh lùng nghiêm nghị, ánh mắt có chút thản nhiên. Cả con người cô gái toát lên một khí chất cao quý- mà như phóng viên Park đã từng mô tả, đó chính là "khí chất hoàng gia" làm tổng biên tập Cha có chút cảm thấy áp lực.

Anh chính là người mở miệng trước.

"Công chúa Joohyun... không biết, lần này lại đem cho chúng tôi tin tức gì?" Câu hỏi này, chính là thừa nhận là ông tin vào thân phận của công chúa Joohyun

Joohyun chậm rãi nói:

"tôi muốn tổ chức họp báo"

"cái gì?" phóng viên Park suýt nữa là nhảy dựng lên "họp báo? Công chúa... cô có biết việc này nguy hiểm như thế nào không?"

Joohyun im lặng. Heechul lúc này mới lên tiếng:

"tôi đã bàn bạc với tiểu công chúa... nếu không sớm tổ chức họp báo sớm, tôi e tờ di chúc có chữ ký của nữ hoàng cũng sẽ sớm xuất hiện. Hoàng gia đã dám lên tiếng, thì có nghĩa họ sẽ tiếp tục bước tiếp theo..."

"ý ngài là, họ sẽ giả mạo di chúc sao?" tổng biên tập Cha căng thẳng hỏi "họ không sợ bị vạch trần sao?"

Heechul lắc đầu:

"họ không sợ. Bởi vì ngoài họ ra, không ai chứng thực được thân phận của tiểu công chúa, cho dù công chúa có đang giữ di chúc của nữ hoàng đi chăng nữa"

"à..." phóng viên Park ồ lên "vì để chứng thực thân phận công chúa, thì phải trưng cầu AND với người cùng huyết thống, mà họ dĩ nhiên sẽ không tùy tiện đáp ứng công chúa..."

"nhưng mà chẳng phải công chúa đã dùng nhãn cầu để mở khóa két sắt sao? điều này chứng minh công chúa chính là là thật..." Sehun đột nhiên xen vào

Heechul nhăn mặt:

"không được. Nguyên tắc của ngân hàng sẽ tuyệt đối bảo mật mọi thông tin của khách hàng. Ngoài ra, công chúa không phải đi từ cửa chính, nên nếu tin tức này bị tiết lộ, công chúa không chừng còn bị kết tội đột nhập ngân hàng bất hợp pháp nữa..."

Tổng biên tập Cha thở dài:

"nhưng mà tôi đã không còn quyền tác động đến Scandal news nữa rồi. Không thể đưa thông tin họp báo rộng rãi được"

"nhưng mà tổng biên tập..." phóng viên Park nheo nheo mắt "dường như ngài đã quên phụ trang điện tử của Scandal news..."

"ahhh..." Sehun reo lên "là Starmedia..."

Tổng biên tập mừng rỡ reo lên:

"đúng rồi. Còn Starmedia nữa... ha ha... từ lúc Scandal news nổi tiếng, tòa soạn đã gần như bỏ bê Starmedia... để xem nào..."

Anh nhanh nhẹn đi về phía bàn làm việc, gõ gõ laptop... lát sau đã nghe tiếng huýt sáo khe khẽ:

"được rồi"

Kế đến, liền xách laptop đến bàn khách, đặt xuống, thở phào:

"may mắn là họ không để ý đến tờ báo điện tử nhỏ này nên tôi vẫn còn quyền quản trị"

Mọi người nhìn nhau. Vậy là có chút hi vọng.

Sehun nhanh nhẹn đề nghị:

"để em giúp... em rành thao tác về báo mạng hơn..."

Trong lúc Sehun loay hoay vọc phá tìm hiểu quyền quản trị thì Tổng biên tập Cha, Heechul, phóng viên Park và cả Joohyun ngồi chụm lại với nhau, cùng vạch ra kế hoạch hành động.

Chỉ có Seung Wan ngồi lặng lẽ bên cạnh Joohyun,cảm thấy một sự mất mát mơ hồ. 

[shortfic][wenrene] CÔNG CHÚA BAE JOOHYUNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ