24- Ôi, có cái buồn nào như của Nhân Mã chứ!

285 22 0
                                    

Link: http://noinghene.com/oi-cai-buon-nao-buon-nhu-cua-nhan-ma-chu/

                                                                                                 Edit: Lucifer203

                                    ****

Bạn cũng biết rồi đấy, bề ngoài luôn nở một nụ cười trên môi, cuộc sống của Nhân Mã trong con mắt những người xung quanh dường như tràn ngập đầy hoa và ánh nắng. Nhưng liệu có mấy ai biết được đôi khi cũng nụ cười ấy thật tươi tắn dễ thương, truyền bao cảm hứng niềm vui cho người khác mà Nhân Mã thực ra đang nặng trĩu trong lòng như đeo đá chứ?  

Nhân Mã vốn là người hoạt bát năng động và vui tươi mà, hầu như mọi lúc mọi nơi Nhân Mã đều như thế. Nhưng đó là khi Nhân Mã phải thể hiện bên ngoài cho mọi người xung quanh nhìn thấy, còn lúc chỉ có một mình cô đơn quạnh vắng, Nhân Mã sẽ tự gặm nhấm nỗi buồn ưu tư trong thầm lặng vì nó sợ sẽ có người nhìn thấy vẻ yếu đuối trong nó. 

Có lẽ với Mã điều đó là tốt hơn chăng, để giúp Mã xoa dịu và vơi đi những gì tồi tệ nhất đang đeo bám tâm trí. Lúc thế này nó thực sự cần một không gian yên tĩnh để thư giãn tâm hồn, bật một bài hát mà mình yêu thích để thưởng thức lại khoảnh khắc đáng nhớ nào đó trước đây. Đôi khi âm nhạc lại là người bạn tốt nhất của con người cũng có lý do cả, âm nhạc sẽ xoa dịu nỗi đau trong tâm hồn người nghe vậy nên không thể trách những bản nhạc nhẹ nhàng có thể vơi đi một phần của Nhân Mã. 

Đối với Mã cảm giác đó thật nhẹ nhàng thanh thản, được ở một mình và tự xoa dịu vết thương lòng sâu kín. Bởi thế Mã cũng thích cái không gian của màn đêm, khi cuộc sống nhộn nhịp bên ngoài đã tạm ngừng để nhường chỗ cho vẻ u tịch của bóng tối.

Vậy nên Nhân Mã sẽ không ngại thức khuya một chút, dù cho có bị ai bắt ép hay nhắc nhở thì  cũng vô ích thôi. Nếu không gian tĩnh lặng và một bài hát nó thích chưa thể khiến Mã thoát khỏi góc tối trong tâm hồn thì có lẽ...một giấc ngủ vào lúc này hoặc cuốn sách nó thích biết đâu lại là ý kiến hay. 

Phải rồi, Nhân Mã đôi khi cũng thích ngủ mà, ngủ miệt mài để quên hết đi những lo âu phiền muộn đang day dứt trong lòng. Những lúc ấy Mã cần một giấc ngủ thật sâu, thật say để mong có thể "reset lại dữ liệu trong bộ nhớ", vậy nên những người thân của Mã này, đừng tỏ ra khó chịu hay tìm cách đánh thức Mã dậy giữa chừng nhé, hãy thông cảm khi cậu ấy "lỡ đà" ngủ quá nhiều hay ngủ nướng, Mã hứa sẽ trở dậy với một Mã Mã vui tươi hoạt bát của thường ngày mà bạn rất cần và yêu mến đấy. 

Và hãy thông cảm cho Nhân Mã nhé, vì nó cũng là một con người bình thường dù có mạnh mẽ tới đâu cũng biết buồn nhé. 

Nhân MãWhere stories live. Discover now