6- Nhân Mã - Bạch Dương: Giá như

930 57 14
                                    

                                                                       Edit: Lucifer203

***

" Nếu cậu biết được tình cảm của cô nàng Nhân Mã như tớ chắc cậu cũng ngỡ ngàng lắm nhỉ ? Tớ không phải một người nổi bật, không nhan sắc càng không có danh phận. Đơn giản chỉ là một cô gái tổ trưởng thích cậu thôi. Học lực tớ có thể không quá ấn tượng, giọng nói tớ như một mụ phù thủy khi cười. Nhưng cậu ạ, có lẽ đây là lần cuối cùng tớ được gặp cậu. Khi đọc được lá thư này, phải chăng đã mấy tháng và cậu tìm thấy trong lúc dọn nhà đúng không ? Vì tớ giấu rất kĩ giống như chôn trái tim tớ vậy. Nước mắt tớ để trong bụng không phô trương ra mặt mà cái đắng cay ấy  tớ nuốt sâu xuống họng để trở thành một người mạnh mẽ trong mắt mọi người còn trái tim tớ đã chết rồi... 

Cuối thư đến rồi tớ chúc cậu tìm được hạnh phúc và một người bạn tốt hơn tớ, nhớ nhé :) 

                             Thân ái, yêu cậu!                                                        

                                                                                  Đinh Dương Nhân Mã"

Bạch Dương, cậu - một chàng trai hay cười đến vậy nhưng nước mắt cậu đã rơi tự bao giờ. Nguyên Tường Bạch Dương là cái tên mà mẹ cậu đặt nó có ý nghĩa phú quý và mạnh khỏe nhưng cậu cũng có cái mặt nạ dành riêng cho mình, cái tính thích chọc người khác dường như là thú vui tiêu khiển của cậu vì đơn giản cuộc sống dù có giàu có đến đâu mà thiếu tình yêu của mẹ đều vô nghĩa hết. Con nhà khá giả bố điều hành công ty lớn nhưng thứ cậu muốn là tình yêu thương nhưng cuộc đời đầy rẫy những éo le làm sao mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với mình được. Nó còn rất nhiều thử thách khác nhau đòi hỏi bản lĩnh cứng rắn và quyết đoán đến tột độ. Cậu đã sai khi chọn Nhân Hương, giá như cậu còn một cơ hội nữa để nói: "Này Nhân Mã, đồng ý làm bạn gái tớ nhé?" nhưng có lẽ sẽ không bao giờ cơ hội ấy vì người Bạch Dương cậu thích đã đi xa mất rồi. 

Mười năm trước khi tận mắt chứng kiến mẹ vì bảo vệ cậu trong vụ tai nạn mười năm trước mà qua đời. Trái tim cậu đã đeo mòn và nứt toác. Sự việc xảy ra quá nhanh khi cậu lên năm tuổi, đứa trẻ ngây thơ với đầy những kỉ niệm khó quên giờ đây trở thành một kẻ câm. Cậu không bị bẩm sinh mà là bệnh sống trong nỗi sợ hãi đã giết chết con người cậu. Hội chứng Autism đã gần như muốn bào mòn cậu ra để chi phối bộ óc thiên tài của Bạch Dương. Nhưng một cô gái mang ánh sáng làm trái tim băng giá đến mấy cũng phải tan chảy. Nụ cười cô ấy hạnh phúc đến vậy đối nghịch với nụ cười gượng gạo của cậu. Cậu ước, giá như thời gian quay lại thì tốt biết bao để được sống những giây phút yên bình ấy thêm một năm nữa cậu cũng mãn nguyện.

Giá như nhưng bao giờ mới trở thành sự thật? Hay mãi mãi lại chìm trong hai từ "giá như". Vậy muốn được yêu, khó đến vậy sao? 

Nhân MãWhere stories live. Discover now