21-"Này ú, làm bạn gái tôi đi"

247 13 0
                                    

Ú - biệt danh mà thằng bàn bên cạnh đặt cho tôi, một đứa con gái ki bo kẹt xỉn, mặt đầy mụn cùng cặp kính màu vàng hoe trước mặt. Và đến bây giờ tôi vẫn không hiểu biệt danh ấy là gì mặc dù tôi chẳng béo một tẹo nào, tôi xinh lung linh thế này cơ mà. 

Hoàng Thanh Phong - tên bàn bên cạnh đáng chết ấy luôn ảo tưởng hắn đẹp trai, thỉnh thoảng lên cơn sẽ hát nhạc thiếu nhi, mặt thì đầy dầu, mũi thì to, mồm miệng thì chua ngoa. Hắn chẳng có đẹp trai dù chỉ một chút xíu nhưng đời thật bất công, tôi ngồi cạnh hắn suốt ba năm học cấp 3 và cũng chẳng muốn hỏi cô tại sao lúc quái nào em cũng phải ngồi cạnh tên chết bằm này cơ chứ. Hắn không chỉ giỏi môn Toán, Hóa mà còn giỏi tiếng Tây Ban Nha nữa làm bố tôi lấy hết lý do này đến lý do nọ bông đùa tôi làm mỉnh mẩy sởn hết cả da gà. Tôi ghét hắn. 

Kì thi trung học phổ thông Quốc gia đến, mọi thứ cuộc đời tôi xáo trộn từ A đến Z. Cơm ăn không đủ, sữa uống chưa hết, dậy sớm hơn nửa tiếng, đánh răng không được lề mề, tự giặt quần áo thay vì vứt vào máy giặt để bà chị khủng long ấn nút lên sàn, tự gấp quần áo, tự nấu ăn vì bố và chị giờ đã lạc trôi ở phương trời xứ khác, còn phải tự phải dậy sớm, vân vân và vân vân. Lý do hết sức vô lý "Mày mất xác ở kí túc xá thì lại gọi tao lên làm hộ mày à?", tôi còn không biết mình có thi vào đại học được không nhưng nhìn thấy khuôn mặt đằng đằng sát khí của bà chị khủng long và lời lẽ gây tổn thương của thằng bàn bên mà tôi vừa hận vừa sợ. Tôi phải làm thế nào đây? 

[...]

Tôi đậu đại học rồi, tôi - con bé điểm kiểm tra thấp nhất lớp, con lười của gia đình, đứa để chị khinh bỉ và... là đứa làm làm trò hề của thằng bàn bên đã đỗ rồi. Hú hú, ước nguyện của đời tôi giờ đã thành hiện thực là không bị chị khinh bỉ nữa đã chính thức có hiệu nghiệm. Hu ra. 

Tôi mông lung giữa phương trời của Trường Đại học Luật Hà Nội, chẳng biết mình là ai giữa phố xá đông người, thật đúng là mông lung như một trò đùa.

- Ú, làm người yêu tôi nhé?

- Ơ Phong chim cong đấy à? À nhầm Phong chim to đấy à? À nhầm Phong công chúa, à không Phong tiểu thư, mà Phong là ai ý nhỉ?

Ai đó mặt đen như mông xoong đùng đùng bỏ đi, bỏ mặc tôi giữa phố đông người qua. Này đừng có tàn độc thế chứ tôi chỉ quên mặt thôi mà nhưng cậu là ai thế nhỉ? 

[...]

- Ú, làm bạn gái tôi đi.

- Ờ, không.

- Cậu được lắm. Hãy đợi đấy, bunny của tớ. 

Vài tuần sau, bài luận của tôi không cánh mà bay, đến "ngày" bay ra trường nhưng không ai thèm bán đành phải mặt dày mượn bạn phòng bên sống qua ngày. Dùng mọi chiêu trò từ uy hiếp, khóc lóc như đưa tang, van nài,... để hắn cho tôi mua nào ngờ hắn tỉnh bơ phun ra vài chữ "Không phải việc của tôi" và ném tôi ra ngoài phòng hắn vì chê tôi bẩn. 

Này, bổn cô nương không chấp trẻ ranh nhé, đồ hâm. 

[...]

- Này, điều khiến cậu thích tớ là gì? 

- Cậu là ai ý nhỉ? Trà công chúa, Trà thối, Trà xanh không độ, Trà Nhân Trần, Tea sexy, Trà điên hay Trà...

- Im ngay cho tôi, đồ khốn. Tôi tử tế với cậu quá phải không? Ôn dịch chết tiệt kia!

- Muahaha

- Câm cái miệng thối của cậu lại, oắt con. 

- Cậu bảo ai là oắt con? 

- Ahihi bảo cậu đấy, lêu lêu. 

Ai đó âm thầm buổi tối lẻn vào phòng tôi lấy chìa khóa tủ "Hello Kitty" của tôi giấu sạch đồ ăn đi, bẻ cong chìa khóa rồi giả lại. Và bơ tôi một tháng không thèm nhắn tin, gọi điện, giặt hộ quần áo, mang đồ ăn thừa sang. Tôi có làm gì sai đâu cơ chứ, đời đúng là bể khổ mà. 

***

Chương trình quảng cáo

Các bạn đón đọc tiếp truyện này phiên bản khác ở Hello, Hàng Xóm ngày nào cũng Publish nhé =)) Đùa đấy. 

Nhân MãWhere stories live. Discover now