[19] Trận mưa điện Thiên An

4.1K 163 7
                                    

Trận mưa này quả thật là dai dẳng.

Thiên Hinh đứng trong thư phòng nhìn ra phía sân chính, tay nàng siết chặt quyển sách đáng thương.

Đàm Thu lẳng lặng quan sát nàng.

Lúc y hiểu nàng đối với Trần Cảnh không đơn thuần chỉ là vua tôi. Nhưng y không hẹp hòi đến nỗi hận Cảnh, đơn giản vì y không làm được. Y không chấp nhận chuyện đã từng thân thiết, bỗng nhiên trở mặt làm kẻ thù. Vả lại, Cảnh lại vô cùng đơn thuần, và y cũng là nạn nhân của Trần Thủ Độ mà thôi.

Đàm Thu tiến lại gần nàng, hạ giọng.

-Bệ hạ, Trần Cảnh cũng đã quỳ ở đó bốn canh giờ rồi, trời cứ mưa không ngớt, y ở đó mãi thì nguy.

Nàng trầm ngâm. Thật ra đã bao lần nàng thấy y gục xuống, rồi lại quỳ thẳng dậy, rồi lại khuỵu ngã...

-Cứ mưa thế này, vỡ đê mất.

Mắt nàng tối lại, nàng rời khỏi khung cửa, trở vào trong.

Đàm Thu biết nàng đang cố chịu đựng. Nàng thu hồi lệnh đuổi y khỏi cung rồi. Một phần vì nếu dư không đuổi một cận vệ khỏi cung không lí do sẽ gây bất mãn cho gia nô trong cung, một phần cũng vì phía sau Trần Cảnh là Trần Thủ Độ.

Nhưng lí do lớn nhất, chắc chắn là nàng không nỡ...

_____

Cảnh thấy mắt mình mờ đi. Trước mặt bây giờ không biết là mưa hay là ảo giác tưởng tượng ra. Tai y hoàn toàn tê liệt, y chẳng nghe được gì ngoài tiếng mưa nữa. Cả người y bây giờ như một tảng đá, chỉ cần động đậy một chút cũng tê đến đau đớn. Nhưng y cắn răng trụ vững, dù có chết, y cũng phải quỳ.

Không biết đã mấy lần Trần Thừa cho người đến khuyên y về, đều thất bại. Trần Thủ Độ cũng đứng ngồi không yên trong phủ, sợ Cảnh có hề gì, nước đi này xem như bị hủy trong tay Cảnh. Ông chắp tay sau lưng đi đi lại lại đợi tin từ gia nhân nghe ngóng, lòng thầm trách Thiên Hinh bạc bẽo.

Cảnh không biết mình đã quỳ bao lâu, chỉ biết mưa hết rồi. Bây giờ gió lạnh ùa đến, người y ướt sũng. Cả cơ thể y không kiềm được run lên.

Cuối cùng, một đoàn thị vệ từ điện Thiên An đi đến, túm lấy y đứng dậy rồi lê y vào trong tẩm điện. Y bị đẩy vào trong thư phòng, ngơ ngác nhìn nàng đứng đọc sách, người hơi tựa vào chiếc kệ gỗ. Nàng vẫn không nói gì, trầm ngâm lật sách rồi chăm chú đọc. Cảnh không biết mở lời thế nào, dù y đã nghĩ hàng trăm lần những câu cần nói khi có thể gặp được nàng.

Rốt cuộc nàng cũng chịu đặt quyển sách đó xuống, đi ra phía cửa sổ đang mở toang rồi đóng lại. Gió lùa vào từ nãy đến giờ khiến y rét run rồi.

Nàng không nói không rằng, cầm chiếc khăn đã dặn cung nữ đem đến khi nãy, tiến về phía y rồi lạnh lùng ném nó cho y.

Cảnh bất ngờ nhìn chiếc khăn trong tay rồi lại nhìn nàng, cuối cùng để lộ nụ cười mừng rỡ.

-Bệ hạ đã tha thứ cho thần chưa?

Y sau khi quỳ lâu ngấm mưa một trận như vậy đã biết cách xưng hô kính trọng rồi. Nàng bật cười mỉa mai.

Tuyệt Thế Chiêu Hoàng [Full, Dã sử Việt] - Lý Chiêu Hoàng - ViVuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ