Ngoại truyện 1: Thiên Yết

3.5K 224 58
                                    

AAA... Mic hoạt động chưa nhỉ ? AAA... Một hai ba bốn nghe rõ trả lời...

Còn ai nhớ tôi không vậy ?

Tôi là người kể chuyện chap Ba mươi ba đó, mọi người không ai nhớ tôi à ?

Được rồi. Chào mọi người, tôi là Thiên Yết, là con trai vàng bạc ngọc ngà quý báu của ba mẹ tôi. Tôi lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha và mẹ, được đi học đầy đủ, ăn no mặc ấm, sau này ra trường, tách ra ở riêng, khoảng một năm rồi tự mình thành lập một công ty.

Cuộc sống của tôi phải nói rất là nhàm chán, suốt ngày đến công ty, làm việc, ký hợp đồng, họp,... rồi về nhà, ăn cơm, ngủ, sáng rồi lại đi làm...

Có lúc quá chán chường, quá áp lực nên tôi đình công một ngày, lái xe ra vùng ngoại ô, rồi phát hiện ra cánh đồng hoa đó. Điều này chắc Cự Giải cũng kể cho các bạn nghe rồi.

Cho đến khi..

À thôi, câu này quá cũ rồi, tôi sẽ lược ra vậy.

Lại nói tiếp, có một ngày khi về nhà, tôi phát hiện ra trước nhà mình có đặt một cái hộp được bọc khăn sọc ca rô đỏ và trắng, tò mò nên mở ra xem, là một hộp bánh.

Để tôi nhớ lại xem, hình như dòng chữ trên tờ giấy note là..

'Xin chào, tôi là Cự Giải, người sống ở căn phòng đối diện. Sau này nhờ giúp đỡ ^^~'

Hừm, lúc đó tôi chả có tí tẹo gì để ý đến cô ấy cả, cho nên cứ để đại hộp bánh lên bàn, còn cái khăn thì để trên kệ sách.

Bẵng hai ba tuần sau đó, tôi mới gặp được cô ấy, nhưng là chỉ lướt qua. Tôi ra khỏi nhà, còn cô ấy lại đi vào. Không hiểu sao tôi lại thấy quen quen, có gặp ở đâu rồi nhưng lại không nhớ..

Một tuần sau, mẹ tôi lên chơi mà không nói trước, tôi không kịp nghênh đón chuẩn bị. Vừa mở cửa nhà ra, nhìn thấy cô ấy hoảng hốt, la lớn hai chữ "Giám đốc !", lúc đó tôi mới a, là nhân viên công ty mình, bảo sao quen thế.

Buổi tối, mẹ tôi mời cô ấy qua ăn bữa cơm, vì đã giúp bà mang đồ lên. Lúc đó tôi lại đang rửa chén, hừ, thử hỏi làm sao Giám đốc có thể bị mất thể diện trước mặt nhân viên như vậy hả ? Lại còn gọi tên tôi trực tiếp như vậy chứ ?

Ngày hôm sau, thay vì mẹ, tôi lại bị bắt qua nhà cô ấy mời ăn cơm tối (một lần nữa)..

Lúc mẹ về, tôi trút hết giận dữ lên người cô ấy, ha, cho làm việc đến chết luôn !

Cho đến khi mẹ tôi đến lần nữa...

Hừ, không trút giận bằng công việc được thì bằng lời nói vậy. Cô ấy lùn có một mẫu, có nhón chân cũng chỉ cao tới tai của tôi. Trong thời gian đó, tôi và Cự Giải cũng trao đổi số điện thoại, tôi thỉnh thoảng cũng mở miệng trêu chọc cô ấy vài câu.

Ừm, bỗng nhiên cảm thấy cô ấy rất dễ thương..

Gì, mọi người nói tôi là M (cuồng bị ngược) á ?

Ai, tôi thấy mình vẫn bình thường mà, đâu có giống đâu, bị đối xử như thế cũng đâu phải lần một lần hai, có điều cách xưng hô của cô ấy tôi không thích cho lắm..

Quay trở lại chuyện bữa cơm, mẹ tôi lại nhắc khéo đến chuyện kết hôn. Tôi và Cự Giải mém sặc, cùng phản đối nhưng không có hiệu nghiệm.

.
.
.

... À thật ra tôi phản đối cho vui thôi :v
_______

Ngay ngày hôm sau, mẹ bắt tôi đưa cô ấy đi làm, nhưng là do cô ấy từ chối chớ không phải tôi không vâng lời mẹ <(=3=)> Tôi lái xe đi làm một mình, rồi đợi đến lúc trưa trưa gọi cô ấy lên phòng làm việc. Nhìn cái mặt chù ụ kìa, bộ không muốn lên đây hả ?

Sao cô ấy cứ đứng đó vậy nhỉ ? Không ngồi à ?

À...

Bỗng nhiên tôi muốn chọc cô ấy một chút..

- Sao không ngồi ?

Rồi tôi lại canh lúc cô ấy chuẩn bị ngồi xuống..

- À thôi đứng luôn đi. Tôi làm việc sắp xong rồi.

- Ơ..

Haha, nhìn cái mặt chưng hửng kìa :v

Tôi lôi từ trong hộc bàn ra hộp cơm, đưa cho cô ấy, trêu chọc vài câu rồi cũng để cho cô ấy ăn.

Ừm, con tôm chiên xù mà Cự Giải đang ăn là do tôi chiên đó ><
_______

Chiều tối, tôi sau khi giải quyết xong công việc mới xách cặp ra về. Đi ngang qua tầng 3 mới thấy đèn phòng Marketing còn sáng.

Tôi tò mò nhìn vào, thì thấy Cự Giải đang ngồi ghi chép cật lực đống hồ sơ.

- Ê ! Sao còn chưa về ?

- Công việc nhiều quá.

Ớ ? Tôi đâu có giao nhiều việc thế đâu ? Suy nghĩ theo lời nói trôi tuột ra, nhờ vậy mới biết là "lão trưởng phòng" giao cho. Tôi cuối cùng quyết định gây ấn tượng tốt với bác gái, nên thả cô ấy về, cũng nhân tiện làm người tốt mà cho cô ấy về cùng luôn.

Nhưng mà, tôi vừa nhắc đến hai chữ sống chung, tại sao cô ấy lại phản ứng gay gắt thế nhỉ ? Còn nói là gì mà "nhân viên công ty sẽ hiểu nhầm.." ?

.
.
.

Kệ, tôi muốn họ hiểu nhầm :D
_______

Về đến nhà, tôi cùng mẹ dọn cơm, không đợi mẹ nhắc liền đi qua nhà Cự Giải. Cô ấy vậy mà lại đạp chân tôi một cái đau điếng :'(

Hôm nay mẹ lại nói với cô ấy về chuyện của tôi, tôi không nói gì, mặt cô ấy cũng cười cứng đơ.

À, hình như mẹ có nhắc đến ai đó.. Là mẹ của Cự Giải.

Ơ, đôi đũa trên tay cô ấy rơi rồi kìa 0o0

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Huhu viết thấy TY dethuong quá =(((((((((((

Thấy chỗ nào khác với mạch truyện cứ nói cho tớ biết nha :3

Yêu yêu :* :* :* <3 <3 <3

[Longfic] [Thiên Yết - Cự Giải] Ừ... Tôi Thích Anh Đó !Where stories live. Discover now