Chương 24

874 16 3
                                    

Tại Lưu phủ, Lý Triệu Đình cùng Lưu Trường Doanh , hai người đang thảo luận việc xảy ra ngày hôm nay, "Trường Doanh huynh ngươi nhận thấy Tố Trinh và công chúa ban nãy hình như có vấn đề không?" dù sao Lý Triệu Đình vẫn luôn cảm thấy Thiên Hương và Tố Trinh là lạ, thế nhưng lại nói không nghĩ ra được đó là cảm giác gì.

"Phùng Tố Trinh đối với Thiên Hương thế nào ta không dám nói, nhưng Thiên Hương có lẽ vẫn như trước, thực sự là yêu thích Phùng Thiệu Dân " kỳ thật ai cũng hiểu Thiên Hương đích thực là yêu Phùng Thiệu Dân.

"Nhưng mà Phùng Thiệu Dân chính là Tố Trinh , nàng là nữ nhân , làm sao Thiên Hương còn có thể mê muội với Phùng Thiệu Dân trước kia "

"Triệu đình, chuyện tình cảm chúng ta không ai có thể nói rõ được, tình cảm của Thiên Hương đối Phùng Thiệu Dân thực tế không phải nói đoạn là có thể đoạn, hơn nữa Tố Trinh là người tài ba bất kể là nam nhân hay là nữ nhân đối với nàng đều là ngưỡng mộ, Thiên Hương mê luyến nàng cũng không có gì kỳ lạ "Lưu Trường Doanh phân tích sự việc đều có thể.

"Nhưng các nàng đều là nữ nhân " Lý Triệu Đình không rõ ý tứ của Lưu Trường Doanh.

"Triệu đình nếu như Phùng Tố Trinh thật thích Thiên Hương , sự tình sẽ như thế nào "

"Điều đó không có khả năng, Tố Trinh sao lại thích Thiên Hương " Lý Triệu Đình không suy nghĩ liền bác bỏ ý tưởng của Lưu Trường Doanh.

"Chuyện này không có gì là không thể, Thiên Hương thực sự là thích Phùng Tố Trinh, ai cũng có thể nhận ra" Lưu Trường Doanh vẫn nói tiếp ý nghĩ của mình, hắn cũng không cho việc Thiên Hương yêu thích Phùng Tố Trinh có gì sai, Phùng Tố Trinh dù là nữ nhân thế nhưng nàng càng không thua gì nam nhân chân chính. Chuyện tình cảm của Lưu Trường Doanh cũng từng bị người nhà phản đối giống như vậy,hắn từ lâu đã nhìn thấu thế nhân thế tục , hắn cho rằng chỉ cần hai người muốn yêu là tốt rồi, người khác nghĩ thế nào đều không quan trọng.

"Nhưng các nàng đều là nữ nhân, Tố Trinh làm sao có thể thích Thiên Hương, cho dù các nàng yêu thích lẫn nhau chuyện này thế tục cũng không được phép " Lý Triệu Đình không thể tưởng tượng Thiên Hương cùng với Tố Trinh ở bên nhau sẽ ra dạng gì.

"Ngươi không được quên, trước kia Thiên Hương và Phò mã là đôi uyên ương mà người đời luôn ngưỡng mộ"

"Cái này không giống nhau, trước kia Tố Trinh là Phùng Thiệu Dân không ai biết nàng là nữ nhân "

"Thôi được rồi, ngươi hẳn phải nhớ có một thứ được gọi là vương quyền, Vương quyền sẽ làm cho người quên đi những chuyện không nên nhớ, cũng sẽ cho người biến đổi thân phận" Khi tiểu hoàng đế quyết định cho Phùng Tố Trinh tái ứng khảo trạng nguyên thì Lưu Trường Doanh đã cảm thấy việc bất thường, giờ hắn đã hiểu suy tính của hoàng đệ,quyết định của hoàng đế cũng không phải là đúng như bọn họ nghĩ, hắn có thể sẽ có an bài khác, Trường Doanh và hoàng đế là huynh đệ tình thân, giữa bọn họ có cảm giác huyết mạch tương thông, có lẽ sau này trên đời sẽ không còn tồn tại người tên Phùng Tố Trinh.

"Trường Doanh huynh , ngươi nói như vậy là có ý gì, lẽ nào hoàng đế muốn làm chuyện gì sao?" Trong lòng Lý Triệu Đình cả kinh, nói thế nào mà lôi cả vương quyền vào đây.

"Được rồi, giờ không còn sớm, ngày mai ta phải tiến cung, hôm nay nghỉ ngơi sớm một chút, chuyện này về sau đến lúc ngươi sẽ hiểu, ngươi vào triều sẽ liền minh bạch" Lưu Trường Doanh hiện tại cũng không dám xác định suy đoán của hắn có phải đúng hay không cũng có thể đã nghĩ quá nhiều, liền chấm dứt cuộc nói chuyện của hai người.

Sau đó mấy ngày bọn họ đều âm thầm tiến hành theo kế hoạch đã định, Lưu Trường Doanh bởi vì là con trai của Lưu thừa tướng vừa là tiền nhiệm thám hoa nên vào triều làm quan cũng không khó, Ngụy Quang Diệu còn có ý muốn lôi kéo hắn. Hắn lấy thân phận mình là môn sinh cũ của Lưu thừa tướng nên cố ý đối với Lưu Trường Doanh đặc biệt chiếu cố, vì thế Lưu Trường Doanh rất nhẹ nhàng nhậm chức Binh Bộ Thị Lang, Ngụy Quang Diệu còn thấy mình may mắn vì lôi kéo thêm một thân tín.

Lưu Trường Doanh phong thanh cho Ngụy Quang Diệu biết Lý Triệu Đình không có thú Phùng Tố Trinh mà là cưới Lưu Sảnh con gái của lưu thừa tướng nữ . Ngụy hồ ly cho là Trệu Đình cũng loại ham vinh hoa phú quý, cho nên hắn chủ động tiến cử Lý Triệu Đình vào triều làm quan, bọn Phùng Tố Trinh không ngờ sự tình lại tiến triển nhanh như vậy, việc này là do Ngụy Quang Diệu thực muốn lôi kéo gây dựng thế lực đến phát điên rồi.

Kỳ thực cũng không có thể nói Ngụy Quang Diệu quá hồ đồ, chỉ có thể nói vì mấy năm trước hắn không ở làm quan ở kinh thành nên cũng không thể biết rõ các mối quan hệ của bọn Phùng Tố Trinh , đại khái hắn chỉ là biết kết quả của sự việc cũng không biết những chi tiết ẩn tình bên trong, càng không thể biết Phùng Thiệu Dân , Lưu Trường Doanh , Lý Triệu Đình, ba người bọn họ cùng cao trúng bảng vàng sau đó tình vẫn như thủ túc.

Trước mắt Lý Triệu Đình được phong làm thái tử thiếu bảo, như vậy tiếp xúc với hoàng đế tiếp xúc có phần thân tình hơn so với người khác, việc liên hệ giữa bọn họ sẽ không khiến gây chú ý của người khác, thái tử thiếu bảo là không có thực quyền gì nhưng là lại là người thân cận nhất bên hoàng thượng, bọn Phùng Tố Trinh có kế hoạch gì đều có thể để Lý Triệu Đình chuyển cáo tới hoàng thượng.

Để không làm cho người khác chú ý , sau đêm từ phủ công chúa về hoàng thượng không lui tới nữa, Phùng Tố Trinh cũng bước ra khỏi cổng, mãi cho đến trước khảo thi một ngày, Phùng Tố Trinh lặng lẽ lấy thân phận một thí sinh đến một khách sạn trong kinh thành chuẩn bị dự thi.

(0342594640)

Nữ phò mã chân ái ( bhtt - Đồng Nhân )Where stories live. Discover now