Chương 8: Trốn đi

7.6K 699 271
                                    

Trên bàn, ngọn lửa giật giật...

_"Đến rồi." A Nhan nói, ý bảo Lâm Ngôn chú ý phía sau,Lâm Ngôn quay quay sau,cũng không thấy có gì bất thường,nhưng lập tức hắn liền phát hiện.

Bọn họ rõ ràng chỉ có ba người, nhưng trên tường lại có tới bốn cái bóng.

Bất đồng với vẻ ngoài im lặng của nó, cái bóng thứ tư không ngừng di động,hệt như đang dạo chơi xung quanh,vừa mới bắt đầu, động tác cực kì thong thả,sau đó càng lúc càng nhanh,chợt chạy tới rồi lại lùi về sau,cuối cùng vội vã đảo quanh khắp phòng.

_"Hắn đang tìm ngươi." A Nhan nhẹ nhàng nói

Ngoài cửa cũng bắt đầu phát sinh những hiện tượng kì quái,như đá rơi xuống nước hoặc nhánh cây bị bẻ gãy, không lâu sau, âm phong mãnh liệt đánh tới, cửa chính cùng cửa sổ đều bị gió thổi tung,va đập vào nhau vang lên những tiếng "lách cách." Tiếp đó là tiếng đập cửa,giống như có vô số người đang chờ ở bên ngoài,không chỉ có cửa chính mà ngay cả cửa sổ cũng truyền đến tiếng gõ dồn dập. Lâm Ngôn kinh hồn táng đảm quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ,liền bắt gặp một gương mặt già nua,lão nhân kia đang đứng xiêu xiêu vẹo vẹo bên khung cửa sổ,trên người mặc một bộ y phục thời Mãn Thanh, trong tay cầm một cái đèn lồng, đèn lồng phát ra thứ ánh sáng lạnh tanh xanh xanh mờ mờ.

Trong viện, bóng người càng ngày càng dày đặc...

_"Không sao, đừng sợ." A Nhan nắm lấy tay Lâm Ngôn,nhẹ giọng nói "Bọn họ thường đến đây ăn màn thầu trong miếu,đều là những người đáng thương,chết rồi, không ai thờ cúng."

Lâm Ngôn nghĩ, dù là tận thế 2012 đến đây hắn cũng không còn cảm thấy kinh ngạc nữa.

Một người vô thanh vô tức xuất hiện trong lưới tơ hồng đã được giăng sẵn.

Dưới ánh nến lờ mờ,chỉ thấy mái tóc tối đen của người nọ theo trán xõa xuống, che khuất hơn phân nửa khuôn mặt, vóc người rất cao,vạt áo suy sụp xuống dưới,dính đầy những vết máu cũ xưa ố màu. Lâm Ngôn cắn môi, kiệt lực hạn chế hô hấp,trái tim phảng phất như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực,cơ hồ ngay lúc đó miếu chủ cũng bật dậy, lấy một lá cờ màu vàng trên bàn cắm giữa lư hương, mở giấy ra,cắn ngón tay, dùng hỗn hợp máu và nước nhanh chóng hí hoáy.

"Người" dưới ánh đèn dường như bị chọc giận,không ngừng đi qua đi lại trong phòng, đụng phải dây tơ hồng lập tức bị dội ngược trở về,nhưng hắn vẫn không bỏ cuộc, bước chân vội vàng mà lảo đảo. Chứng kiến tình cảnh quỷ dị trước mắt,Lâm Ngôn không ngừng đổ mồ hôi lạnh, "A—" nhẹ một tiếng, kinh ngạc không thể khống chế mà tràn ra khỏi yết hầu.

Con quỷ kia đột nhiên ngẩng đầu ,dưới mái tóc tán loạn là một đôi mắt ngoan lệ,hai tròng mắt tối om dày đặc sát khí ,thẳng tắp bắn về phía trước! Cơ hồ không thề dự liệu trước,hắn cứng ngắt xoay người,nhanh chóng vọt đến chỗ Lâm Ngôn, mà Lâm Ngôn thì không ngừng run rẩy, liều mạng nín thở, nhưng còn cách hắn chưa tới nửa thước ,thì con quỷ kia chợt dừng lại,vội vàng rà xét bốn phía xung quanh,phảng phất như đã lạc mất con mồi của mình.

Ngay khi Lâm Ngôn nhịn đến mức sắp tắt thở,con quỷ kia rốt cuộc buông tha,xoay người đi qua một hướng khác.

Miếu chủ bắt đầu niệm chú ,A Nhan cũng gia nhập theo,rõ ràng chỉ có hai người ngâm xướng nhưng từ mọi ngóc ngách trong phòng đồng loạt vang lên tiếng tụng đều đều, dây tơ hồng cũng bắt đầu lắc lắc thu nhỏ lại,bước chân của con quỷ kia trở nên bối rối,như ong vỡ tổ mà chạy tán loạn khắp nơi,sau đó lảo đảo ngã xuống mặt đất. Tiếng niệm chú càng ngày càng lớn, con quỷ kia dường như cũng đang chịu đựng thống khổ rất lớn,thất tha thất thểu xoay trên mặt đất, bò được một đoạn lại liều mạng đứng lên,cuống quýt mà điên cuồng đảo mắt khắp phòng,nhưng mãi mà vẫn không tìm thấy mục tiêu.

(Đam Mỹ) Đào Mộ Đào Ra Quỷ - Quân Tử Tại DãDonde viven las historias. Descúbrelo ahora