Chương 12: Bạn cùng phòng

7.5K 627 32
                                    

Đáp lại hắn chỉ là những tiếng động dồn dập như trước,Lâm Ngôn nín thở, đứng dậy vỗ vỗ bùn đất bám trên quần,sờ soạng tìm đường mở cửa. Cửa phòng vừa mở ra thì tiếng động cũng đình chỉ,đèn sáng lên, A Nhan cùng Doãn Chu ,một người cầm kiếm gỗ đào, một người cầm lá bùa,đứng trước cửa, sắc mặt trắng bệch.

_"Mẹ nó! Làm ta sợ muốn chết , ta còn tưởng chờ mở cửa ra ngươi chỉ còn lại một đống bột trắng!" Doãn Chu cầm lá bùa quơ quơ lung tung, A Nhan không ngừng lẩm nhẩm,đi nhanh hai bước vọt vào phòng,Lâm Ngôn quay đầu nhìn theo,trống trơn quang đãng.

_"A Nhan, thôi đi." Lâm Nhan nhẹ nhàng nói "Hắn cũng rất đáng thương,để ta nghĩ biện pháp."

Một con quỷ đã chết mấy trăm năm,ôm ấp chấp niệm cùng oán hận lưu luyến nhân gian,dù có niệm ba mươi vạn lần Cứu Khổ Hướng Sinh chú, lập đàn làm phép bảy bảy bốn mươi chín ngày cũng không thể siêu thoát,là loại tâm nguyện gì mà có thể làm cho một người đã chết vẫn không thể ngủ yên ? Lâm Ngôn giữ tay lái chậm rãi hòa lẫn vào dòng xe cộ tấp nập,năm giờ chiều ánh mặt trời đã không còn gay gắt,cả thành phố khoát lên mình chiếc áo màu vàng ấm áp,điều hòa trong xe lại phả một cỗ mùi tanh,sáp thơm sớm đã dùng xong, sáp bạc hà màu xanh nhạt khô cằn, đóng dưới đáy hộp, còn nhớ rõ khi vừa mua hộp sáp này về, Vivian ngồi ở ghế phụ lái, duỗi thẳng hai chân,mở nắp hộp kê dưới mũi Lâm Ngôn,cười tủm tỉm nói người như ngươi chỉ dùng bạc hà là thích hợp nhất.

_"Đến cùng thì ngươi vương vấn điều gì chứ ?"Lâm Ngôn liếc nhìn ghế phụ lái trống rỗng bên cạnh,nhịn không được thở dài.

Hắn đã thật lâu không có nhớ tới Vivian.

Hơn nửa năm trước,một thiếu nữ sạch sẽ lanh lợi đã ngồi ở vị trí đó,mái tóc cắt ngắn,giọng nói như tiếng chuông ngân,một chữ lại một chữ rung động trong gió. Đến nay trong nhà vẫn còn đôi dép lê của nàng, áo ngủ màu san hô,chiếc vòng tay bằng những hạt châu Bồ Đề tròn trĩnh cùng nhẫn mà Lâm Ngôn đã tặng nàng được cất tỉ mỉ trong hộp, cái gì cũng chưa mang đi. Lâm Ngôn còn nhớ rõ, ngày đó mình về khá muộn,Vivian an tĩnh đứng giữa phòng khách,nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên trán Lâm Ngôn,nói câu tái kiến sau đó nhanh chóng rời đi. Lâm Ngôn đuổi theo xuống lầu, đứng trước mặt nàng hỏi mình có chỗ nào không tốt,Vivian đút tay vào túi quần bò, tiêu sái cười cười,nói ngươi chỗ nào cũng tốt, chỉ là ngươi không yêu ta.

Chỉ xem ta như một đối tượng thích hợp để kết hôn mà thôi,như vậy đối với ta đó là vũ nhục. Nàng rút nhẫn ra trả lại cho Lâm Ngôn,trong màn đêm nàng tựa một đóa hoa vừa mới chớm nở,ngữ khí thực nhu hòa,Lâm Ngôn ngươi là người tốt, một ngày nào đó ngươi sẽ gặp được một người khiến ngươi không thể kháng cự,tới lúc đó ngươi sẽ hiểu.

Gió đêm thổi phồng chiếc áo khoát của nàng,Lâm Ngôn đứng cạnh bồn hoa nhìn nàng đi xa,không đuổi theo nữa. Kì thật hắn vẫn luôn biết Vivian đối với hắn mà nói chỉ một tương lại bình thản mơ hồ,hắn thiếu người làm bạn,mà Vivian vừa vặn lại là ứng cử viên thích hợp, không hơn.

Hắn cũng có nỗi đau của riêng mình,thật cẩn thận chôn giấu rất nhiều năm.

Chạy hết nửa vòng thành phố,về đến nhà đã là giờ cơm chiều,trời tối đen, không biết nhà ai đang làm sườn xào chua ngọt, mùi nước sốt thơm nồng nặc làm người ta chảy nước miếng. Lâm Ngôn dừng xe dưới lầu,xoay ra sau ôm lấy túi đồ đầy ắp vừa mua,trên đồng hồ xe dán một tấm giấy màu vàng, hàng văn tự đỏ tươi phá lệ chói mắt,Lâm Ngôn nhìn nhìn một hồi,gỡ lá bùa ra nhét vào túi ,lắc đầu đóng cửa xe.

(Đam Mỹ) Đào Mộ Đào Ra Quỷ - Quân Tử Tại DãWhere stories live. Discover now