Chương 2: Liễm phục*

12.6K 726 192
                                    

Nhân sinh bên trong luôn luôn xuất hiện một hai người bạn tốt, vô luận rạng sáng mấy giờ ngươi gọi điện cho hắn,cũng không sợ bị mắng, không sợ bị dập máy,chẳng sợ quấy nhiễu giấc ngủ của họ chỉ vì lý do nhà có chuột hay vừa làm một cái mộng xuân. Đối với Lâm Ngôn, Doãn Chu là một người như thế, trên đầu dựng thẳng hai chỏm tóc rối bù,luôn mặc những chiếc sơmi nhàu nát,dưới lớp kính thật dày là hai con mắt mê mang không thể nhìn ra tiêu điểm, đó là hậu quả của việc ngồi đánh quái hàng giờ liền trước màn hình máy tính.

Hai người bọn họ là hàng xóm cùng nhau lớn lên, học cùng một trường tiểu học, trung học cơ sở rồi tới trung học phổ thông, lẫn nhau xây dựng hình tượng"Con nhà người ta" quang huy vạn trượng trong mắt song thân. Từ nhỏ đến lớn, Lâm Ngôn cho dù có cố gắng chăm chỉ học tập như thế nào đều bị việc Doãn Chu thường xuyên trốn học đi chơi mà vẫn đạt thành tích cao tức đến hộc máu, mà Doãn Chu vô luận thành tích có cao bao nhiêu đều bị cha mẹ lấy hình tượng Lâm Ngôn chăm chỉ cố gắng ra mà nhắc nhở khiến hắn tức đến mức ăn không ngon ngủ không yên. Đợi đến khi điền nguyện vọng vào trường đại học,hai người không khỏi uống rượu cáo biệt, chúc mừng mỗi người đã đi một ngã,ai ngờ Doãn Chu lại lẩm cẩm viết nhầm,kết quả vào học chung một trường với Lâm Ngôn, điều này liền làm cho hai người lòng đầy bi phẫn,chỉ có thể tiếp tục tương ái tương sát.

Sau lại chọn chuyên ngành, Doãn Chu chọn công nghệ thông tin còn Lâm Ngôn lại theo khoa lịch sử,từ nay về sau hai người chính thức mỗi người một ngã. Không có áp lực cạnh tranh, hai người dần dần trở thành bạn bè thân thiết,cùng nhau chơi game, ghẹo gái,giả mạo đối phương, giúp nhau điểm danh mỗi khi trốn học,phối hợp vô cùng ăn ý.

Chỗ cũ là chỉ bar Dark.

Lâm Ngôn vừa vào cửa, liền liếc mắt nhìn thấy một cô nàng đang hí ha hí hửng với Doãn Chu bên quầy bar, một bộ bất diệc nhạc hồ,Lâm Ngôn đứng bên cạnh kêu vài lần hắn mới quay sang, một bên mở nắp chai bia chanh chua nói " Ai ui, điện thoại nhắn tin cũng không thèm trả lời, vừa mới hẹn hò với em nào sao ?"

Lâm Ngôn một hơi tu hết nửa chai ,lấy lại bình tĩnh nói "Qủy dẫn đường,làm ta đi lạc."

_"Qủy dẫn đường ?!" Doãn Chu quan sát Lâm Ngôn nửa ngày,nhìn Lâm Ngôn một bộ "ta đây không nói chơi",nhịn không được cười khan "Nha có bệnh a, có bệnh phải mau đi trị mới được, đi, ca dẫn ngươi đi khám."

Lâm Ngôn vốn vì chuyện này mà tâm tình cực kì phiền táo,lúc này bị Doãn Chu trêu đùa,liền đặt chai bia xuống,hai tay đập bàn, cao giọng hướng lỗ tai Doãn Chu mà rống to "Ta! Gặp! Thấy! Qủy!!!!"

Âm lượng lớn như vậy, hơn một nửa người trong quán bar đều nghe rõ nhất thanh nhị sở,tất cả đều xoay người dùng ánh mắt quái dị nhìn chằm chằm Lâm Ngôn.

Doãn Chu sờ sờ mặt,nói thầm việc này thật quá dọa người,nghĩ nghĩ liền ngẩng đầu lên,mờ mịt nói "Nữ quỷ ? Đẹp không vậy ?"

Lâm Ngôn giống như nghe được một tiếng "Thiết." thật nhỏ nhẹ nhàng lướt ngang qua quầy bar,cả người không khỏi phát run.

Sau đó Lâm Ngôn thuật lại tất cả mọi việc đã xảy ra với hắn trong buổi tối ngày hôm nay cho Doãn Chu nghe, nhưng vừa nói đến một nửa hắn liền hối hận,người đối diện rõ ràng lộ ra một bộ hưng phấn, đôi mắt vạn năm không có tiêu cự bây giờ lại lập lòe quang mang, xoa xoa hai tay lắp bắp nói "Chuyện này rất không khoa học,không đúng,rất khoa học, ngày mai ta phải xin vào phòng thí nghiệm,nói không chừng có thể tìm ra một phát hiện vĩ đại."

(Đam Mỹ) Đào Mộ Đào Ra Quỷ - Quân Tử Tại DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ